หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ใครทันบ้าง ? เรือ GENA || เกยตื้นในปี 2537 ตรงเกาะหนู
17 พฤศจิกายน 2562 | 27,499

นานมาแล้วเรื่องเล่าในสมัยเด็ก ๆ ความทรงจำของคนยุคก่อน ๆ กับเรื่องราวที่เวียนผ่านมาในสงขลาในปีพ.ศ 2537 (ตอนนั้นใครหลาย ๆ คน อาจจะยังเพิ่งเกิดก็ได้) วันนี้เราจะพาทุกคนมาย้อนเรื่องเล่านี้ตามลำดับเหตุการณ์ในวันนั้น

เรือ GENA II ลำนี้เกยตื้นในปี พ.ศ. 2537 ก่อนที่จะถูกพายุพัดมาเกยตื้น ซึ่งเรือลำนี้ได้จอดหลบพายุอยู่ที่เกาะหนูเกาะแมวเตรียมที่จะออกจากตัวเมืองสงขลา แต่ไม่ทันโดยพายุดังกล่าวได้พัดพาเรือลำดังกล่าว มาเกยตื้นบริเวณที่ห่างจากหาดเก้าเส้งมาทางทิศเหนือประมาณ 500 เมตร ในขณะที่วันนั้นเป็นวันที่มีข่าวลือออกไปทั่วเมืองสงขลา ชาวบ้าน ได้จูงมือหอบลูกหอบหลานไปดูกหันจนมืดฟ้ามัวดิน โดยที่ในระยะแรก ๆ ของการเข้าชมจะมีเจ้าหน้าที่ให้ความดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อที่จะกันประชาชนไม่ให้เข้ามาใกล้นัก

โดยการเกยตื้นของเรือลำนี้เองได้สร้างความเสียหายให้กับสายเคเบิ้ลใต้น้ำเป็นอย่างมาก จึงจำเป้นอย่างยิ่งที่ต้องหาเจ้าของเรือมารับผิดชอบแ แต่ก็ไม่เป็นผล เรือลำนี้จึงได้ถูกยึดเป็นของกลางเพื่อที่จะดำเนินคดี หลังจากนั้นเพียงไม่นานเจ้าหน้าที่ที่เคยดูแลเรือลำนี้ก็ค่อย ๆ เริ่มหายไป เรือลำนี้จึงได้กลายเป็นของเล่นสำหรับเด็ก ๆ เก้าเส้งไว้ปีนป่ายอย่างสนุกสนาน ครั้นเมื่อเวลาผ่านไปกาลหนึ่งทางจังหวัดสงขลา ได้เห็นและตกลงกันว่าจะมีการประมูลเรือลำนี้ให้แก่ผู้ที่มีความสนใจ ต่อมาจึงได้จึงมีการประมาณมูลค่าในราคา 4 ล้านบาท โดยที่มีความตั้งไว้ว่าจะทำเป็นร้านอาหารลอยน้ำ แต่ก็ไม่เป็นผลดังคาด

ในที่สุดเรือลำนี้ต้องจบลงด้วยการตัดขายเป็นเศษเหล็ก ประมาณในปี 2538-2540 ข่าวนี้ไม่เพียงแต่แพร่กระจายในตัวเมืองสงขลา คุณปรีชา ทรัพย์โสภา ได้นำไปออกอากาศในรายการข่าวชาวบ้านตอน 6 โมงเช้า ทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยอีกด้วย

ขอบคุณภาพข้อมูล : Singoraman ย้อนอดีต...วันวาน , จังหวัดสงขลา หาดเก้าเส้ง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง