หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

บางกล่ำ | สะพานบางทีงแลนด์มาร์คใหม่ เอาใจสายธรรมชาติ!
15 กรกฎาคม 2562 | 13,872

กลับมาพบกันกับวันแสนสดใสแสงแดดอ่อนฟ้าสว่างชวนน่าเที่ยวเลยกันเลย มนุษย์อย่างเราทำงานมีวันหยุดอาจเพียงแค่สัปดาห์ละหนึ่งวัน บางคนอาจใช้วันหยุดที่ตรงกับวันอาทิตย์ไปหาแหล่งเที่ยงพักกายสบายใจกันใช่ไหมล่ะ วันนี้อยากพาทุกคนไปเดินทางสัมผัสธรรมชาติทั้ง 2 ฝั่งคลองกันหน่อย  สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ระหว่างหมู่ที่ 3 และหมู่ที่ 1 อำเภอบางกล่ำ จังหวัดสงขลา โดยสะพานนี้มีชื่อว่า สะพานบางทีง แค่ชื่อก็ชวนน่าสนใจกันแล้ว เอาเป็นว่าไปชมบรรยากาศพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

ในภาพจะเป็นก่อนขึ้นสะพานฝั่ง อำเภอบางกล่ำ เมื่อก่อนเป็นสะพานไม้ เมื่อปี พศ. 2543 เกิดน้ำท่วมใหญ่เลยต้องทำงานสร้างใหม่เป็นสะพานคอนกรีต 

เห็นใช่ไหมล่ะ ขาก่อนเราจะขึ้นสะพานธรรมชาติอากาศต้นไม้เขียวขจีเลย ท้องฟ้าก็สดใจชวนถ่ายรูปอีกแล้ว ใครมาอย่าลืมพกล้องมากันด้วยนะจ๊ะ

คราวนี้เราจะเริ่มมาขึ้นสะพานกันแล้วเห็นสายน้ำเป็นทางยาวเลย ดูจากน้ำแล้วคงเย็นไม่ใช่เล่นเลยแหละ บรรยากาศมันชวนน่านั่งปูเสื่อมาก ๆ

ท่าที่เหมาะแก่การโพสคงต้องจับราวสะพานแล้วแหละ จือปากหน่อย ๆ ใส่แว่นดำ กางร่ม โอ๊ยผู้ดีเมืองกรุงป่ะเนี่ยสาวบางเหรียงมาเอง

มีเรือแล่นไปมาด้วยอ่ะ ธรรมชาติบ้าน ๆ สุด หากใครอยากหนีฝุ่น เชิญมาฟินที่สะพานบางทีงกันดีกว่า 

ที่ท่องเที่ยวบ้านนี้เป็นแหล่งที่ควรอนุรักษ์กันอย่างมากในปัจจุบัน เพราะธรรมชาติในปัจจุบันหายากแล้ว หากมาเยือนเที่ยวแล้วก็ควรอนุรักษ์ดูแลไม่ทิ้งขยะกันลงในแม่น้ำลำคลอง

บรรยากาศนอกเหนือจากบริเวณตรงสะพาน จะมีศาลาเก่าแก่สามารถนั่งพักได้ ไม่ร้อน

ที่ตรงนี้บอกอย่างชัดเจนเลยนะว่า เขตอภัยทาน นั้นจึงหมายความว่าคุณผู้อ่านไม่สามารถที่จะมานั่งตกปลาได้หรือทำอะไรที่ไม่เหมาะสมคงสู่แม่น้ำลำคลองกันนะ

ก็ชอบแบบนี้ ชอบบรรยากาศแบบนี้ ชอบอารมณ์แบบนี้ ชอบสะพานบางทีงแห่งนี้ จะเชิญมาเที่ยวโอ้วเย้ ๆ ชอบกดแชร์กันได้เลยวันนี้ต้องขอตัวก่อน แล้วมาพบกันในเรื่องต่อไป

ขอบคุณข้อมูลละรูปภาพ : blog คุณหนอนชาเขียว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง