หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

พี่อิน| ช่วยเหลือคนไม่มีอาชีพว่างงาน โดยการเข้ามาเป็นตัวแทนขายกระเป๋าแบบไม่มีค่าใช้จ่าย!
14 สิงหาคม 2562 | 5,713

ด้วยสภาพเศษฐกิจที่แย่ลงไปทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของเศษฐกิจทำให้เกิดการว่างานในอัตราที่สูงขึ้นภาวะเงินที่ค่าใช้จ่ายมากกว่ารายรับในปัจจุบันเท่าตัว หลาย ๆ คนเครียดเริ่มหาทางออกให้กับชีวิตตัวเอง บางคนทำงานเดียวไม่พอถึงขั้นควบ 2 งานกะเช้าและกะดึกต่อเรียกว่าแทบไม่มีเวลาพักผ่อนให้กับตัวเองและไม่มีเวลาให้กับครอบครัว บางคนเริ่มผันตัวเองไปเป็นตัวแทนขายสินค้าแต่ไหนล่ะเงินลงทุน  วันนี้แอดมีเรื่องราวดี ๆ มาบอกต่อ มีทางออกให้กับคนที่ไม่รู้จะทำยังไงต่อดีกับชีวิตหรือน้อง ๆ นักศึกษาที่กำลังว่างงานอยู่

ร้านกระเป๋านี้เป็นร้านกระเป๋าของพี่อิน โดยมีด้วยกันทั้งหมด 3 ร้านด้วยกันเราได้ยินเรื่องราวของพี่อินในเรื่องของการอยากจะช่วยเหลือคนว่างงานอยู่ในขณะนี้หรือน้อง ๆ ที่อยากหาได้เสริมระหว่างเรียนโดยไม่ต้องลงทุนใช้เงินเลยแม้แต่บาทเดียว วันนี้แอดอยู่ที่ร้านพี่อินและได้ทำการสัมภาษณ์เรื่องราวดี ๆ ทั้งหมดและพร้อมที่จะแบ่งปันสิ่งดีดีเหล่านี้ส่งต่อคุณผู้อ่านกันค่ะ

พี่อินอยากจะช่วยเหลือคนยังไงคะ ตรงส่วนที่เรามีอยู่เราจะแบ่งปันส่งต่อยังไง ?

เหมือนกับว่าตอนนี้พี่อินมีสินค้าอยู่แล้ว เราเลยอยากได้คนที่จะแบบเขากำลังเรียนจบใหม่ ๆ หรือบางคนที่ยังไม่มีงานทำเหมือนพี่อินก็อยากจะร่วมเป็นส่วนหนึ่งช่วยเขาให้มีรายได้โดยตรงนี้เริ่มจากพี่อิงมีหน้าร้านและคนอื่นอยากเข้ามาทำโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายได้มาทำตรงจุดนี้ดีกว่าอยู่บ้านเฉย ๆ แล้วไม่มีรายได้บางทีเหมือนกับว่าเขาไม่มีทุนอ่ะแต่เขาอยากจะทำ หรือบางคนไม่มีความกล้ามากพอที่จะเข้ามาดูสินค้า

สำหรับบางคนที่ไม่มีทุนเลยหรือมีทุนน้อย พี่อินจะได้ช่วยเขาได้อยากให้ทุกคนมาลองและขจัดความกลัวหล่านั้นออกไปโดยกับพี่อิงทำงานแบบสบาย ๆ เลย อย่าซีว่าจะขายได้หรือไม่ได้แค่เราตั้งใจจะมาทำพี่อิงก็ดีใจแล้ว เหมือนร้านของพี่อินจะมีเฟซบุ๊กและเพจอยู่แล้วเพียงแค่เขามีรูปก็สามารถเริ่มทำได้เลย พี่อินมีรูปให้ไม่ต้องห่วงดึงจากเพจไปได้และโพสขายได้เลย ที่สำคัญคือเขาไม่ต้องมาสต๊อกสินค้าไงและจะขายราคากี่บาทก็แล้วแต่ที่เหลือก็เปอร์เซ็นต์ไป

ตอนนี้พี่อิงเริ่มทำหรือยังหรือกำลังเริ่ม ?

ตอนนี้พี่อิงก็เริ่มมีน้อง ๆ ช่วงอายุ 18-20 ปี คนวัยทำงานก็มี คนทำงานประจำอีกด้วยหาเวลาว่างมาทำด้วยถือว่าได้ทุกวัยเลย ตอนแรกพี่อิงแค่เปิดเพียงแค่ให้ลูกค้าประจำเท่านัันไมไ่ด้เปิดกว้างขนาดนั้นที่จะมีกลุ่มใหญ่ แแต่พอมาวันนึงเรามองเห็นอะไรหลาย ๆ อย่างเราจึงอยากขยายเปิดโอกาสให้คนมาทำกันเยอะ ๆ คงเป็นทางที่จะช่วยได้ในระดับนึงไม่มากก็น้อย

ซึ่งถ้าเราใช้ทุนพี่อินมองว่าค่อนข้าวสูงที่จะลงทุนเอง เศษฐกิจก็ไม่ค่อยดีการลงทุนจะเสี่ยงมาก ๆ ยิ่งคนที่ไลฟ์สดเก่ง ๆ นี่คือสิ่งที่ดีเลยยิ่งพูดเก่งก็จะสร้างรายได้ให้กับตัวเองอย่างมากซึ่งในบางทีสามารถไลฟ์สดที่ตรงนี้ได้เลยใช้ร้านพี่อินเป็นสถานที่ขายเลยก็ได้ยินดี หากน้อง ๆ คนไหนสนใจก็สามารถติดต่อเข้ามาได้ พี่อินยินดีช่วยเหลือทุกคน ซึ่งในส่วนร้านพี่อินเปิดร้านมาหลายปีละ ร้านแรก 10กว่าปี ด้านข้าง 8 ปี ส่วนร้านปัจุบัน 3 เดือน ผลตอบรับก็ดีมาก ๆ เพราะลูกค้ามาจากมาเลย์พี่อินเยอะ ไม่ต้องกลัวว่าจะขายไม่ได้ แค่มีใจกล้าก็รีบมา

และนี่เป็นเรื่องราวดีดีทั้งหมดที่แอดคิดว่าสามารถที่จะช่วยเหลือแบ่งปันและต่อยอดโอกาสของคนในสังคมได้ ดังนั้นหากน้อง ๆ หนู ๆ สนใจอยากหาเงินกินขนมแบ่งเบาภาระพ่อแม่แอดเชื่อว่าร้านพี่อินแห่งนี้คงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่จะช่วยให้น้อง ๆ มีอาชีพสุจริตอย่างแน่นอน และที่สำคัญไม่เป็นภาระของผู้อื่นหากใครสนใจแอดทิ้งไอดีไลน์เฟซบุ๊กไว้ข้างล่างนี้เเล้วจ้า

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง