หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

คืนผวาที่หาดใหญ่ ณ โรงแรมหนึ่ง ไม่ขอเอ่ยนาม... ใครเคยเจอแล้วบ้างมาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ขนหัวลุกกัน
17 พฤศจิกายน 2562 | 11,896

เอาใจคนชอบเดินทางคนเดียวเพียงลำพังกันหน่อย สาวกนักเดินทางท่องเที่ยวต้องเตรียมตัวไว้ให้ดี เพราะมีเรื่องเล่าอีกหนึ่งเรื่องหลอน ๆ ก่อนจะเข้าพักโรงแรมแห่งหนึ่ง โดยปกติตัวเมืองหาดใหญ่มักมีโรงแรมให้เลือกมากมาย เรื่องเล่านี้เป็นคนจากทางบ้านท่านหนึ่ง โดยที่เขาเดินทางมาพักหาดใหญ่เป็นประจำและบ่อยครั้ง (เพราะน้องชายศึกษาอยู่มหาวิทยาลัยชื่อดังในหาดใหญ่นี่เอง)

โดยปกติเจ้าตัวเล่าว่า จะไปโรงแรมแล้วนอนกับครอบครัวทุกครั้ง แต่ในครั้งนั้นเองได้มีเพื่อนเดินทางร่วมไปด้วยคนหนึ่ง จึงต้องเดินทางไปพักอีกโรงแรมที่ราคาถูกลงกว่านี้ โดยโรงแรมนั้นเองมี 2 ตึก (ขอนุญาติไม่เอ่ยถึงชื่อโรงแรม) บริเวณรอบของตัวโรงแรมมีร้านอาหารที่ค่อนข้างเยอะ เมื่อถึงในบริเวณห้องพักพ่อกับแม่และน้องชายได้นอนห้องเยื้อง ๆ ห่างกันไม่มากนักกับห้องของเธอและเพื่อน 

บรรยากาศภายในห้องที่อยากจะอธิบายออกมาสิ่งที่เห็นนั่นก็คือ ภายในห้องจะมีเพียงเตียงเดี่ยวสองเตียง ผนังตรงส่วนห้องครึ่งบนทาสีเขียว ๆ มีโต๊ะกระจก ตู้เสื้อผ้าที่ค่อนข้างจะเก่าทีเดียว และยังคงมีทีวีจอนูนสมัยก่อนอันเล็ก ๆ ติดบนฝาผนัง โดยความรู้สึกแรกที่ย่างขาเข้าไปก็จับได้กับความหลอนที่มันแปลกกว่าทุกที่ แต่ไม่อยากใส่ใจอะไรมากนัก ทุกครั้งที่เดินทางมักจะแขวนพระไปด้วยตลอด เพราะเป็นคนที่ค่อนข้างจะมีเซ้นต์ในเรื่องพวกนี้ ทั้งก่อนหน้านี้ก็เคยโดนอำบ่อย ๆ  แต่ในการมาหาดใหญ่ครั้งนี้ พลาดตรงที่ไม่ได้ใส่พระมา ในส่วนของกลางวันเราก็เที่ยวปกติ ส่วนกลางคืนก็หาดูทีวีไปเรื่อย ๆ ไม่กล้าที่จะปิดไฟนอนบรรยากาศไม่ชอบกล จนถึงเวลาที่หลับไปเสียนิ่ง ๆ

เหมือนในระหว่างคืนนั้นเหตุการณ์ดำเนินมาปกติ ไม่แน่ใจว่าประมาณตี 2-3 ความรู้สึกราวกับว่ามีคนมาเรียก เสียงเหมือนน้องผู้ชายที่มหาลัย เสียงมันมาจากทางฝั่งซ้ายมือติดกับตู้เสื้อผ้า จังหวะนั้นกำลังจะลืมตา แต่ด้วยความที่มีสติบอกกับตัวเองว่าเรามาหาดใหญ่ในห้องนี่มีแค่เรากับเพื่อน  จึงมีความคิดว่าต้องไม่ใช่คนแน่ ๆ  ในใจคิดว่านี่กำลังฝันหรือเรื่องจริง ซึ่งเวลานั้นมันจะหลับก็ไม่ได้เลยกึ่งหลับกึ่งตื่น หลังจากนั้นก็ขยับตัวไม่ได้อีกเลย ตามเสต็ปเดิมและความรู้สึกที่อึดอัดมาก ๆ เหมือนหายใจไม่ทั่วท้องแต่ด้วยความที่โดนอำมาบ่อยครั้ง เราจึงรู้ว่าควรจะทำยังไงต่อ 

ในความพยายามตอนนั้นต้องพยายามที่จะให้ตัวเองหลับไป ในระหว่างนั้นเกิดอาการเช่นนี้กับตัวเองตลอดเวลาอึดอัด  จนกระทั่งเมื่อเราลืมตามามองดูต้องตกใจเพราะมีเงาผู้ชายร่างสูงใหญ่มานั่งทับเราอยู่ ตอนนั้นกลัวมาก เพราะไม่เคยเจออะไรแบบนี้ แล้วสักพักก็มีน้ำเสียงใหญ่ของผู้ชาย พูดขึ้นว่า "ไม่ต้องมาทำบุญให้ ทำตัวเองให้ดีก็พอ หลังจากนั้นก็กลับมาเป็นปกติ มั่นใจมากว่าไม่ใช่ฝัน จึงได้ไปแย่งเตียงนอนกับเพื่อนจนถึงเช้า ทว่าเช้าของอีกวันก็ยังงว่าผู้ชายคนนั้นเขาคือใคร ทำไมถึงได้พูดแบบนี้ ในใจนึงก็คิดลึก ๆ ว่าเราเผลอทำไมไม่ดีลงไปหรือเปล่าแต่ก้มั่นใจว่ายังไม่ได้ทำอะไรที่ยังไม่ดี หรืออาจจะเป็นเจ้ากรรมนายเวร หรือจะเป็นอะไรก็ตามที่อยู่ในห้องนั้นมาก่อนแล้ว แต่หลังจากนั้นทางเราและครอบครัวก็ไม่กล้าที่จะเข้าพักในโรงแรมแห่งนี้ของหาดใหญ่อีกเลย

ขอบคุณข้อมูล : Pantip 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง