หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

หาดใหญ่ - พัทลุง เที่ยวแบบ เท่ เท่ เมืองลุงเท่ ได้แรงอก
6 มิถุนายน 2562 | 9,076

ช่วงวันหยุดถ้าหากไม่รู้จะไปเที่ยวที่ไหนลองไปจังหวัดเพื่อนบ้านของเราก็วันนี้เราจะพาทุกคนไป"พัทลุง"กัน จังหวัดพัทลุงเป็นจังหวัดที่เป็นทางผ่านของการเดินทางไม่ว่าจะขึ้นเหนือหรือล่องใต้ก็ต้องผ่านจังหวัดพัทลุง ซึ่งมีสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารที่น่าสนใจอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นสเต็กหลานตาชู ล่องแก่งหนานมดแดง เขาอกทะลุ ที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติต่างก็หลงไหลและมาเที่ยวจังหวัดพัทลุงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ แต่วันนี้ทางหาดใหญ่โฟกัสจะพาทุกคนไปเที่ยวแบบ เท่ เท่ กับโครงการ "เมืองลุงเท่ ได้แรงอก"

ทริปนี้เราจะไปเที่ยว 3 สถานที่ด้วยกัน คือ การสักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ , บิ้งนาคาเฟ่ , ล่องเรือปากประ ทะเลน้อย

สถานที่แรกของทริป คือ การไปสักการะพระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ เพื่อเสริมสิริมงคลและขอพร โดย พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศทั้ง 4 องค์ ได้ถูกอัญเชิญไปประดิษฐาน ณ จังหวัดต่างๆ ตามทิศทั้งสี่ของประเทศไทย โดย ทิศเหนือ - ศาลหลักเมืองจังหวัดลำปาง ,ทิศตะวันออก - วัดศาลาแดง จังหวัดสระบุรี ,ทิศตะวันตก - เขาแก่นจันทร์ จังหวัดราชบุรี และสุดท้าย ทิศใต้ - จังหวัดพัทลุง

พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ

เพียง 10 นาทีหลังจากสักการะ พระพุทธนิรโรคันตรายชัยวัฒน์จตุรทิศ ก็เดินทางมาถึง บิ้งนา คาเฟ่ ที่มีอาหารและเครื่องดื่มให้บริการพร้อมทั้งดื่มด่ำกับบรรยากาศของธรรมชาติ ท่ามกลางทุ่งนาชม วิวพระอาทิตย์ยามเย็น

น้ำอัญชันมะนาว จิบเบา ๆ เปรี้ยว หวาน สดชื่น โดนใจ

สะพานไม้ สำหรับเดินรับอากาศบริสุทธิ์

เปลนอน สุดชิลล์

 

มุมถ่ายรูป ชิค ๆ

 

ปิดท้ายทริปสำหรับวันแรกด้วย วิวทุ่งนา ช่วงพระอาทิตย์ตกดิน ณ บิ้งนา

เริ่มต้นเช้าวันสุดท้ายของทริปที่ ท่าเรือปากประ ตอนเวลาตี 5 เพื่อรอชมพระอาทิตย์ขึ้น 

ท่าเรือปากประ

ท่าสำหรับลงเรือ

นี่คือภาพของการ ยกยอ

วิวพระอาทิตย์กำลังขึ้น

ยอยักษ์ กลางทะเล

 

แสงแรกพระอาทิตย์กำลังขึ้น

สะพานเอกชัย

ทะเลน้อย

 

ดอกบัวแดง

 

เพื่อนร่วมทริปนี้ YEC หอการค้าจังหวัดสงขลา

ขอบคุณสำหรับโครงการ"เมืองลุงเท่ ได้แรงอก" จาก หอการค้าจังหวัดพัทลุงและหอการค้าจังหวัดสงขลา (YEC) ที่ให้ หาดใหญ่โฟกัส มาเก็บภาพสวย ๆ ฝากทุกคน 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง