หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ดอกกระโดน “โดน...ใจ" เจ้าดังเมืองหาดใหญ่
17 พฤศจิกายน 2562 | 16,963

รู้จักไหมขนมดอกกระโดนที่หรอยและดังของเมืองหาดใหญ่ "ป้าพร ขนมดอกกระโดน" เจ้าเด็ด อร่อยหอมเตาถ่านแบบโบราณ คนต่อคิวเพียบ ริมถนนศุภสารรังสรรค์ (สายเซี่ยงตึ้ง) เมืองหาดใหญ่ 

ถ้าเราไปยังถนนสายศุภสารรังสรรค์ในช่วงเวลาสาย ๆ เราจะเห็นร้าน ร้านหนึ่งซึ่งเป็นร้านรถเข็นเล็ก ๆ แต่มีคนรอต่อคิวจนแน่นร้าน นั้นแหละ ร้านขนมไทยริมทางแสนอร่อยที่ยืนหยัดขายมาอย่างยาวนานกว่า 20 ปี

จริง ๆ ร้านนี้เราเคยรีวิวไปแล้วหลายครั้ง แต่ทุกครั้งที่ไปเราก็ยังชื่นชอบในรสชาติ เราเลยอยากเก็บภาพความน่ากินมาฝาก ตอกย้ำความอร่อย เผื่อใครที่ยังลังเล หรือยังไม่เคยได้ลองกิน 

 

บอกเลยเชื่อพิกัดความอร่อยของหาดใหญ่โฟกัสไม่เคยผิดหวัง

ขนมดอกกระโดน ขนมที่ทำกันร้อน ๆ ด้วยเตาถ่าน มีความนุ่ม หอมกรุ่นกลิ่นน้ำตาลโตนด สอดไส้มะพร้าว ทำให้ความอร่อยของขนมดอกกระโดนไม่เหมือนใคร มีเอกลักษณ์ความอร่อยเฉพาะตัว 

ป้าพร ขายทั้งแบบธรรมดา และพิเศษใส่ไข่ ธรรมดา ราคาชิ้นละ 9 บาท ส่วนใส่ไข่ 22 บาท แป้งข้าวสารโม่เอง ทำสด ๆ ใหม่ ๆ เพื่อความหอม

ถ้าใครจะมาซื้อต้องใจเย็น ๆ นิดนึงนะ เพราะป้าพร กันลุงต๋อย ทำเอง 2 คน ทำเรื่อย ๆ แต่ก็จะมีลูกค้าเข้ามาสั่งเรื่อย ๆ เช่นกัน แต่มั่นใจได้เลยว่า อร่อยคุ้มราคา กับการรอคอยได้เลย(แต่ตอนนี้เป็นรุ่นลูกแล้วนะ)

 

วันจันทร์ - ศุกร์ เปิด 16.00 - 19.30 น. เสาร์ - อาทิตย์ เปิด 07.00-13.00 น.

พิกัด : ถนนศุภสารรังสรรค์ ซอย 5 ไม่ไกลแยกเซี่ยงตึ้ง

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง