หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

“ข้อควรรู้ก่อนเสริมหน้าอก ที่สาวๆไม่ควรเลื่อนผ่าน”
31 สิงหาคม 2562 | 7,635

ในยุคที่เทรนด์ศัลยกรรมมาแรงไม่หยุด เพราะสาวๆหลายคนหันมาให้ความสนใจกับการศัลยกรรมกันมากขึ้น โดยเฉพาะ “ศัลยกรรมหน้าอก” ที่ติดอันดับ 1 ใน 3 จุดศัลยกรรมสุดฮอต ด้วยเทคโนโลยีต่างๆที่ถูกพัฒนามาเอาใจคนรักความงาม เช่น ช่วยลดความเจ็บปวดลง ย่นระยะเวลาในการพักฟื้น คุณภาพของซิลิโคนที่เพิ่มความปลอดภัยมากขึ้น เทคนิคใหม่ๆในการผ่าตัด ฯลฯ เพราะการเสริมหน้าอกก็เป็นสิ่งที่ช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราได้ ช่วยให้รูปร่างของเราสมส่วน และสวมใส่เสื้อผ้าได้สวยงามมากขึ้น แต่เราจะเลือกศัลยกรรมหน้าอกอย่างไรให้ปลอดภัยในยุคที่รีวิวเกลื่อนโลกโซเชียล วันนี้ นพ. พลเดช สุวรรณอาภา หรือ “หมอหลุยส์” ศัลยแพทย์เฉพาะทางประจำ “จาเรมคลินิก” จะมาให้ความรู้ถึงเรื่องความปลอดภัยในการเลือกศัลยกรรมหน้าอก ว่าสาวๆอย่างเราในฐานะที่เป็นคนไข้และต้องเป็นผู้เลือก เราควรจะเลือกศัลยกรรมหน้าอกอย่างไรให้อยู่บนรากฐานของความเหมาะสมและปลอดภัย ซึ่งคนไข้ควรศึกษาข้อมูลดังต่อไปนี้

ตรวจสอบรายชื่อศัลยแพทย์

ควรทราบชื่อจริงและนามสกุลของศัลยแพทย์ที่เราจะทำการผ่าตัดด้วยเพื่อนำไปตรวจสอบจากฐานข้อมูลเว็บไซต์ของแพทยสภา หรือคลิกที่นี่ https://www.tmc.or.th/check_md/ ใส่ชื่อและนามสกุลของแพทย์ที่ต้องการตรวจสอบลงไป จากนั้นข้อมูลพร้อมรูปภาพจะปรากฏขึ้นมา

ประเภทของซิลิโคนเสริมหน้าอก 

ในปัจจุบันซิลิโคนได้มีการพัฒนาให้มีความทนทานและปลอดภัยมากขึ้น พื้นผิวของซิลิโคนมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบผิวเรียบกับแบบผิวทราย ซึ่งมีข้อแตกต่างกันดังนี้

1.แบบผิวเรียบ มีความนิ่มมากว่า การดูแลหลังการผ่าตัดจะง่ายกว่า ช่วยลดโอกาสการเกิดริ้วคลื่นของซิลิโคน และลดการเกิดเลือดคั่งหรือน้ำเหลืองคั่งได้ดีกว่า และมีราคาถูกกว่า

2.แบบผิวทราย ลดโอกาสการเกิดเต้านมผิดรูปหรือเต้านมไหลหลุดจากทรง เพราะซิลิโคนแบบนี้จะสามารถยึดเกาะกับผิวได้ดีกว่า กรณีที่เสริมหน้าอกแบบเหนือกล้ามเนื้อ ซิลิโคนชนิดนี้จะช่วยลดการเกิดพังผืดได้ดีกว่า

***แต่จากการวิจัยพบว่าในซิลิโคนทั้ง 2 แบบ สามารถก่อให้เกิดพังผืดขึ้นได้ไม่ต่างกันเลย***

ซิลิโคนและการรับประกัน

การเลือกใช้ซิลิโคนแบรนด์ไหนนั้น ก็ขึ้นอยู่กับงบประมาณของคุณสาวๆเอง แต่ควรเลือกแบรนด์ที่มีคุณภาพ ได้รับการรับรองทั้งจาก อย.ไทย และจากต่างประเทศด้วย หลังการผ่าตัดควรเรียกรับกล่องซิลิโคนพร้อมใบรับประกันที่มีเลขซีรี่ส์นัมเบอร์ ระบุชื่อคนไข้ วันผ่าตัด ชื่อแพทย์ และรายละเอียดต่างๆไว้เป็นหลักฐานการรับประกันว่าซิลิโคนที่ใช้เป็นของแท้

ตำแหน่งการวางซิลิโคน

1. แบบเหนือกล้ามเนื้อ การวางซิลิโคนแบบนี้เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อหน้าอกอยู่บ้างแล้ว ไม่เหมาะกับคนที่มีรูปร่างผอมมาก หรือมีเนื้อหน้าอกน้อย เพราะจะดูไม่เป็นธรรมชาติและจะยิ่งทำให้เห็นขอบถุงซิลิโคนชัดมากในผู้ที่มีผิวบาง ถึงแม้ว่าวิธีนี้จะได้รับความเจ็บปวดน้อยกว่า แต่ก็มีโอกาสทำให้เกิดพังผืดได้สูงกว่าในอนาคต และหน้าอกก็จะมีโอกาสคล้อยลงได้มากกว่าอีกด้วย

2. แบบใต้กล้ามเนื้อ การวางซิลิโคนแบบนี้จะดูเป็นธรรมชาติที่สุด เหมาะกับผู้ที่มีเนื้อหน้าอกน้อย วิธีนี้จะไม่เห็นขอบของถุงซิลิโคน การสัมผัสจะช่วยให้ได้รับความรู้สึกว่าเหมือนหน้าอกจริงมากกว่า เพราะถุงซิลิโคนจะซ่อนอยู่ใต้กล้ามเนื้อ แต่หากเกร็งกล้ามเนื้อหน้าอกอาจจะเห็นซิลิโคนเคลื่อนที่ได้ และเจ็บมากกว่า (ในระยะแรก) แต่ตำแหน่งนี้จะลดโอกาสการเกิดพังผืดได้มากกว่า วิธีนี้จึงได้รับความนิยมมากกว่า

แผลผ่าตัดควรอยู่ส่วนใด?

แผลผ่าตัดก็คือช่องทางที่หมอจะใส่ซิลิโคนเข้าไป มี 3 จุดด้วยกัน คือ 1.ใต้ราวนม 2.รอบปานนม 3.รักแร้ ในปัจจุบันการผ่าตัดนิยมผ่าทางใต้ราวนม เพราะจะช่วยให้หน้าอกของคนไข้มีรูปทรงที่สวยงามมากกว่า และเกิดผลข้างเคียงน้อยกว่า

ควรมีวิสัญญีแพทย์ดูแลตลอดการผ่าตัด
 

เพราะการวางยาสลบไม่ใช่ใครๆทำก็ได้ แพทย์ทั่วไปหรือแม้แต่ศัลยแพทย์ก็ไม่อาจทำได้ ต้องเป็นวิสัญญีแพทย์เท่านั้นจึงจะปลอดภัย

ศึกษาถึงอาการข้างเคียง และเตรียมพร้อมรับมือ

อาการข้างเคียงหลังการผ่าตัดที่พบได้ทั่วไป ได้แก่ เวียนหัว อาเจียน ตึง แน่น บริเวณหน้าอกในระยะ 3 วันแรก ซึ่งอาการของแต่ละบุคคลก็อาจพบได้แตกต่างกันออกไปตามพื้นฐานสภาพร่างกายและวัยของคนไข้ การเตรียมพร้อมรับมือก็อาจต้องมีคนมาอยู่เป็นเพื่อนในช่วงพักฟื้น และดูแลแผลให้สะอาดอยู่เสมอ รวมถึงควรทำตามคู่มือแนะนำที่ทางคลินิกให้ไปอย่างเคร่งครัด 

การดูแลแผลเป็นและคีลอยด์

การผ่าตัดด้วยเทคนิคใหม่จะช่วยให้ความยาวของแผลลดลง เลือดออกน้อยลง ส่วนการรักษารอยแผลเป็นไม่ให้เกิดคีลอยด์ก็ขึ้นอยู่กับการดูแลตัวเองของคนไข้ ช่วงระยะ 2 เดือนแรกหลังผ่าตัดควรงดอาหารแสลง และใช้ยาทาลดรอยแผลเป็นทาอย่างสม่ำเสมอ หรือใช้แผ่นซิลิโคนลดรอยแผลเป็น หากยังไม่ดีขึ้นก็อาจมาพบศัลยแพทย์เพื่อทำการรักษารอยแผลที่นูนด้วยเลเซอร์

การดูแลและติดตามผล

สถานเสริมความงามที่ดีต้องเอาใจใส่และดูแลคนไข้ตลอดตั้งแต่ต้นจนจบ ไปจนถึงการติดตามผลหลังการผ่าตัด การนัดหมายติดตามอาการตามระยะเวลาที่กำหนด เช่น นัดตัดไหม , นัดตรวจตามระยะ 1 เดือน , 3 เดือน , 6 เดือน , 1 ปี เป็นต้น

รีวิวคุณหมอหลุยส์ จาเรมคลินิก

สุดท้ายนี้คุณหมอหลุยส์ฝากไว้ว่า นอกจากจะศึกษาข้อมูลเบื้องต้นแล้ว การเลือกสถานเสริมความงามเป็นสิ่งสำคัญมาก ควรพิจารณาถึงความปลอดภัยเป็นหลัก อย่าเชื่อรีวิวเพียงอย่างเดียว และไม่ควรเห็นแก่โปรโมชั่นเสริมความงามที่มีราคาถูกจนเกินไป หากต้องการศึกษาข้อมูลเรื่องการศัลยกรรมเพิ่มเติม สามารถคลิกเข้าไปอ่านได้ที่เว็บไซต์ jaremclinic.com

หรือสอบถามข้อมูลได้ที่ช่องทางการติดต่อ

Facebook :  https://www.facebook.com/JaremClinic/ 
Line : @Jaremclinic 
โทร. 091-7820606 , 095-6196419
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง