หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ตัวตายตัวแทนโค้ง 100 ศพ เส้นทางนาทวี-โคกโพธิ์
23 กรกฎาคม 2562 | 11,331

กลับมาพบกับแอดในเรื่องสุดหลอนกันอีกแล้ว วันนี้แอดอยากพาคุณผู้อ่านไปสัมผัสกับเรื่องราวน่ากลัวอีกหนึ่งเรื่อง ที่ใครหลาย ๆ คนคงได้ยินมาบ้างนั่นก็คือ โค้ง100 ศพ นาทวี ในช่วงของปี 2014 อำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา ที่ชาวบ้านเคยพบเจอกับเรื่องราวสุดผวาโค้ง100 ศพ ด้วยความเชื่อที่ว่ามีตัวตายตัวแทน ในช่วงนั้นเรื่องราวนี้ถูกแพร่กระจายส่งต่อไปยังหลายหมู่บ้านในอำเภอนาทวี ชาวบ้านจึงได้นิมนต์พระมาปัดเป่าเพื่อส่งวิญญาณ 

โดยมีคำบอกเล่าของชาวบ้านว่าก่อนเกิดเหตุใน 2- 3 วัน จะมีคนเห็นสุนัขสีดำหรือผู้หญิงปรากฎตัวและไม่กี่วัน ก็จะเกิดอุบัติเหตุขึ้นบนโค้งแห่งนี้แต่ความเฮี้ยนก็ไม่ได้ทุเลาลงไป โดยชาวบ้านและหน่วยงานภาครัฐจึงต้องนิมนต์พระเกจิชื่อดังของภาคใต้นั่นก็คือพระสามตา ซึ่งเป็นเจ้าอาวสาวัดนาทวี และเจ้าอาวสาวัดอื่น ๆ ถึง 8 วัด มาร่วมทำพิธี โดยพิธีดังกล่าวได้เริ่มต้นขึ้นในช่วงเวลาเที่ยงคืน เพื่อมาสวดขอร้องวิญญาณทั้งหลายอย่าได้หาตัวตายตัวแทนอีกเลย

เรื่องราวทั้งหมดสืบเนื่องมาจากโค้งแห่งนี้เกิดอุบัติเหตุหลายครั้งและมีผู้เสียชีวิตจากจุดเกิดเหตุนี้เพียงครั้งเดียวไปถึง 13 ศพ และหลังจากนั้นจึงมีต่อมาอีกเรื่อย ๆ ชาวบ้านจึงมีความเชื่อที่มา โค้งแห่งนี้ต้องหาตัวตายอย่างแน่นอน บางคนดวงไม่ดีก็เคยโดนหลอก ต่าง ๆ นานา มากันแล้ว ซึ่งหากใครถึงฆาตก็จะได้สังเวยชีวิต ณ จุดนี้ถนนเส้นนี้จะไม่มีไฟในช่วงกลางคืนของการสัญจรไปมาช่วงหลังได้มีการสร้างศาลพระภูมิขึ้นจึงทำให้ชาวบ้านเริ่มกลับมาใช้เส้นทางนี้กันอีกครั้งนึง 

ส่วนหนึ่งของการทำพิธีนี้ ชาวบ้านก็อยากให้ดวงวิญญาณทั้งหลายจากโค้งนี้ให้ไปผุดไปเกิด และเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองเพื่อเรียกขวัญและกำลังใจของคนในพื้นที่กลับคืนมา และเรื่องราวต่างๆ  ก็ดีขึ้นไม่ค่อยพบเจออุบัติเหตุร้ายแรงเช่นเคย

ขอบคุณข้อมูลรูปภาพ : เฟซบุ๊กปัจฉิมบทหลังความตาย

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง