หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

เทพา | เกาะขามมนต์เสน่ห์จากหาดสะกอม ที่คนรักทะเลไม่ควรพลาด
25 สิงหาคม 2562 | 14,863

หลาย ๆ คนคงหลงใหลและชื่นชอบกับกิจกรรมดำน้ำเป็นอย่างดี บางคนใช้คำว่าดำน้ำเป็นงานอดิเรกในวันหยุดพักผ่อนยาวหรือเพียงแค่เวลาอันสั้น ๆ เท่านั้น และบางคนไม่ชอบการเดินทางที่ยาวนานหรือหลาย ๆ คนอาจคิดว่านี่ฉันต้องไปดำน้ำถึงทะเลตรัง ภูเก็ต กระบี่ เลยหรอ แอดอยากจะบอกคุณผู้อ่านว่าบ้านเรายังมีแหล่งต้องมนต์ที่ไม่ควรพลาดอีก 1 แห่งด้วยกันนั่นก็คือเกาะขามในอำเภอเทพา ที่เหมาะกับการพักผ่อนหย่อนใจดำน้ำชมประการังที่สำคัญอยู่ใกล้อีกด้วย

โดยปกติแล้วเวลาชาวสงขลา-หาดใหญ่ อยากไปเที่ยวทะเลดำน้ำ พร้อมทั้งมีรูปสวยๆ เหมือนอยุ่ในทะเลอันดามัน วันนี้แอดอยากนำเสนอสถานที่ท่องเที่ยว ใกล้ ๆ และยังอยู่ใน จ.สงขลาให้ทุก ๆ คนได้รู้จักไม่ต้องไปต่างจังหวัดก็ดำน้ำชมปะการังได้ ณ เกาะขาม ต.สะกอม อ.เทพา จ.สงขลา ซึ่งเกาะขาม เป็นหนึ่งในผืนทะเลของจังหวัดสงขลา หนึ่งในสี่เกาะของท้องทะเลจังหวัดสงขลา คือ เกาะหนู เกาะแมว เกาะยอ และเกาะขาม

ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์การเที่ยวรูปแบบใหม่เลยก็ว่าได้ "เที่ยวสงขลา 1 วัน ดำน้ำชมแนวปะการัง" การเดินทางเพียงขับจาก อ.หาดใหญ่ ไปหาดสะกอม ใช้เวลาประมาน 1 ชม. เท่านั้น และเกาะขาม  ห่างออกจากตัวชายหาดสะกอม ประมาณ 3 กิโลเมตร เดินทางด้วยเรือใช้เวลาประมาณ 20 นาที โดยรอบ ๆ เกาะเป็นหิน และเป็นแหล่งปะการังน้ำตื้นนานาชนิดที่สวยงามมาก

เกาะขาม มีเนื้อที่่ประมาณ 14 ไร่ รอบเกาะ ๆ จะเป็นหินซึ่งยังเป็นแหล่งของประการังอีกด้วยน้ำตื้นที่สวยงาม เช่นปะการังสมอง ปะการังแผ่น ปะการังเขากวาง เป็นต้น และที่น่าสนใจมีสัตว์น้ำมากมาย เช่นหอยเม่น ปลิงทะเล ปูทะเล ปลาหลากหลายชนิด ในบริเวณรอบ ๆ เกาะขาม ยังเหมาะแก่การดำน้ำแบบ Skin Driving ลอยตัวชิล ๆ บนผิวน้ำ 

เพื่อชมความงามของปะการังและฝูงปลา นอกจากธรรมชาติทางทะเลแล้วยังมีเจดีย์ที่สร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 เป็นศาสนสถานที่น่าสนใจและยังเป็นจุดชมวิวที่สวยงามด้วย ความน่าสนใจของเกาะขามคือทางทิศตะวันตกจะเป็นชายหาดขาวรอบเกาะมีปะการังธรรมชาตทางทะเลที่ยังอุดมสมบูรณ์ และเป็นที่พักของปลาหลากหลายสายพันธ์ชนิดที่อยู่ในเกาะขาม ซึ่งถือว่าเป็นความน่ารักที่รอให้นักท่องเที่ยวเข้าไปสัมผัสด้วยตัวเอง

ภาพน่ารัก ๆ ที่ผู้คนเริ่มเดินทางมาดำน้ำในช่วงวันหยุด

ขอบคุณภาพและข้อมูล : Pitt Pitcha , แหล่งท่องเที่ยวจังหวัดสงขลา อำเภอเทพา Koh Kham Diving-ดำน้ำเกาะขาม

เรื่องที่เกี่ยวข้อง