หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

อันซีนรัตภูมิ สถานที่เที่ยวแห่งใหม่ "อิงแอบแนบธรรมชาติ@เขาคูหา"
16 ธันวาคม 2562 | 13,017

ใกล้จะวันหยุดยาวแล้ว มีแพลนไปเที่ยวกันแล้วยัง หากว่ายัง และไม่อยากเดินทางไปไกล ๆ หมวยขอแนะนำที่นี่เลย เขาคูหา สถานที่ท่องเที่ยวที่เพิ่งเปิดใหม่ได้ไม่นาน อากาศดี วิวแจ่มจะแดมแจ่ม Wow สุด ๆ และถ้ามาในช่วงเช้า มีทะเลหมอกด้วยนะ ที่สำคัญ แสง และหมอกในทุก ๆ วันจะไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นต้องเรียกว่า ที่นี่เที่ยวได้ทั้งปี เพราะจะได้วิว และบรรยากาศที่ไม่ซ้ำกันเลย 

 

ชวนไปทิ้งรัก(สิ้นปี)บนไหล่ “เขา”กันเถอะ ชมแสงอาทิตย์สุดท้าย

วันนี้เรากว่าจะไปถึงก็ช่วงเย็นพระอาทิตย์กำลังจะตกแล้ว อาจไม่เห็นหมอก แต่ได้แสงอ่อน ๆ ของฟ้าที่ฝนกำลังจะตก 

เขาสั่นเมื่อเจอเขา ต้องยกให้กับทีมงานของเราวันนี้

เดินขึ้นไปก็ลุ้นว่าฝนจะตกใส่เรากลางทางหรือไม่และได้แต่ภาวนาตลอดทางว่าอย่าตกเลย เพราะถ้าตก เราคงไม่มีที่หลบฝนแน่ ๆ 

 

เกือบลืมบอกไป เขาคูหา จะใช้เวลาเดินทางจากเมืองหาดใหญ่ประมาณ 30 นาทีกว่า ๆ เพื่อขับรถไปยังสี่แยกคูหา และขับต่ออีกไม่นานก็จะเจอทางขึ้น  

แนะนำให้ใส่รองเท้าผ้าใบ หรือรองเท้าที่แข็งแรง(ยังมีดอกกันลื่น) เหมาะสำหรับการเดินขึ้นเขา เนื่องจากที่นี่มีหิน และดินตลอดทาง อาจเกิดความอันตรายจากการลื่นได้ 

 

หมวยเองก็เกือบลื่นไปหลายครั้ง โชคดีที่ยังมีเชือกไว้จับอยู่บ้าง

เดินไปเรื่อย ๆ ประมาน 1 กิโลเมตร ชันบ้าง สบายบ้าง ปนกันไป แต่ตลอดทางจะมีคนที่นี่ และนักท่องเที่ยวเดินสวนเราอยู่เรื่อย ๆ ไม่ต้องกลัวหลง 

จริง ๆ ก็ถือว่าทางสบายอยู่ในระดับหนึ่ง แต่เอารถขึ้นมาไม่ได้นะ ต้องเดินเท่านั้น ระยะทางกำลังดี ไม่เหนื่อยมาก เหมือนได้ออกกำลังกายไปในตัว

แต่ระหว่างทางเราจะไม่ร้อนเลย เพราะมีลมเย็นพัดมาตลอด และมีร่มไม้บังบ้างบางจุด 

จะเห็นวิวเขาตลอดทางเดิน 

ปล.ไม่แนะนำให้เอาอาหาร หรือขนมขึ้นมากินนะ เดี๋ยวจะเป็นขยะ ถ้าอยากกินอะไร ซื้อและกินให้เสร็จเรียบร้อยนะจ๊ะ หรือถ้าใครมีเด็กเล็ก ก็สามารถพกน้ำขึ้นไปได้ แต่เก็บขวดลงมาด้วยนะ จะได้เป็นระเบียบเรียบร้อย จะได้มีวิวสวย ๆ บรรยากาศดี ๆ ให้หลาย ๆ คนดูต่อไปเรื่อย ๆ เที่ยวแล้วต้องรักษากันด้วยนะ 

จุดสูงสุดจะเป็นวิวเขาที่เป็นทั้งแบบเขาหัวโล้น และเขาสีเขียวสลับกันไป เป็นมุมที่หาดูได้ยาก เพราะถ้าไม่อยู่สูงจริง ๆ เราก็จะมองไม่เห็นวิวพวกนี้ เหมาะสำหรับคนที่อยากเที่ยวแบบแอดเวนเจอร์ และคนที่กำลังอกหักต้องการเที่ยวแบบอิงแอบ แนบชิดธรรมชาติ 

 

ถ้าไปเที่ยวเขาคูหากันแล้ว อย่าลืมแวะไปศาลานาบุญล้อม “กางเต้นท์นอนชิลล์ วิวนา ริมเขาคูหา” ได้ด้วยนะ ไปครั้งหนึ่ง จะได้เที่ยวได้แบบเต็มวัน ครบจุใจ

 เดินเที่ยวได้ตลอดทั้งวัน พิกัดเขาคูหา ต.คูหาใต้ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา

เรื่องที่เกี่ยวข้อง