หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

นาหม่อม | ออกกำลังกายท่ามกลางธรรมชาติ ที่แก้มลิง บ้านนาทองสุก
20 กุมภาพันธ์ 2562 | 18,716

วันก่อนหาดใหญ่โฟกัสพาไปชิมของอร่อยที่นาหม่อมกันมาแล้วไม่ว่าจะเป็นร้านข้าวแกงริมทุ่งนาอย่างร้านเลขขานาเบีย หรือร้านชิลล์ ๆ ริมทางรถถไฟ และยังเคยพาไปเที่ยวกระโดดน้ำตกให้ชื่นใจกันที่น้ำตกโตนลาดกันมาแล้ว วันนี้ก้ยังขออยู่ในอำเภอนาหม่อมนะจ๊ะ นาหม่อมนี่ถือเป็นอำเภอเล็ก ๆ ที่มีที่กินที่เที่ยวเยอะแยะมากมายจริง ๆ  

หลายคนคงเคยได้ยินชื่อ โครงการอ่างเก็บน้ำแก้มลิง บ้านนาทองสุก ที่ตั้งอยู่ บ้านนาทองสุก หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งขมิ้น อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ซึ่งกรมชลประทานได้สร้างไว้ เพื่อแก้ปัญหาให้ประชาชนในพื้นที่ตำบลทุ่งขมิ้นและตำบลใกล้เคียง เพื่อให้มีแหล่งน้ำสำหรับกักเก็บน้ำไว้ใช้เพื่อการอุปโภค-บริโภคและใช้ในการเกษตรในช่วงฤดูแล้ง อย่างเพียงพอและยั่งยืน และเป็นแหล่งแพร่ ขยายพันธุ์ปลาน้ำจืดให้แก่ประชาชนได้บริโภคและเพื่อเป็นรายได้เสริม

นอกเหนือจากประโยชน์ที่กรมชลประทานได้เล็งเห็นถึงความสำคัญแล้ว ที่นี่ยังเป็นสถานที่ออกกำลังกายในยามเย็นของชาวบ้านในระแวกนั้น เพราะการไปออกกำลังกายที่นั่น ได้ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพใจ เพราะธรรมชาติที่รายล้อม ไม่ว่าจะเป็นน้ำใส ๆ ฟ้า ๆ จากน้ำในอ่างเก็บน้ำ ต้นไม้เขียวขจี และภูเขาที่สามารถเป็นวิวสวย ๆ ไว้ให้มองได้แบบสบายตา ตลอดระยะเวลาของการวิ่ง เดิน หรือปั่นจักรยานออกกำลังกาย  

 

ในวันที่เราเดินทางไปยังแก้มลิงบ้านนาทองสุก ครั้งแรกที่ได้เห็นมันก็จะรู้สึกตื่นตาตื่นใจกับธรรมชาติสวย ๆ มีคนมาขายของ เดินเล่น วิ่งออกกำลังกาย ปั่นจักรยาน และเหล่าหนูน้อยวัยนักเรียน ที่เลิกเรียนแล้วพากันมาวิ่งเล่นบริเวณนี้ จริง ๆ อยากเก็บภาพสวย ๆ มาฝากทุกคน แต่เนื่องจากเราไปถึงได้ไม่นานฝนก็ตกลงมา ท้องฟ้าก็จะครึ้ม ๆ แบบที่เห็นนั่นแหละ เสียดายมาก ๆ แต่ก็แชะภาพมาได้บ้าง ไปดูกัน เพื่อใครอยากหามุมไว้ถ่ายรูป ถ้าฟ้าสวยที่แก้มลิงบ้านนาทองสุกก็นาสนใจไม่ใช่เล่นเลยนะ

 

 

 

แก้มลิงบ้านนาทองสุก ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 4 ตำบลทุ่งขมิ้น อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ถ้าไปไม่ถูกตามแมพไปเลยจ้า เพราะเราก็ตามแมพไปเหมือนกัน https://bit.ly/2ElVxDd

เรื่องที่เกี่ยวข้อง