หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

“จิบชายามบ่าย สูดกลิ่นอายสงขลา” @Studio 55
7 กรกฎาคม 2562 | 8,157

“จิบชายามบ่าย สไตล์สงขลา” ในวันหยุดชิลล์ ๆ แบบนี้ หลาย ๆ คนอาจจะมองหาที่พักผ่อนกาย-ใจแบบสบาย ๆ แต่ใช้เวลาเดินทางไม่มากนัก เพราะฉะนั้นวันนี้เราจะชวนทุกคนออกจากหาดใหญ่ไปเที่ยวเมืองสงขลากันบ้าง ในคอนเซ็ปต์...แวะพักใจ(พักร้อน)ริมทะเลสาบสงขลา

ขอออกตัวก่อนไว้เลยนะว่า ร้านที่เรากำลังจะแนะนำนี้ เราได้แวะพัก และเจออย่างบังเอิญมาก ๆ เพราะด้วยความเหนื่อย หลังจากที่ต้องตากแดดมาตั้งแต่เช้า เราเลยใช้วิธีการสุ่ม(เดินหา)ร้านที่อยู่ใกล้ ๆ ริมทะเลสงขลา และนั้นคือจุดเริ่มต้นของการรู้จักกับร้านแห่งนี้ “Studio 55 Songkhla” คาเฟ่ในบรรยากาศสุดพิเศษ ที่ใช้เวลาเพียงไม่นาน แต่อาจทำให้ผู้ที่ได้สัมผัส ตกหลุมรักติดใจตลอดไป 

 จะถ่ายรูปมุมไหนก็ดูชิลล์ ๆ ไปหมด

ร้านนี้แฝงไปด้วยความอบอุ่นกลิ่นอายวีถีชีวิตชาวสงขลา ผสมไปด้วยความทันสมัยแบบยุโรป ทำให้รู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่ที่บ้าน และยังได้เที่ยวพักผ่อนไปพร้อม ๆ กัน

 เดินตรงเข้ามาในร้านแบบลุ้น ๆ ว่าเราจะเจอวิวแบบไหน

ถ้าใครชอบถ่ายรูปเก็บภาพต่าง ๆ ลงโซเชียล รับรองต้องชอบร้านนี้มากแน่ ๆ เพราะมีมุมถ่ายรูปเยอะมาก สวยแบบไม่ซ้ำใคร หรือจะเรียกว่าเป็นที่เดียวในสงขลาเลยก็ว่าได้ เพราะผนังแต่ละด้าน ส่วนมากเป็นภาพวาดที่ทางร้านตั้งใจวาดลวดลายไว้ 

 

จุดพิเศษสุด ๆ ต้องที่เรือเก่าทรงคลาสสิคเลย(จอดอยู่หลังร้าน) พร้อมวิว Unseen ทะเลสาบสงขลา และจะสวยมากขึ้นถ้าเราอยู่รอพระอาทิตย์ตก

เสียดายเราไปช่วงบ่ายเลยไม่ได้อยู่รอพระอาทิตย์ตก

เรืออยู่หลังร้านลอยอยู่ในทะเลสาบสงขลานี้แหละ สามารถขึ้นไปถ่ายรูปได้ตลอดเวลา

 

ขนมและน้ำที่นี่ก็ขึ้นชื่อเรื่องความอร่อยนะ แต่เราอิ่มมาจากที่อื่นกันบ้างแล้ว เราเลยลองสั่งเป็นชาดอกบัว น้ำฟรุตพั้นซ์ และน้ำ...โซดา หวาน ๆ ซ่า ๆ ดับร้อนกันซักแก้ว 

 ทางร้านใจดีแถนขนมให้ด้วย

 

มุมนั่งชิลล์ได้แบบยาว ๆ ปล่อยให้ลมทะเลพัดพาความเหนื่อยจากการทำงานไปเรื่อย ๆ 

 

นั่งร้านนี้สามารถทำให้เราลืมเวลาไปได้เลยนะ เหมือนหลุดมาอีกโลกหนึ่ง ได้เห็นชาวประมงขับเรือผ่าน เห็นนกที่บินโฉบไปมา 

 ปล.ร้านนี้มี 2 ชั้นนะ มีดาดฟ้าด้วย ก็ชิลล์ ๆ ก็เหมาะ หรือจะชวนครอบครัวชวนเพื่อนมาสังสรรค์วันหยุดก็ได้

 มุมโต๊ะชั้น 2 จะเป็นแบบไม่มีหลังคา รับแสงจากธรรมชาติอย่างเต็มที่

จริง ๆ อยากเก็บร้านนี้เป็นร้านลับ ๆ มากเลย เพราะเราจะได้ไปเองบ่อย ๆ แต่อีกใจหนึ่งก็อยากให้ทุกคนได้รู้จักมากขึ้น เผื่อเป็นทางเลือกดี ๆ สำหรับใครที่อยากใช้เวลาในวันหยุดพักผ่อนนี้ให้คุ้มค่า และเป็นการพักผ่อนที่พิเศษสุด ๆ อย่าลืมไปกัน "Studio 55 Songkhla"

 

เปิดทำการวันพฤหัสบดี - วันอาทิตย์ เวลา 10.30 น.- 19.00 น.

พิกัด : บ้านเลขที่ 55 ถนนนครนอก ทางซ้ายฝั่งทะเล (เลยบ้านนครใน ก่อนหัวมุมถนนยะหริ่ง)

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง