หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ประสบการณ์หลอนขนหัวลุกสงขลา เพื่อนเดินร่วมทาง.....ที่ลืมไม่ลง
25 สิงหาคม 2562 | 6,587

ใครชอบการเดินทางระหว่างค่ำคืนในช่วงเวลาดึกดื่น มักจะมีเวลาที่เย็นจนตัวเบาหวิวความรู้สึกของเสียงรถบนถนนเริ่มเบาลงการจราจรเริ่มสะดวกถนนขับสบายเหลือเพียงเงาตามทางรถต้นไม้ที่คอยเป็นเหมือนเพื่อนร่วมทางเราอีกหนึ่ง วันนี้แอดมีประสบการณ์ขนหัวลุกจากทางบ้านมาเล่าต่อคุณผู้อ่านกันของคนที่ชอบกลับบ้านยามค่ำคืนหรือเดินทางในยามวิกาล

เข้าเรื่องเลย เรื่องเกิดขึ้นช่วงก่อนปิดเทอมฝ้ายเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสงขลา แต่พักอยู่ที่อีกอำเภอหนึ่งคืออำเภอหาดใหญ่หรือเรียกง่าย ๆ คืนเรียนไปกลับนั่งรถไปกลับทุกวันตั้งแต่ปี 1 ตอนนี้ก็อยู่ปี4 แล้ว ฝ้ายพักอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งย่านนิพัฒน์สงเคราะห์ วันนั้นวันศุกร์วันกลับบ้านของเราก็มาถึง (ฝ้ายจะกลับบ้านทุกวันศุกร์เย็น เสาร์ นอนบ้าน อาทิตย์เย็นกลับหาดใหญ่) ปาป๋า มาม้า พี่สาว และหลานมาหาที่หอพักมาเยี่ยมเอาของ ใช้ข้าวสาร ผลหมากรากไม้ ฯ มาเยอะแยะเลย

และนั่งคุยจิปาถเรื่องเรียน เรื่องนู้นนี่นั่นจนนาฬิกาบอกเวลา 18:00 น. ก็ถึงเวลาเดินทางกลับบ้านกันลืมบอกไปว่าฝ้ายเป็นคนอำเภอสะบ้าย้อย ก่อนจะถึงบ้านฝ้ายก็ต้องขับรถผ่าน3อำเภอคือ 1นาหม่อม 2จะนะ 3เทพา เรียกได้ว่าไกลมาก ปาป๋าจะขับรถ4ประตู ป๋าเป็นคนขับฝ้ายนั่งหน้ามาม้า พี่สาวและหลานนั่งเบาะหลัง 3 คนขับรถมาเรื่อยๆถึงอำเภอเทพาเลี้ยวข้ามถนนรถไฟมุ่งหน้าเข้าอำเภอสะบ้าย้อย

ระหว่างการเดินทาง มีแต่ป่าทึบ ๆ ทั้งสองข้างทางเลยค่ะเพื่อน ๆ บรรยากาศคือน่ากลัวมากกกกเหมือนฝนจะตกเ มีต้นไม้ใหญ่ ๆ และต้นไผ่เยอะมากส่วนไฟระหว่างทางก็ไม่ค่อยมีขับรถประมานทุกๆ 1 กิโล ก็จะเห็นไฟอยู่บ้างค่ะ แต่ก็ไม่ได้สว่างอะไรดวงไฟจะเป็นสีเหลือง ๆ มัว ๆ สังเกตรถก็ไม่ค่อยผ่านเลยทั้ง ๆ ที่มันก็ยังไม่มืดมากขับไปประมาน 5-6 กิโล จนมาถึงบริเวนป่าช้ามีคนโบกรถเรา ป๋าเลยถามความคิดเห็นทุกคนว่าจะรับมั๊ย

จังหวะนั้น พี่สาวตอบทันทีเลยว่าอย่ารับเลย ถ้าเป็นโจรเราจะซวยกันหมด แต่มาม้าบอกว่ารับดีกว่าเพราะเหมือนว่าพวกเขาต้องการความช่วยเหลือดูน่าสงสารมากฝ้ายก็แอบคิดในใจว่าคนอะไรมาโบกรถหน้าป่าช้า สภาพก็น่ากลัวยืนกระเตงลูกมือขวาและจูงลูกอีกคนมือซ้ายแต่งตัวสกปรกมา ใส่เสื้อสีขาวนุ่งผ้าเก่าๆ แต่ในใจคือเห็นเด็กตัวน้อยๆเลยอดสงสารไม่ได้ เลยออกความคิดเห็นว่ารับก็ได้มั้งแต่ทุกคนห้ามลงจากรถนะ และแล้วสรุปว่ารับพวกเขาปาป๋าหยุดรถแล้วเปิดกระจกแต่ไม่สุด

ฝ้ายเลยถามว่าน้าจะไปไหนคะดึกๆป่านี้แล้ว เขา = จะกลับบ้านไม่มีรถไหนรับเลย รอตั้งหลายคันแล้ว (แล้วเด็กที่น้าแกอุ้มอยู่ก็ร้องขึ้นมา เสียงน่ากลัวมากเหมือนเด็กกลัวอะไรสักอย่าง) ฝ้าย = งั้นขึ้นรถเลยค่ะน้า จะลงตรงไหนก็เคาะกระจกเลย แล้วมาม้าก็บอกว่าเอาตัวเล็กให้ฝ้ายอุ้มข้างหน้าเลย เดี๋ยวฝนตกจะลำบากถ้าพาไปนั่งหลังฝ้ายนี่แทบฉี่ราดเลย แต่ก็รับมาแบบไม่ค่อยเต็มใจมากนัก(แต่มีเหตุผลนะคะ) พอน้าแกยื่นลูกแกเสร็จแกก็ไปนั่งกะบะหลังรถ แกขึ้นรถกับลูกของแกอีกหนึ่งคนปกติลูกแกคนนี้อายุน่าจะประมาน 6 ปี ส่วนเจ้าตัวเล็กน่าจะสัก 4-5 เดือนมั้ง ปาป๋าก็ออกรถขับไปตามปกติบรรยาการภายในรถเงียบสงัด

ซึ่งสักพักก็มี กลิ่นแปลกๆ ก็ค่อย ๆโชยออกมาเหมือนกลิ่นซากอะไรตายสักอย่างเหม็นมาก ฝ้ายก็ไม่ได้พูดอะไรคิดในทางที่ดีหรือประสาทจมูกเราไม่ดีมั้ง ทันใดนั้นหลานที่หลับอยู่ก็ตื่นขึ้นมาร้องเรียกมี้มัน (พี่สาว) หลาน = มี้ๆเหม็นอะไรอ่า กลิ่นเหมือนศพเลย ทุกคนหันหน้ามาพร้อมกันแต่ไม่พูดอะไร ในใจคิดยังน้อยๆจมูกกูก็ไม่ได้พังนะ เพราะหลานกูยังได้กลิ่นเลยแต่เพื่อน ๆ เชื่อมั๊ยสายตาฝ้ายมองที่กระจกซ้ายก็ยังเห็นน้ากะลูกเค้าอยู่ที่นั่งอยู่ข้างหลังรถยังยิ้มมาให้ฝ้ายเลยแต่สแยะยิ้มน่ากลัวมาก

ขับรถมาเรื่อยๆไม่มีอะไรเกิดขึ้นระหว่างทาง เหตุก็มาเกิดตรงนี้น้ำมันใกล้จะหมดปาป๋าเลยเลี้ยวรถเข้าปั๊มเพื่อเติมน้ำมันรถ และก็แวะร้านสะดวกซื้อ ซื้อของกิน พวกกาแฟ ฯ เติมเสร็จก็วนรถมาจอดหน้าร้านสะดวกซื้อ ปาป๋าเปิดประตูรถเพื่อจะลง omg! ไม่มีคนเลยสักคนเลยในกระบะรถปาป๋ารีบปลุกฝ้ายและทุกคนที่หลับ เชื่อมั๊ยว่าบนตักฝ้ายที่อุ้มน้องมาไม่มีน้อง มีแต่เศษผ้าเก่าๆผันคล้ายๆ ศพเลย แทบฉี่ราดเราไม่รอช้ารีบไปถามเด็กปั๊มทันทีเลยว่าสิ่งที่เกิดขึ้นมันคืออะไรเรางงไปหมด แล้วคนหายไปไหนล่ะ

จึงถามว่าตอนที่ใส่น้ำมันรถเห็นคนที่กระบะหลังมั๊ย มีหญิงวัยกลางคนกับเด็กหญิงอายุวัยประมาน 6 ขวบมั้ยเค้าบอกว่าไม่เห็นใครเลยเด็กปั้มคนนั้นเลยไปตาม เพื่อนอีกคนนึง(น่าจะเป็นผู้จัดการ) ดูเป็นผู้ใหญ่ดีพูดจาดี ถามเราว่าก่อนจะถึงปั๊มเนี่ยใกล้ ๆ กับสุสานได้รับใครมาหรือเปล่า หญิงวัยกลางคนกับลูกอีก 2 คนใช่มั๊ย เรานี่ขนลุกเลย เค้าบอกว่าเป็นวิญญานหญิงพม่ากับลูก ที่มานั่งรอรถจะกลับบ้าน แต่ถูกรถสิบล้อที่เมาสุราเหยียบเลยเสียชีวิตกันทั้ง3 คนเลยค่ะ สรุปแล้วเรารับผีขึ้นรถใช่มั๊ยคะ บรื้ออออออ!!!! หลอน

ขอบคุณข้อมูล : เรื่องผี.com 
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง