หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

หาดใหญ่ | เรียนรู้ สร้างสรรค์ จินตนาการ TOP ROBOT KIDS
30 กรกฎาคม 2562 | 7,444

กลับมาเจอกับรีวิวหาดใหญ่กันอีกแล้ว แต่วันนี้ไม่ใช่การรีวิวร้านอาหาร หรือสถานที่ท่องเที่ยวแต่อย่างใด แต่เป็นการรีวิวสถาบันการเรียนการสอนที่ไม่ธรรมดาอย่างแน่นอน เพราะแอดเองก็เพิ่งรู้ว่าเขามีการเรียนการสอนในรูปแบบนี้ด้วย กับที่นี่เลย TOP ROBOT KIDS นั่นก็คือสถาบันการสอนหุ่นยนต์  ที่สำคัญไปกว่านั้นคือที่นี่เปิดรับสอนเด็กตั้งแต่อายุ 4 ปี เป็นต้นไป แม้แต่ผู้ใหญ่ที่สนใจก็สามารถมาเรียนได้อีกด้วยนะ แต่จะเป็นอย่างไรนั้นตามแอดมาเลยจ้า มันน่าทึ่งมากจริง ๆ กับเด็กไทยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริง ๆ นะ

 บรรยากาศด้านหน้า TOP ROBOT KIDS

เรียนรู้ สร้างสรรค์ จินตนาการ คือคอนเซ็ปของที่นี่เลยนะจ๊ะ เพราะที่นี่เขาเน้นจินตนาการ และไอเดียเป็นสิ่งสำคัญ เหมือนที่เขาบอกว่าจินตนาการสำคัญกว่าความรู้นั่นเอง ที่นี่สอนตั้งแต่ความรู้แบบพื้นฐานเบสิค ๆ ไปจนถึงระดับแอดวานซ์ ซึ่งมีคอร์สต่าง ๆ ที่เหมาะกับเด็ก ๆ  อุปกรณ์การเรียนที่นี่ก็มีพร้อมให้กับเด็ก ๆ ทุกคนเลยจ้า รับรองมาแล้วไม่ผิดหวังจริง ๆ

เด็ก ๆ ที่มาเรียนที่นี่บอกเลยว่าเยอะมาก ๆ แถมแต่ละคนก็ประสบความสำเร็จอีกด้วยนะ

ต้องบอกก่อนเลยนะว่าที่นี่มีคอร์สหลากหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละคอร์สก็จะมีความแตกต่างกันออกไป คอร์ส Robot Kids Juniar เหมาะสมสำหรับเด็กอนุบาล 1 - อนุบาล 3 เพื่อกระตุ้นจินตนาการ ฝึกสมาธิ พัฒนากล้ามเนื้อมือ ฝึกการสังเกต ผ่านการสร้างสิ่งประดิษฐ์ Lego Wedo 2.0 และเขียนโปรแกรมคำสั่งควบคุมให้หุ่นยนต์สามารถทำงานเองได้อย่างง่าย

เด็ก ๆ จะใช้ไอเดียในการต่อเลโก้ออกมาตามจินตนาการ โดยมีคุณครูคอยดูแลอย่างใกล้ชิด

ฝึกการต่อเลโก้ในรูปแบบที่เราต้องการ ใช้ไอเดีย และจินตนาการของเด็กแบบไม่ตีกรอบความคิด

ชิ้นส่วนประกอบต่าง ๆ ในการประกอบตัวเลโก้

เด็ก ๆ จะใช้จินตนาการต่าง ๆ ในการสร้างสรรค์ผลงานออกมา

คอร์ส Robot kid for Basic จะได้รับความรู้พื้นฐานเกี่ยวกับหุ่นยนต์ ตั้งแต่ชิ้นส่วนต่าง ๆ ของหุ่นยนต์ Lego และได้เรียนรู้การทำงานของเซ็นเซอร์แบบต่าง ๆ พร้อมด้วยการฝึกกระบวนการทางความคิดอย่างเป็นระบบในการออกแบบคำสั่งให้หุ่นยนต์สามารถทำงานได้ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ซึ่งนักเรียนจะได้ฝึกพัฒนา ทักษะกล้ามเนื้อมือ และฝึกสมาธิในการประกอบหุ่นยนต์ 

ดูรูปภาพเพื่อประกอบตามแบบตัวอย่าง ซึ่งแต่ละรูปจะบอกเป็นขั้นตอน เพื่อให้ประกอบเป็นชิ้นส่วนที่ถูกต้อง ต้องบอกเลยจริง ๆ ว่าต้องใช้สมาธิมาก ๆ และความเช้าใจมาก ๆ เลยนะ 

ออกแบบการใช้ไอเดียของเด็ก ๆ ในการสร้างชิ้นงานของตนเองออกมา ต้องบอกเลยว่าสมาธิสำคัญมาก ๆ

คอร์ส Robot kid for Advance เน้นทักษะการเขียนชุดคำสั่งการทำงานให้หุ่นยนต์เพื่อแก้ไขโจทย์ที่ได้รับ ซึ่งเป็นการฝึกกระบวนการคิดอย่างเป็นระบบให้กับนักเรียน และเป็นการฝึกแก้ปัญหาในการออกแบบหุ่นยนต์ให้มีความสอดคล้องกับการเขียนโปรแกรม เพื่อให้ใช้งานจริงได้

 

คอร์ส Robot kids Advance plus เน้นสำหรับโจทย์การแข่งขัน  เพื่อนำมาใช้ในการแก้โจทย์หรือเงื่อนไขต่าง ๆ ให้สำเร็จ ซึ่งหลักสูตรนี้จะทำให้นักเรียนได้พัฒนากระบวนความคิดสร้างสรรค์ และฝึกทักษะการแก้ไขปัญหาทำให้นักเรียนสามารถนำทักษะไปพัฒนาต่อยอดเพื่อการแข่งขันได้ในอนาคต

 

 หุ่นยนต์ที่เด็ก ๆ สร้างขึ้นมา พร้อมเขียนโปรแกรมเพื่อให้ทำตามโจทย์ที่เราต้องการได้อีกด้วยนะ

 ให้หุ่นยนต์หลบสิ่งกีดขวางตามที่เราต้องการ

 

คอร์ส Basic Arduino เรียนรู้การใช้งาน Arduino IDE เบื้องต้นการเขียนโปรแกรมไมโครคอรโทรเลอร์ ด้วยภาษา C ได้เรียนรู้คุณสมบัติของบอร์ด Arduino

คอร์ส Advance Arduino เรียนรู้การใช้งาน Bluetooth Module การใช้งาน Ethebet Shield กับ Arduino การเก็บข้อมูล Data logger การใช้ Arduino GPRS/GSM Module พร้อมทั้ง การใช้ Touch Screen with Arduino boards

 

คอร์ส C -Programming เรียนรู้พื้นฐานที่จำเป็นในการเขียนโปรแกรมพร้อมพื้นฐานภาษา C การ input output ข้อมูลในภาษา C การตรวจสอบข้อผิดพลาดของโปรแกรม การสร้างอะเรย์ และสตริงใช้งานการออกสร้างข้อมูลแบบโครงสร้างและยูเนียนและหลักในการคิดและออกแบบโปรแกรมเพื่อนำไปต่อยอดในอนาคต ต้องบอกเลยนะว่า  Basic Arduino, Advance Arduino ,C -Programming เป็นคอร์สที่พัฒนาให้เด็กใช้จินตนาการ และไอเดียออกแบบสิ่งประดิษฐ์เพื่อให้สามารถนำไปใช้งานได้จริง ๆ ในชีวิตประจำวัน ซึ่งแอดบอกเลยว่ามันทึ่งจริง ๆ เพราะในอนาคตเทคโนโลยีต่าง ๆ เข้ามามากมายอย่างแน่นอนนี่ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เด็กสามารถคิดค้น และพัฒนาให้สามารถใช้งานได้จริง ตอบโจทย์เพื่อในอนาคตได้ดีเลยทีเดียว

แอดบอกได้เลยนะว่า TOP ROBOT KIDS เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ผู้ปกครองอยากจะหากิจกรรมให้เด็ก ๆ เพราะที่นี่ไม่ใช่การเรียนแค่ในตำราแต่เป็นการได้ลงมือปฏิบัติจริงอีกด้วย และที่สำคัญไปกว่านั้นคือที่นี่ไม่ตีกรอบความคิดของเด็กแต่เปิดโอกาศให้เด็กใช้จินตนาการ และไอเดียในการสร้างสรรค์ผลงานของตนเอง โดยแต่ละคอร์สมีจำนวนชั่วโมงเรียน คอร์ส Robot Kids Juniar ใช้เวลา 16 ชั่วโมง และคอร์สอื่น ๆ ใช้เวลา 15 ชั่วโมง เราสามารถเลือกวันได้อีกด้วยนะ 

 ต้องบอกเลยนะว่าเด็ก ๆ เก่งมากจริง ๆ เพราะนอกจากได้ฝึกสมาธิ ทักษะ ความรู้ต่าง ๆ แล้ว เด็ก ๆ สามารถเป็นตัวแทนของประเทศไทยเพื่อลงแข่งขัน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกด้วย สุดยอดจริง ๆ และนี่คือรางวัลที่ได้รับมามากมายเลยละจ๊ะ

 

 

 สถาบัน TOP ROBOT KIDS มีครูผู้เชี่ยวชาญในการดูแล ให้คำปรึกษาแน่นอน มี 4 สาขาด้วยกัน ที่จังหวัดตรัง นครศรีธรรมราช กระบี่ และหาดใหญ่

นี่คือทีมงานของสถาบัน TOP ROBOT KIDS

ในส่วนของเวลาเรียนที่นี่ก็จะมีช่วงเวลาต่าง ๆ

วันอังคาร - วันศุกร์ เวลา 16.00 - 19.00 น.

วันเสาร์ รอบเช้า เวลา 09.00 - 12.00 น.

           รอบบ่าย เวลา 13.00 - 16.00 น.

           รอบค่ำ เวลา 16.00 - 19.00 น.

วันอาทิตย์ รอบเช้า เวลา 09.00 - 12.00 น.

               รอบบ่าย เวลา 13.00 - 16.00 น

(หยุดทุกวันวันจันทร์)

หากใครสนใจก็สามารถโทรสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 081-7380779 , 083-5193215 และ 087-2864884 แล้วมาสนุกกับการเรียนรู้หุ่นยนต์ ด้วยทีมงามคุณภาพกันนะที่ TOP ROBOR KIDS

facebook : toprobotkids 

Youtube : toprobotkids 

www.toprobotkids.com

พิกัด : ถ.วงศ์วานิช ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง