หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

สงขลา | ยังมีอยู่... รถยนต์มอแกนสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง 1เดียวในโลก
18 กรกฎาคม 2562 | 5,728

สงขลาเคยเห็นกันมั๊ย ? แอดก็เพิ่งเคยเห็นนี่แหละ เจ้าตัวนี่มาไกลเลยนะ และมาจอดอยู่ที่สงขลา เจ้ารถนี่รูปร่างหน้าตาเป็นยังไงจะเหมือนสมัยสงครามมากแค่ไหนกัน แค่ชื่อก็ดูยิ่งใหญ่แล้ว แอดว่าเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

เราไปทำความรู้จักรถมอแกนกันดีกว่าค่ะคุณผู้อ่าน รถยนต์มอเเกนสมัยสงครามโลกครั้งที่หนึ่งรถยนต์มอแกน (MORGAN 3 Wheeler) เป็นรถสองที่นั่งและมีสามล้อ ทะเบียนด้านหน้าเป็นภาษาอังกฤษ 1 AB 6111 TRG ส่วนด้านหลังเป็นทะเบียนภาษาไทย 1 กข 6111 ตรังของร.ต.ท.สุรพล มีศรี อดีตข้าราชการตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งเกษียณอายุราชการแล้ว 5 ปี ( ซึ่งแต่ก่นเองท่านเป็นตำรวจอยู่สงขลาพอเกษียณแล้วจึงย้ายไปบ้านเกิดนั่นคือตรัง )

ร.ต.ท.สุรพล มีศรี เล่าว่าได้ซื้อซากรถคันนี้มาในราคาหนึ่งแสนบาท จากนั้นนำมาเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่และซ่อมแซมส่วนต่างๆให้อยู่ในสภาพเดิม เวลาเดินทางไกลรถเกิดมีปัญหา ช่างตามอู่รถไม่สามารถซ่อมได้เพราะไม่มีอะไหล่ วันนี้เดินทางมาจากจังหวัดตรังมาที่สงขลา ใช้ความเร็ว 100-130 กม./ชม.ใช้เวลา 2 ชม.เพื่อมารายงานตัวที่ตำรวจภูธรภาค 9 ซึ่งต้องมาทุกๆ 5 ปีหลังเกษียณอายุราชการ

morgan รถยนต์แบบ 3 ล้อ ผลิตออกมาในช่วงปีค.ศ. 1911 - 1939 เป็นรถยนต์แบบที่นั่งเดี่ยว เครื่องยนต์แบบวี-2 สูบ และได้ยุติการผลิตลงก่อนช่วงสงครามโลกครั้งที่2

ขอบคุณข้อมูลรูปภาพ :  Ch3 , เพจเรื่องล่า ภาพเก่าในอดีต

ขอบคุณรูปภาพหน้าปก : www.carrushome.com

เรื่องที่เกี่ยวข้อง