หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

ภาคใต้ | ผีชิน กับการรักษาทางไสยาศาสตร์
14 มิถุนายน 2562 | 34,350

เรื่องที่ หาดใหญ่โฟกัส อยากจะหยิบยกมาบอกเล่ากันวันนี้ เป็นเรื่องของพิธีปัดรังควานมันไม่ใช่วิธีเผยแพร่ความเชื่อทางไสยาศาสตร์ในยุค 4G อย่างแน่นอนแต่ลึก ๆ คิดไว้แล้วว่าต้องเป็นเรื่องที่น่าสนใจด้วยความเที่เป็นภาคใต้ในส่วนความเชื่อตรงนี้มีเยอะ และ 70 เปอร์เซ็นต์อย่างแน่นอนนับถือศาสนาอิสลามซึ่งแน่นอนยังมีคนอีกกลุ่มกว้างที่ไม่ทราบว่าในนอกเมืองจะมีการทำพิธีไสยาศาสตร์แบบนี้อยู่

เท้าความตามคำบอกเล่าของคุณอนุสรณ์ จู่ ๆ อาการปวดหลังของผมก็พลันกำเริบขึ้นปวดตั้งแต่สะโพกขวาร้าวไปถึงปลายเท้าคล้ายเส้นสันหลังทับไขประสาท 1เดือนเต็ม ๆ ที่ผมหาหมอหลวงในการรักษารวมถึงการหาหมอนวดแผนไทยอาการก็ยังไม่ทุเลาลง ฝ่ายแม่ที่อยู่ห่างจากผมถึง 1,200 กิโลเมตร ได้เกิดครั่นเนื้อครั่นตัว ตาขวากระตุก จิตใจไม่เป็นสุขจึงโทรหาผมเมื่อรู้ว่าผมไม่สบายแม่จึงรีบไปปรึกษาลุงหมอทันทีจากากรเสี่ยงทายบ่งบอกได้ว่าผมถูก ชินดิน 

ชินดิน คือ ผีชนิดหนึ่งหรือที่เรียกกันอย่าง่ายว่าผีดินจะถือโอกาสก็ต่อเมื่อใครสักคนประสบอุบัติเหตุ โดยมันจะเกาะอยู่ที่เกาะกลางถนนพร้อมที่จะกุมรังควานอยู่เสมอต่อให้เวลาผ่านไปแค่ไหนมันก็จะเกาะอยู่แบบนั้นหากเราไม่ทำพิธีรังควานให้มันออกไปและนี่เองจึงเป็นสาเหตุที่ทำให้แม่ผมเชื่อว่าผมมีอาการปวดหลังที่ไม่สักทีซึ่งจะเป็นหนักมากในช่วงที่ดวงตก ส่วนต้นเหตุที่ผมมอการปวดหลังมาจากเมื่อ10กว่าปีก่อนผมเกิดยกของผิดท่าและสาเหตุที่ผมเชื่อมาจากชินดินที่ผมประสบอุบัติเหตุจักรยานล้มเมื่อ 10 ปีก่อนเหมือนกัน ในเมื่อแม่ของร้องให้ผมกลับไปรักษาด้วยวิธีปัดรังควานด้วยวิธีไสยาศาสตร์ผมก็ต้องรีบไป เพราะแม่ท่านเป็นคนกังวลชอบห่วงและเกิดความดันบ่อยหากผมตอบไม่ได้และท่านเองจะไม่สบายด้วยเช่นกัน

ช่วงเข้าสู่พิธีปัดรังควานการที่จะให้ชินดินออกจากตัวเรานั้นเราต้องนำของกินมาเลี้ยงมันเมื่อมันได้กินอิ่มมันจะไม่รังควานเรา ฉะนั้นสิ่งที่ต้องเตรียม 1.ข้าวปากหม้อ 2.ไข่ดิบ 3.ดินตรงที่เราประสบอุบัติเหตุจำนวน 3 หยิบมือพร้อมทั้งพูดชวนผีว่า มากับกู เขาจะทำให้มึงกินแล้ว ต่อจากนั้นในช่วง 5 โมงเย็นจึงนำสิ่งเหล่านั้นไปให้หมอทำพิธีในช่วงทำพิธีต้องเสียค่าครูจำนวน 220 บาท เมื่อครูไหว้หมอเสร็จแล้วตัวผมต้องไปนั่งยื่นขาโดยหันปลายเท้าออกนอกประตูบ้านหมอจึงร่ายคาถาตัวผมเองจำไม่ได้หมดแต่สรุปได้ดังนี้ มีมือใหญ่เท่าฟ้า มีตาแดงและร้อนเท่าดวงอาทิตย์ ขอให้มึงออกไป กินของเซ่นแล้วจงไป หากไม่ออกกูจะขึ้นไปฟ้องพระพรหม พระอิศวรบนฟ้า แล้วทีนี้มึงจะเดือดร้อน 

หลังจากที่เสร็จจากพิธีผมจึงเอาของที่เซ่นไหว้ไปฝังดินใต้ต้นไม้พร้อมกำกับคาไว้เป็นอันเสร็จพิธีและหลังจากนี้ผมคงรักษาอาการปวดหลังแบบไม่มีผีมารังควานสักที ผีชินดิน จะมีอยู่ทั่วไปจะอาศัยอยู่บนพื้นดินเลยอาจะมีบ้างบ่อยครั้งถ้าหากไปยกบ้านทับพวกนี้จะเกิดอาเพทหนักต้องหามาไสยาศาสตร์มาแก้กันอย่างวุ่นวายและมีหลายชนิดเช่น ชินน้ำ คือกลุ่มผีชินที่อยู่ในน้ำในทะเลชายฝั่งใครละเมิดพวกนี้เข้าถึงตายได้เลยทีเดียว 

ชินน้ำค้าง ชินพวกนี้จะอยู่ตามต้นไม้ใบหญ้าคนจะนิยมเลี้ยงผีพวกนี้เพื่อทำให้เสียงไพเราะซึ่งส่วนใหญ่พวกศิลปินในปักษ์ใต้มักเลี้ยงกัน ชินดอกไม้ พวกนี้จะนิยมเลี้ยงเช่นกันเพราะจะทำให้สวยและโดดเด่นเป็นที่รักของคนทั่วไป และมีการทำเสน่ห์โดยใช้ชินไปเรียกคนนั้นคนนี้ให้มารักตนว่ากันว่าการทำเสน่ห์แบบนี้ร้ายแรงและแก้ยากมากๆซึ่งสุดท้ายจะจบด้วยการสร้างศาลเพียงตาให้ชินอยู่เป็นที่เป็นทางนั่นเองจะได้ไม่ต้องมารังควานคนอีก

ขอบคุณข้อมูล : อนุสรณ์ ศรีคำขวัญ , postjung

เรื่องที่เกี่ยวข้อง