หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

กระแสสินธุ์ | ชมธรรมชาติยามเย็น เดินเล่นริมเล หน้าวัดแหลมบ่อท่อ
20 มีนาคม 2562 | 9,808

หาดใหญ่โฟกัสเคยเล่าเรื่องราว ที่เป็นตำนานเล่นขาน เรื่องเล่า "ทองแม่ขัน" ในบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ “วัดแหลมบ่อท่อ"  เป็นเรื่องเล่าขานจากคนเฒ่าคนแก่ เกี่ยวกับเรื่องราวของบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งในวันที่ 6 เมษายน 2562 นี้ จังหวัดสงขลาก็ได้คัดเลือกบ่อน้ำวัดแหลมบ่อท่อ ซึ่งตั้งอยู่ตั้งอยู่หมู่ที่ 4 ตำบลเกาะใหญ่ ใกล้ที่วัดแหลมบ่อท่อ อำเภอกระแสสินธุ์ จังหวัดสงขลา เป็นแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่จะใช้ในงานพระราชพิธีดังกล่าว และเป็นบ่อที่เคยใช้ในการประกอบพระราชพิธีสำคัญมาตั้งแต่สมัยรัชกาลที่ 5 และเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชบรมนาถบพิตร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2554 วันนี้หาดใหญ่โฟกัสเลยอยากชวนทุกคนไปวัดแหลมบ่อท่อกัน 

 

เราเริ่มต้นจากการเข้าไปกราบพระขอพร และบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งตอนนี้ทางจังหวัดสงขลา บูรณะ และปรับภูมิทัศน์ บริเวณศาลาบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ วัดแหลมบ่อท่อ เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์ของจังหวัดสงขลา เนื่องในพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

 

บ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ ที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านอยู่ทางทิศเหนือของวัดแหลมบ่อท่อ ประมาณ 70 เมตร ติดกับทะเลสาบสงขลา เป็นบ่อน้ำผุดขึ้นเหนือพื้นดินตามธรรมชาติ มีน้ำใส และปริมาณน้ำในบ่อมาก  

 

บริเวณหน้าวัดจะเป็นทะเล บรรยากาศที่นี่ร่มรื่นมาก มีลมพัดโชยตลอดเวลา ขณะที่เดินเล่นชมธรรมชาติอยู่นั้น ก็เจอกับน้องหมาตัวหนึ่ง วิ่งเข้ามาหาเราอย่างเป็นมิตร และนำเราไปยังจุดต่าง ๆ บริเวณริมทะเล 

 

 

บริเวณริมทะเลมีประชาชนเข้ามานั่งพูดคุย ถ่ายรูปเล่นอยู่เป็นระยะ ๆ 

 

สำหรับใครที่อยากไปชมธรรมชาติ ดูวิถีชีวิตชาวบ้าน หรือนั่งชิลล์ ๆ ริมทะเล หน้าวัดแหลมบ่อท่อ ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว ไปกันได้นะ ที่ วัดแหลมบ่อท่อ ม.4 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง