หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | รู้จักไหม? ไก่เหลือง ของหรอยยามดึก ย่าน ม.อ. หาดใหญ่
15 พฤศจิกายน 2562 | 8,286

รู้จักไหม? ไก่เหลือง ของหรอยราคาถูก ย่าน ม.อ.หาดใหญ่ บอกไว้ก่อนเลยว่า ส่วนมากร้านนี้จะเป็นที่รู้จักของเด็ก ม.อ. แต่เฉพาะคนที่ชอบหาอะไรกินดีก ๆ นะ เพราะร้านนี้เปิดตั้งแต่ 18.00 น. และจะปิดเมื่อของหมด(ตี 1 - 2 บางครั้งก็ยังเปิด) ไม่มีชื่อร้าน ไม่มีป้ายหน้าร้าน แต่เป็นร้านที่ราคาถูก และอร่อย เลยทำให้ร้านนี้เป็นที่ถูกอก ถูกใจใครหลาย ๆ คน จนตอนนี้เปิดมานานกว่า 25 ปีแล้ว 

 

ปกติหมวยจะเรียกร้านนี้ว่า ข้าวไก่เหลือง แต่จริง ๆ ในร้านก็ยังมีข้าวอื่น ๆ ที่นอกจากไก่เหลืองอีก เช่นข้าวหมูกรอบ ข้าวมันไก่ ที่มีราคาแค่ 30 บาทเท่านั้น ห่อใหญ่ อิ่มจุก 

แต่ถ้าเป็นข้าวไก่เหลือง 35 บาทนะ เลือกชิ้นได้ มีทั้งแบบหน้าอก(ใครที่ฟิตหุ่นจะชอบมาก) และสะโพก ทั้งเนื้อและหนัง 

เราแอบถามป้า(เจ้าของร้าน)แล้วด้วยนะ ทำไมต้องทำไม่ต้องเป็นไก่เหลือง แล้วแกก็ตอบเราว่า ไม่รู้เหมือนกัน ทำมาเรื่อย ๆ จนเป็นเอกลักษณ์ไปแล้ว 

ถ้าใครกลัวอ้วน แต่หิว แนะนำเป็นอกไก่นะ แต่ถ้าใครเน้นรสชาติ เน้นอร่อย ติดมันหน่อย ๆ แนะนำให้เลือกสะโพกนะ หยิบแล้วไปย่างในเตาถ่านเพื่ออุ่นให้ร้อน ๆ ได้เลยจ้า 

อย่าลืมบอกป้าด้วยนะว่าจะใส่ห่อ หรือกินที่ร้าน ปล.ที่ร้านมีโต๊ะประมาน 3 - 4 โต๊ะเท่านั้น 

อร่อย หอม ฟิน และที่สำคัญถูกมาก 35 บาทก็อิ่มได้แล้ว 

 

ส่วนข้าวอื่น ๆ ก็อย่างที่เราบอก 30 บาท มีให้เลือกทั้งหมูกรอบ และมันไก่(น่อง) ห่อใหญ่ให้เยอะ เสิร์ฟมาพร้อมน้ำซุปร้อน ๆ ซดแล้วคล่องคอ ปล. อย่าลืมจงราดน้ำจิ้มด้วยนะ

ลูกชิ้นก็ไม่แพง ไม้ละ 5 บาทเท่านั้น แต่จะมีแบบ 10 บาทด้วยนะ

หยิบใส่จานแล้วเอาไปย่างได้เลยเหมือนกัน 

5 บาท มีให้เลือกเยอะ ทั้งเอ็นไก่ เนื้อ ไส้กรอกต่าง ๆ ราคาถูกมาก ไม่แปลกใจ ทำไมร้านนี้ถึงเป็นขวัญใจชาว ม.อ.(แต่อาจมีบางคนก็ยังไม่รู้จักนะ) ถูก ประหยัด อร่อย และให้เยอะ

 

ถ้าใครอยากลองตามหาร้านไก่เหลืองเหมือนเรา ก็ไปกันได้เลย ไม่ไกลประตู 108 ถ้ามาจาก 7-11 ย่าน ม.อ. ร้านไก่เหลืองจะถึงก่อน(อยู่หน้าร้านแว่นตา) ร้านเล็ก ๆ แบบรถเข็น แต่อยากให้ลองนะ เพราะจะได้ติดใจเหมือนเรา

เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 น.  เป็นต้นไปจนกว่าจะหมด
พิกัด : ย่าน ม.อ. ใกล้ ๆ 7-11 แฝดเก่า

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง