หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

ชวนเที่ยว ชมวิว แลวัว “นิวซีแลนด์แดนนาทวี”
19 พฤศจิกายน 2562 | 18,045

พาไปกินของกินหาดใหญ่มาแล้วหลายที่ งั้นเราจะพาทุกคนออกนอกเมืองไปเที่ยวนาทวีกันบ้างดีกว่า ที่นี่ขอยกให้เป็น “นิวซีแลนด์แดนนาทวี” วิวสวย กับทุ่งหญ้ากว้าง ๆ อากาศดีมีลมพัดตลอดเวลา ยิ่งช่วงเย็น ๆ จะเห็นคนแถวนี้บ้างก็มาวิ่ง บ้างก็มาปั่นจักรยานพร้อมชมวิว ถ่ายรูปที่นี่

 ตั้งพิกัดแผนที่ให้นำทางไปยัง “สถานีปฏิบัติการสัตวศาสตร์ นาทวี คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์” แล้วไปกันเลย 

เราจะใช้เวลาเดินทางจากเมืองหาดใหญ่ประมาน 1 ชั่วโมงกว่า ๆ เพื่อมายังสถานที่แห่งนี้ เพื่อนั่งชมทุ่งหญ้าที่เขียวขจียาวสุดลูกหูลูกตา ประดับประดาด้วยฝูงวัวที่กำลังเดินเล่น กินหญ้าไปเรื่อย ๆ 

ถ้านิวซีแลนด์มีแกะเป็นแลนด์มาร์ค บ้านเราก็มีวัวนี้แหละที่เป็นแลนด์มาร์คของเราเช่นกัน 

ชมธรรมชาติมองเท่าไหร่ก็ไม่มีวันเบื่อ แถมรู้สึกผ่อนคลายอีกด้วย 

ถ้าลองสังเกตดี ๆ จะรู้ว่าที่นี่มีวัวหลายสายพันธุ์และมีหลายคอกด้วยนะ 

 

แต่เสียดายที่เราเดินเข้าไปใกล้มากกว่านี้ไม่ได้แล้ว(เพราะมีรั้ว และเป็นที่เลี้ยงวัว) เพราะฉะนั้นเราจึงได้แต่มองวิวสวย ๆ จากไกล ๆ 

ตอนเราไปวัวทำท่าทางเหมือนแอบมองเราด้วย แต่ถ้าเราสนใจมันจะเดินหนี และถ้าเราเลิกสนใจมันเมื่อไหร่ มันจะมองมา ทำท่าทางสนใจเรา(แอบมองกล้องเวลาที่เราเผลอ ๆ) น่ารักไปอีกแบบ

ทุ่งหญ้าเขียวขจี สลับกับเชิงเขา

 

ถ้าใครมีเวลา และอยากออกเดินทางหาที่แวะพักผ่อนนอกเมือง เราก็แนะนำสถานที่แห่งนี้เลย เพราะไปแล้ว สบายตา สบายใจ และยังได้ถ่ายรูปสวย ๆ ลงอวดเพื่อนได้อีกด้วย

ทางไปจะผ่านทางต้นยางโค้งด้วยนะ แวะถ่ายรูปได้เลย

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง