หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | "น้ำซุปหอม ลูกชิ้นหมึกเน้นๆ" เต๊ะจุ้ยเตี๋ยวหมึก
18 พฤษภาคม 2562 | 10,984

กลับมาเจอกันอีกแล้วกับการหาของกินอร่อย ๆ พิกัดแซ่บ ๆ ในหาดใหญ่ ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดังเราต้องไม่พลาดที่จะมาแนะนำกัน และวันนี้เราต้องขอชวนเพื่อน ๆ ไปกันร้านนี้เลย ร้านน้องใหม่ที่เพิ่งเปิดได้ไม่นาน “เต๊ะจุ้ยเตี๋ยวหมึก” ลูกชิ้นหมึกแบบเน้น ๆ มีชิ้น(หมึก)แบบหนึบ ๆ พิเศษแบบนี้จะหาได้จากที่ไหนอีก

ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่า เสน่ห์ของร้านนี้อยู่ที่ความหอม และความกลมกล่อมของน้ำซุป บวกกับความพิเศษของลูกชิ้นปลาหมึก(หมึกล้วน ๆ) ที่อัดแน่นไปด้วยชิ้นเนื้อของปลาหมึก จะปรุงรสเปรี้ยวเผ็ดแบบต้มยำ หรือจะหวานหอมแบบเย็นตาโฟ ก็อร่อยไม่แพ้กัน

เมนูที่เราสั่งมีหลายเมนู จัดเต็มกันไปเลย มื้อนี้เราต้องอิ่ม...ไปกันที่หม้อไฟยักษ์กันก่อน เย็นตาโฟหม้อไฟ หม้อไฟที่รวมลูกชิ้นไว้หลากหลายแบบ ทั้งลูกชิ้นหมึกออริจินอล(จุดเด่นของทางร้าน) ลูกชิ้นหมึกทอด ลูกชิ้นรักบี้ หมึกกรอบ และเลือด ใครที่ชื่นชอบการกินเย็นตาโฟต้องห้ามพลาดหม้อไฟร้อน ๆ ถ้วยนี้เลย

น้ำซุปจะออกรส หอม และหวานด้วยความเป็นเย็นตาโฟ

สำหรับใครที่อยากกินก๋วยเตี๋ยวน้ำ ทางร้านก็มีนะ มาพร้อมน้ำซุปหอม ๆ เหมือนเดิมเลย เอาใจความชอบลูกชิ้นหมึกสุด ๆ

 

ก๋วยเตี๋ยวน้ำอัญชัน ถือว่าเป็นเมนูแปลกเลยก็ว่าได้ เพราะแอดเองยังไม่เคยกินก๋วยเตี๋ยวที่ทำจากน้ำอัญชันมาก่อน สีม่วงเด่นมาแต่ไกล

รวมก๋วยเตี๋ยวกันซักหน่อย ลองกินถ้วยไหนบอกมาได้เลย

ตอนแรกแอบกังวลนะว่า รสชาติจะเป็นยังไง แต่พอได้ลองชิม ก็รู้สึกโอเคเลยนะ หอมอัญชันหน่อย ๆ แต่กินกับก๋วยเตี๋ยวก็รสชาติกำลังดี แถมได้ถ่ายภาพสวย ๆ อวดเพื่อน ๆ อีกด้วย

เพิ่มความแซ่บอีกนิดด้วย ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ+ต้มยำ อยากแซ่บบ้างต้องสั่งเมนูต้มยำเลย เพิ่มความเผ็ดเปรี้ยว ให้พอชุ่มฉ่ำหัวใจ

ไปกันที่เมนูข้าวกันบ้าง ร้านนี้ไม่ได้มีแค่ก๋วยเตี๋ยวนะ เพราะมีข้าวด้วย ข้าวมัสมั่นไก่ กับข้าวที่นี่รสชาติจัดจ้านเข้มข้นนะ

ข้าวแกงเขียวหวานไก่ อร่อยไม่แพ้อย่างอื่นเลย เข้มข้นเต็มรสชาติแกงเขียวหวานมาก

มากันที่ของกินเล่นลองท้องกันบ้าง หมึกสายย่าง แอดชอบมาก หมึกสด ๆ ย่างหอม ๆ พร้อมกับน้ำจิ้มสุดแซ่บ เมนูนี้ไม่สั่งไม่ได้ ย่างกันแบบร้อน ๆ ข้างหน้าร้านกันเลย

หอมไปไกล จนคนที่ขับรถผ่านไปผ่านมาต้องแวะซื้อกันเกือบทุกคน

อีกหนึ่งเมนูที่ห้ามพลาด เพราะเป็นเมนูพิเศษของทางร้าน ลูกชิ้นหมึกลวกจิ้ม เมนูยังมีอีกเยอะมาก เพราะฉะนั้นทุก ๆ คนสามารถลองตามไปชิมกันได้นะ

 

 

เปิดบริการ 10.00-21.00 น.
พิกัด : ถนนนวลแก้ว หาดใหญ่ (ร้านติดใจเก่า)ใกล้แยกสนาม Golf

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง