หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

วิถีชีวิต

ลุงอำไพ | อดีตผู้ใหญ่บ้านสู่พ่อค้าขายส้มตำอารมณ์ดีบนรถตุ๊กตุ๊ก
11 มิถุนายน 2562 | 14,348

ส้มตำคลายเครียด ยิ่งกินยิ่งรวย รวยแล้วไม่เลิก ยิ่งหน้างอ ยิ่งรอนาน “หาเช้ากินค่ำ” ระหว่างเดินทางกลับจากน้ำตกโตนเรือ บ้านวังพา  ในช่วงเย็นวันหนึ่ง เราพบกับร้านส้มตำที่วางขายอยู่บนตุ๊กตุ๊ก พร้อมสโลแกนสะดุดุตา พ่อค้าที่ตำส้มตำอย่างอารมณ์ดี และลูกค้าที่มุงอยู่เต็มคันรถ ทำให้เราอดไม่ได้ที่จะแวะอุดหนุนและเข้าไปลิ้มลองความอร่อยของส้มตำร้านตุ๊กตุ๊กกัน

 

ระหว่างรอลุงตำส้มตำก็ชวนคุณลุงพูดคุยกันตามประสาคนอารมณ์ดี ลุงบอกว่าลุงไพ (อำไพ อัคสี) ตอนนี้อายุ 60 ปีแล้ว บ้านเดิมเป็นคนบึงกาฬ(หนองคาย) ก่อนมาเป็นพ่อค้าขายส้มตำที่มาอยู่หาดใหญ่ถึง 14 ปีนั้น คุณลุงเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านมาก่อน

ลุงบอกว่า ลุงเคยเป็นผู้ใหญ่บ้านในหมู่บ้าน หมู่บ้านหนองยอง ต.หนองยอง อ.ปากคาด จ.หนองคาย ระหว่างที่เป็นผู้ใหญ่บ้านอยู่นั้น พอยามว่างก็จะมาช่วยหลานส่งปลาร้าขายในภาคใต้ วันหนึ่งเจอเพื่อนที่ขายส้มตำอยู่ในอำเภอหาดใหญ่ก็เลยไปช่วยขายเล่น ๆ สนุก ๆ เห็นว่าเพื่อนขายได้เงินดี เมื่อหมดวาระผู้ใหญ่บ้านก็เลยตัดสินใจขายส้มตำอยู่ในหาดใหญ่ โดยการนำรถสองแถวมาดัดแปลงแล้วก็ขาย ขายดีจนลูกค้าติด ด้วยความอร่อย ความอารมณ์ดี และเพลงจังหวะสนุก ๆ ที่คุณลุงเองก้บอกว่า ถ้ามันไหนไม่เปิดเพลง ลูกค้าก็จะบอกให้เปิด  จนตอนนี้เปลี่ยนเป็นรถตุ๊กตุ๊กแล้ว 

 

ใครจะอุดหนุน หรือลองชิมฝีมือลุงอำไพ ก็สามารถเจอแกได้ ลุงจะขายทุกวัน เริ่มขายสี่โมง ปิดก่อนเที่ยงคืนเล็กน้อย ลุงจะขายอยู่ตรงหลังวัดหาดใหญ่ในบ้าง ขับรถไปวังพาบ้าง ถ้าอยากรู้ว่าลุงจอดอยู่ตรงไหน ก็โทรเช็กได้เลยที่ 087-287-8654

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง