หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

พัทลุง | มหัศจรรย์ที่ปากประ ล่องเรือแลยอยักษ์ พักเลบัวแดง
4 ตุลาคม 2562 | 7,540

การเดินทางไม่มีที่สิ้นสุดคำนี้ใช้ได้จริง ๆ เลยนะ เพราะวันนี้น้องอุ๋งจะพาเพื่อน ๆ ออกเดินทางจากหาดใหญ่มุ่งหน้าสู่จังหวัดพัทลุง ระยะเวลาในการเดินทางเพียง 1 ชั่วโมงเท่านั้น กับอีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่บอกเลนว่ามาพัทลุงแล้วคุณจะต้องมาที่นี่ "บ้านปากประ" กับการล่องเรือไปชมบัว แลยกยอ ท่ามกลางความอุดมสมบูรณ์ของพื้นที่แห่งนี้ จะเป็นอย่างไรบอกเลยว่าสวยงามตามท้องเรื่องมากจ้า เตรียมกล้องของคุณให้พร้อมแล้วเราไปกันเลย

บอกเลยว่าเมื่อคื่นน้องอุ๋งยังไม่ได้นอนเลยจ้า แฮร่ ๆ แต่เพื่อไปเห็นแสงแรกก็ต้องทนจ้า เรามาถึงท่าที่จะขึ้นเรือเวลาประมาณตี 5.30 น. ไม่รอช้าเราลงเรือกันเลยจ้า

เรากะออกเดินทางกันต่อเลยจ้า บอกเลยว่าช่วงเช้าคืออากาศดีมาก แต่เหมือนวันนี้แสงจะไม่เป็นใจให้กับเราซะเลย

จริง ๆ ด้วยจ้า เพราะวันนี้เราไม่เห็นแสง แต่ไม่เป็นไรน้องอุ๋งมาแล้วไม่พลาดที่จะได้รูปดี ๆ กลับไปอย่างแน่นอน

ขึ้นเรือแล้วก็อย่าลืมใส่ชูชีพกันด้วยนะจ๊ะเพื่อน ๆ เพื่อความปลอดภัยจ้า

นี่ไงยกยอ คือเห็นของจริงสวยมาก ๆ แถมบรรยากาศคือดีเวอร์ไปเลยจ้า น้องอุ๋งขอบอกเลยนะว่าถ้ามีแสงสวยสุดยอด

การยกยอก็เป็นอีกหนึ่งวิถีชีวิตของชาวบ้านในการหาปลา เพื่อสร้างรายได้

ล่องเรือชมยกยอกันไปแล้ว คุณลุงคนขับเรือก็พาเราไปดูการปลูกข้าวในเลอีกด้วยจะเป็นอย่างไรตามมา

นี่แหละจ้า คือการปลูกข้าวในเลนั่นเอง เป็นรวงข้าวสวยงามมาก

ที่นี่เป็นดินแดนแห่งความอุดมสมบูรณ์จริง ๆ นะ

นอกจากเราจะนั่งเรือชมการยกยอแล้ว ก็ยังมีอีกหนึ่งแลนด์มาร์คกลางเลอีกด้วยบอกเลยว่าคุณจะได้ภาพที่สวยและไม่เหมือนใครอย่างแน่นอนไปเลยจ้า

ที่ยืนอยู่นี่คือเกาะกลางเลนะจ๊ะ มีมุมถ่ายรูปสวย ๆ ให้ได้แวะถ่ายกันอีกด้วย บอกเลยว่าไม่ได้มีแค่จุดเดียวแต่มีหลากหลายจุดที่สามารถแวะถ่ายได้อีกด้วยนะ

คือบรรยากาศดีมาก สายธรรมชาติบอกเลยไม่ควรพลาด

ได้เห็นวิถีชีวิตของคนที่นี่บอกเลยว่าเป็นเอกลักษณ์มาก ๆ

เห็นสะพานเอกชัย หรือ สะพานเฉลิมพระเกียรติ์ 80 พรรษา สวยงามมาก

นี่ไงเรามาถึงแล้วกับทะเลบัวแดงสวยมาก

ดอกบัวแดงสีสวยมากจ้า

ขอโพสท่านี้สักหน่อย

ที่นี่เป็นแหล่งนกน้ำเลยแหละ มีนกหลากหลายชนิดเชียวนะ

นั่งเรือไปสักพักเราไปเจอจุดแวะกับ ยกยอยัก พักเลบัว บรรยากาศคือดีมากจ๊ะพี่จ๋า

มีเปลให้นั่ง ถ่ายรูปมุมนี้ก็สวยนะ

บอกเลยนะว่าทริปนี้คือดี บรรยากาศสุดฟิน สถานที่ท่องเที่ยวไม่ไกลจากหาดใหญ่ที่บอกเลยว่าจะทำให้คุณหลงไหลไปกับที่นี่เมืองลุง ไม่เป็นรองใครนะจ๊ะ

บรรยากาศดีๆ มาฟินกันที่เมืองลุง ล่องเรือชมบัว แลยอยักษ์ ณ ปากประ พัทลุง