หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

ปาดังเบซาร์ | นั่งชิลล์ ดื่มด่ำธรรมชาติ “โก้ปี้ ปั้น ลู้ เตี้ยม”
29 พฤษภาคม 2562 | 7,696

วันนี้อากาศแจ่มใส ทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัส มีภารกิจต้องออกเดินทางไปยังพื้นที่ อ.สะเดา จ.สงขลา ล้อเคลื่อนตั้งแต่ช่วงก่อนเที่ยงด้วยระยะทางกว่า 40 กิโลเมตร จากหาดใหญ่พร้อมรถเก๋งเปิดแอร์เย็นฉ่ำ ลืมบอกก... วันนี้เราไปด้วยกัน 3 คนนะ (แอบมีองครักษ์ พิทักษ์อังกอร์ด้วย )

 

รถแล่นไปยังถนนสายกาญจนวิช เรามีนัดสำคัญช่วง 13.00 น. แต่แล้วก็ต้องเปลี่ยนแผน เมื่อพบว่ามีเหตุการณ์ให้ต้องเลื่อนไปกว่า 2 ชม. มาถึงแดนสะเดาทั้งทีเราไม่ปล่อยให้พลาดโอกาสหรือเสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ เปิดหน้าฟีดเฟชบุ๊ก หาดูสิ….ดินแดนนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง แว่บที่ขึ้นมา “โก้ปี้ ปั้น ลู้ เตี้ยม” ร้านอะไรทำไมชื่อแปลกจัง

 

ไม่รอช้าต่อสายตรงหาเจ้าของร้าน และเดินทางไปทันที ระยะทางไม่ถึง 3 กิโลเมตร ก่อนถึงโรงพยาบาลปาดังเบซาร์ เรามาถึงจุดหมายร้านเล็กๆริมทาง ที่บรรยากาศไม่เล็กเลย ถือเป็นความโชคดีเพราะพบว่า “โก้ปี้ ปั้น ลู้ เตี้ยม” เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อไม่กี่วันมานี้ กำลังได้รับสนใจอย่างมาก ท่ามกลางธรรมชาติ ที่ตกแต่งสไตล์ชิลล์ แบบบ้าน ๆ เดิม คงเอกลักษณ์ความเป็นไทย โต๊ะกลม ๆ กองฟางน้อย จัดวางเรียงอย่างสวยงาม

 

ภายในร้านมีเครื่องดื่มมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ชาเขียว ชาเย็น กาแฟ และน้ำหวานต่าง ๆ ที่ดับกระหายคลายร้อนได้ดีทีเดียว เรามีโอกาสได้แอบกระซิบถามความเป็นมาของร้านดังกล่าว พบคำตอบ เจ้าของร้านเป็นถึงนักปั่นจักรยานมืออาชีพ และเป็นที่มาของ  “โก้ปี้ ปั้น ลู้ เตี้ยม” นั่นเอง ไม่รอช้าเราชาเขียวและชาเย็นก็เสิร์ฟถึงมือเรา บอกได้เลยว่าไม่ผิดหวัง กลมกล่อม คาว ข้น หวานมันสุด ๆ นอกจากเครื่องดื่มยังมีอาหารเช้าและอาหารตามสั่งที่เหมาะกับการนั่งชิลล์สุด ๆ เกินบรรยายและสุดคุ้มทีเดียว ผู้เขียนขอเกริ่นไว้แค่นี้ ยั่ว ๆ กันจ้า ไปสะเดา-ปาดังเบซาร์อย่าลืมแวะ “โก้ปี้ ปั้น ลู้ เตี้ยม”

 

อิอิ วันนี้ผู้เขียนขอบคุณผู้ใหญ่ใจดีที่จ่ายค่าน้ำให้ อิ่มจังตังค์อยู่ครบ คิคิ บทความนี้แอดเกดเอง เขียนไม่ค่อยเก่งเท่าไหร่แต่ตั้งใจแล้วสุดๆนะจ๊ะ

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง