หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ "เจ๊แหม่ม" อร่อยเด็ด ไม่ต้องปรุงเพิ่ม
12 มีนาคม 2562 | 26,444

ก่อนอื่นต้องขอกล่าวทักทายคำว่า "สวัสดี" เรามาเจอกันอีกแล้ว เจอกันแบบนี้ ไม่ชวนไปกิน ไม่ชวนไปเที่ยว ก็ไม่ใช่หาดใหญ่โฟกัสแล้วแหละ วันนี้จะชวนไปกินเส้นยามค่ำคืน เอาใจสายกินเส้น สายกินดึกกันบ้าง เราจะชวนขับรถไปยังถนนดวงจันทร์ ถนนแคบ ๆ ที่ดูเหมือนไม่มีอะไร เพราะดึก ๆ ชาวบ้านก็จะปิดบ้าน ปิดไฟ ทำให้ถนนเส้นนี้ค่อนข้างดูเงียบ และรถค่อนข้างที่จะสัญจรผ่านน้อย แต่ในความเงียบนี้ ยังมีบ้านอยู่หลังหนึ่งที่ครึกครื้นทุกค่ำคืน บ้านหลังที่ตั้งรถเข็นขายก๋วยเตี๋ยว บ้านหลังที่ตั้งเป็นชื่อว่า "ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แหม่ม" 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แหม่มเป็นร้านที่ผู้เขียน ใช้บริการและฝากท้องอยู่บ่อย ๆ นับไปนับมาก็น่าจะมากว่า 15 ปีแล้ว เริ่มแรกร้านเจ๊แหม่มตั้งอยู่ตรงถนนประชาธิปัตย์ จากนั้นก็ย้ายร้านไปอีกฝั่งหนึ่งของร้าน จนในปัจจุบัน ตั้งอยู่ที่ถนนดวงจันทร์ ไม่ว่าเจ๊แหม่ม จะย้ายร้านไปตั้งอยู่ที่ไหน ลูกค้าก็ยังตามไปกินเหมือนเดิม และนับวันยิ่งเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งสำหรับลูกค้าหน้าใหม่อาจจะตกใจในความโผงผางของเจ๊แหม่มอยู่บ้าง เนื่องจากเป็นคนเสียงดัง (บางคนบอกว่า ต้องไปนั่งทานเงียบ ๆ เพราะกลัวเจ๊แหม่มด่า 5555) แต่จริง ๆ แล้ว เจ๊แหม่มเป็นแม่ค้าที่น่ารักคนหนึ่งเลย หากไปนั่งกินบ่อย ๆ ก็จะพบว่า แกสามารถจำลูกค้าของแกได้เกือบหมด และพูดคุยเล่นกับลูกค้าอย่างกันเอง แบบคนในครอบครัว แต่ก้ยังคงคอนเซ็ปต์เสียงดัง ฟังชัด ตามแบบฉบับของเจ๊แกแหละ 

นี่คือ "เจ๊แห่มม" เจ้าของร้าน แอบกระซิบข้างหูเราเบา ๆ ว่า แม่ค้าปากสวยนะ ไม่ได้ปากหม_  ไม่ต้องตกใจ เสียงดังเฉย ๆ 

กล่าวถึงตัวแม่ค้าซะยาวเหยียด เรามาดูความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวเจ๊แกบ้าง วันนี้เราเลือกสั่งเส้นหมี่ต้มยำแบบธรรมดา (เคยสั่งแบบพิเศษแล้วแต่กินไม่หมด) กับไก่ทอดซึ่งมาเปิดขายในวันที่เราไปทานเป็นวันแรก แกบอกว่า "ซื้อชิมแลต่า ของลูกสาวฉ้านนิ" 

 ร้านเจ๊แหม่ม ใช้กระดูกหมูต้มกับซุป ทำให้น้ำซุปหวานหอม กลมกล่อมมาก ๆ 

 ของเด็ดอีกหนึ่งอย่าง ก็คือ กากหมูเจียว 

 

 ได้มาแล้วจ้า เส้นหมี่ต้มยำ แบบธรรมดา 40 บาท ใครที่ทานจุหน่อย สั่งแบบพิเศษได้นะ 50 บาทเอง 

 

 กากหมูเจียวของข้า จงไปอยู่ในท้องข้าบัดเดี๋ยวนี้ 5555 

 

 มีร้านน้ำผลไม้ปั่นด้วยนะ 

 

ร้านก๋วยเตี๋ยวเจ๊แหม่ม ตั้งอยู่ที่ถนนดวงจันทร์ ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (มาจากกิมหยง เลี้ยวซ้ายเข้าถนนข้างโรงแรมโกลเด้นท์ คราวน์) ขับไปจนเกือบสุดซอย ร้านจะตั้งอยู่ ซ้ายมือ เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ประมาณ 18.00 - 24.00 น. 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง