หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ตามรอย 9 ร้านก๋วยเตี๋ยว จากหาดใหญ่โฟกัส
19 มีนาคม 2562 | 44,779

เมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้รับข้อความจากกล่องข้อความเฟซบุ๊กจากเพื่อนคนหนึ่ง ถามว่า มีร้านก๋วยเตี๋ยวร้านไหนในหาดใหญ่น่าไปโดนบ้าง ซึ่งพอนึกร้านก๋วยเตี๋ยวเจ้าเด็ด ๆ ของหาดใหญ่ บอกเลยมีมากมายเหลือเกิน ร้านก๋วยเตี๋ยวอร่อย ๆ เกิดขึ้นได้เกือบทุกพื้นที่ของอำเภอหาดใหญ่ วันนี้หาดใหญ่โฟกัสเลยนำ 9 ร้านเด็ดที่เราเคยไปชิม และนำมารีวิวไปแล้ว มารวมไว้ในนี้ ซึ่งจริง ๆ ร้านอร่อยเด็ด ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ บทความนี้ เพียงแค่รวบรวมร้านที่ทางผู้เขียนเคยไปชิมแล้วถ่ายรูปมาฝากเท่านั้น ไว้มีโอกาสครั้งหน้า รับปากว่าจะรวบมาให้เยอะกว่านี้ 

มากันที่ร้านแรก เป็นร้านที่บอกเลยว่า เด็ก ม.อ. เกือบทุกคนต้องรู้จัก "ร้านก๋วยเตี๋ยวต้มยำหมูย่าง" ก๋วยเตี๋ยวต้มยำรสเด็ด ลิ้มรสน้ำซุปแซ่บ ๆ กระดูกหมูชิ้นโต พร้อมเสิร์ฟด้วยหมูย่างรสเลิศ หมูสับแผ่น และลูกชิ้นเด้ง เต็มชาม หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานก๋วยเตี๋ยวต้องไม่พลาด ร้านแห่งนี้ตั้งอยู่ในซอยทางเข้าหอพักนภัสวรรณ ม.อ. วิทยาเขตหาดใหญ่ ร้านนี้หากไปช่วงเที่ยง คนจะแน่นมาก 

 

 

2. ร้านเจ๊ไหม เย็นตาโฟ ร้านนี้เป็นร้านที่ผู้เขียนเองได้รับอิทธิพลมาจากแม่ ซึ่งชื่นชอบการกินก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านเจ๊ไหม ซึ่งอร่อยไปด้วยซุป เครื่องเยอะ น้ำเย็นตาโฟไม่หวานไป ยิ่งถ้าสั่งเป็นเย็นตาโฟต้มยำนะบอกเลย อร่อยวางช้อนไม่ลง 

 

ร้านเจ๊ไหม เย็นตาโฟ(เจ้าเก่า) เปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00-21.00 น. บนถนนคลองเรียน 2  

 

3. ร้านเจ๊นิด ก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ รสจัดจ้าน ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำที่แน่นไปด้วยเครื่อง ทั้งกระดูกหมู หมูสับก้อนนุ่ม ๆ เอ็นหมู ลูกชิ้นปลา เลือด และหมึกกรอบ น้ำซุปที่หวานน้ำต้มกระดูกถูกใส่เครื่องต้มยำมาอย่างดี ทำให้ได้รสชาติจัดจ้าน แต่ก็ยังคงความกลมกล่อมไว้ สำหรับถ้วยนี้นั้น บอกเลยว่าทานไม่หมด เยอะเหลือนเกิน เกินใจจะทน

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวหมูต้มยำ เจ๊นิด รสจัดจ้าน ตั้งอยู่บนถนนประชาธิปัตย์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (ตรงทางม้าลายเข้าโรงเรียนสุวรรณวงศ์) เปิดทุกวัน ตั้งแต่ 7.00 - 13.00 น. 
 

4. ร้านเจ๊เอียดหมึกสด ที่นี่มีทั้งก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ และก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำ มีให้เลือกหลายขนาด หลากราคา ซึ่งใครที่ชอบทานหมึกสด ๆ กรอบ ๆ  มาที่นี่รับรองไม่ผิดหวัง หมึกเต็มชามจนมองไม่เห็นเส้นเลยแหละ 

 

ร้านเจ๊เอียด (ต้นขนุน) ตั้งอยู่ที่ ถนนอัมพวัน ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ขับจากหาดใหญ่เข้าทางตลาดฟุกเทียน ขับเลยวัดอัมพวันไปหน่อย ร้านอยู่ทางขวามือ

 

5. ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อหาดใหญ่ใน เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อที่ไม่มีชื่อร้าน เวลาชวนกันไปกัน ก็จะบอกว่า “ไปกินเตี๋ยวเนื้อหน้าอีซูซุ หาดใหญ่ใน” ก๋วยเตี๋ยวสุดเด็ด ซุปเนื้อหอมหวาน และคนที่ไม่ทานเนื้อก็สามารถทานเป็นไก่ได้นะ เจ้าของร้านเขาแยกหม้อซุปทานได้สบาย ๆ ตอนใกล้เที่ยง ที่นี่จะคนแน่นร้านมาก บางครั้งโต๊ะแทบไม่ว่าง ต้องยืนรอคิวโต๊ะกันไป   

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ หาดใหญ่ใน ตั้งอยู่ตรงข้าม อีซูซุ หาดใหญ่ใน ร้านเปิดตั้งแต่ 9.30 น. จนกว่าของจะหมด ปิดทุกวันอาทิตย์  

 

6. ร้านก๋วยเตี๋ยวบางวัน ร้านก๋วยเตี๋ยวกลางสวนยาง ชื่อร้านสุดอินดี้ ที่ใช้เตาถ่ายในการปรุงอาหาร ร้านก๋วยเตี๋ยวบางวันใช้เตาถ่านในการปรุงทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นเจียวกากหมู ต้มซุป ลวกเส้น ทำให้ซุปที่นี่หอมหวานแตกต่างจากร้านอื่น และเปิดรับคิวลูกค้า เพียง 2 ชั่วโมงครึ่งเท่านั้น 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวบางวัน ตั้งอยู่ที่ทุ่งบาป ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ หากเข้าทางสี่แยกคลองแหร้านจะอยู่สามแยกก่อนถึงวัดนารังนก ร้านเปิด 10.00 และปิดรับคิวลูกค้าในเวลาประมาณ 12.30 น. (หรือจนกว่าของหมด) หยุดทุกวันพฤหัสบดี

 

7.ร้านก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟต้มยำหมึกกรอบ สาย 3 ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ตั้งอยู่หน้าร้านขายอาหารสัตว์ ด้วยรสชาติที่กลมกล่อม และราคาที่ถูกใจ น้ำเย็นตาโฟเป็นสูตรที่ทางร้านทำเอง เมนูขายดีก็จะเป็นพวกก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ที่สำคัญทุกถ้วยไม่ว่าจะสั่งแบบกลับบ้าน หรือสั่งกินที่ร้านก็จะแถมเกี๊ยวกรอบฟรีด้วย

 

เปิดทุกวันตั้งแต่ 16.00 - 23.00 น. พิกัด : เยื้อง ๆ ร้านคอหนังแต่เตี้ยม หน้าร้านอาหารสุนัขพีพี คอนเนอร์ เพด ช๊อป

 

8. ชูใจ ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือ 12 บาท ก๋วยเตี๋ยวน้ำตกร้านนี้หอมน้ำซุป เข้มข้นด้วยสมุนไพร บอกเลยว่าถ้าใครชอบกินน้ำตกเข้ม ๆ ติดใจแน่นอน ยิ่งอากาศร้อน ๆ แวะเข้าไปลองชิม กินพร้อมกับบรรยากาศแอร์เย็น ๆ ชิลล์ ๆ สั่งน้ำอีกซักแก้วดื่มให้ชื่นใจ พร้อมกับฟังเพลงเพราะ ๆ ในราคา 12 บาท ก็ถือว่าคุ้มแล้ว

 

พิกัด : ซอยธนาคารกรุงไทย สาขาเพชรเกษม เยื้องเทศบาลนครหาดใหญ่

 

9.ก๋วยเตี๋ยวต้มยำเจ๊แหม่ม ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ใช้กระดูกหมูต้มกับซุป ทำให้น้ำซุปหวานหอม กลมกล่อมมาก ๆ ที่สำคัญและเด็ดสุด ๆ ต้องยกให้กากหมูเจียว เข้าไปกินกินร้านนี้บอกเลยว่า เครื่องปรุงไม่ต้อง เพราะอร่อยกลมกล่อมอยู่แล้ว 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แหม่ม เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 18.00 - 24.00 น. ตั้งอยู่ที่ถนนดวงจันทร์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ (มาจากกิมหยง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้างโรงแรมโกลเด้นท์ คราวน์) ขับไปจนเกือบสุดซอย ร้านจะตั้งอยู่ ซ้ายมือ

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง