หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

รัตภูมิ | อิ่ม อร่อย "ครัวกระทะเหล็ก"
29 มกราคม 2562 | 7,421

มาเจอกันอีกแล้วกับการรีวิวของกินหาดใหญ่ ที่เราจะรวบรวมร้านอาหารชื่อดัง หรือร้านอาหารใหม่มาฝากแฟน ๆ ให้ตามไปเช็คอินชิมของอร่อยกัน และวันนี้เราพาทุก ๆ คนมาไกล(จากเมือง)ซักนิด มาเส้นทางบนถนนเพชรเกษม เลยปากทางเข้าน้ำตกโตนปลิว ติดโรงงานบีไรท์ อ.รัตภูมิ กับร้าน “ครัวกระทะเหล็ก” ร้านอาหารสุดอร่อย โดนใจนักชิมที่ชอบกินเนื้ออย่างแน่นอน

ครัวกระทะเหล็ก ร้านอาหารน้องใหม่ที่รอให้ทุก ๆ คนได้มาลองชิมกันกับเมนูเด็ดที่เราคัดสรรมาอย่างดี รับรองความอร่อยด้วยคุณภาพจากร้านครัวกระทะเหล็ก ที่เป็นสาขาเดียวกับร้านก๋วยเตี๋ยวกระทะเหล็กใน อ.สะเดา แต่ที่นี่จะมีเมนูอาหารเยอะมากกว่า ร้านใหญ่ รองรับลูกค้าได้มากกว่า

ไปกันที่เมนูแรกกับ ช่อมาลีหม้อไฟ (ชุดใหญ่ 200 บาท ชุดเล็ก 120 บาท) ที่เราสั่งมาจะเป็นชุดใหญ่ และเป็นเมนูขายดีที่สุดของทางร้าน ซุปช่อมาลีจะอร่อย หอม นุ่ม ใช้ส่วนขาอ่อนของวัว ส่วนข้อ เป็นเอ็นนุ่ม ๆ ตุ๋นด้วยสูตรของทางร้าน จนได้รสอร่อยกลมกล่อม

รสชาติก็จะแซ่บ ๆ หน่อย เปรี้ยว เผ็ดนิด ๆ กินกับข้าวสวยร้อน ๆ

เนื้อนุ่มมากกก แทบจะละลายในปาก ดูจากภาพได้เลย

เปา ๆ มันกุ้ง(ราคา 120 บาท) ชื่อเมนูอาจจะไม่ค่อยคุ้นหู เพราะทางร้านคิดค้นสูตรและตั้งชื่อขึ้นเอง เมนูนี้จะคล้าย ๆ กับทอดมันกุ้ง ด้านนอกจะกรอบ ๆ ฟู ๆ แต่ด้านในจะนุ่มได้เนื้อกุ้งแบบเต็ม ๆ

ราดด้วยน้ำจิ้มบ๊วยกันซักหน่อยเพื่อเพิ่มรสชาติความหวาน

กุ้งราดซอสมะขาม(ราคา 150 บาท) เมนูนี้แอดชอบมาก กุ้งตัวใหญ่ สด ทอดแบบกรอบ ๆ (กินได้ทั้งตัว) ราดด้วยซอสมะขาม เปรี้ยว ๆ หวาน ๆ

กุ้งกรอบ แต่เนื้อนุ่ม ราดทับด้วยซอสมะขาม ที่มีความเปรี้ยว และหวานอร่อยเฉพาะตัว

ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ๋นลูกชิ้นจำโบ้(ราคา 50 บาท) เนื้อตุ๋นที่นี่จะมีเอกลักษณ์โดยเฉพาะความนุ่ม และหอมสมุนไพร อร่อยกลมกล่อมแทบไม่ต้องปรุง

เนื้อวัวรสชาติดีมาก ได้กินแล้วจะติดใจ

ก๋วยเตี๋ยวต้มยำกุ้งไข่ยางมะตูม(ราคา 70 บาท) เมนูนี้เสิร์ฟมาพร้อมกุ้ง 2 ตัว และปลาหมึกไข่ทะลักอีก 1 ตัว คุ้มมาก ๆ พร้อมกับซดน้ำซุปร้อน ๆ บอกเลยว่าฟินนนน

ทางเราก็ไม่พลาดที่จะเก็บภาพไข่ยางมะตูมแบบเยิ้ม ๆ 

ยำสามกรอบ(ราคา 90 บาท) ใครอยากสั่งอะไรแซ่บ ๆ ต้องห้ามพลาดเมนูนี้นะ เพราะทางร้านยำได้แซ่บมาก และถ้ากินคู่กับช่อมาลีหม้อไฟ เด็ดเลย

มีทั้งมะม่วง ปลากรอบ กุ้งแห้ง กระเพาะปลากรอบ ยำแซ่บ ๆ พร้อมถั่วลิสง

ปลาทับทิมผัดเปรี้ยวหวาน(ราคา 180 บาท) ปลาตัวใหญ่มาก แอดสั่งมากินกัน 3 คนยังไม่หมดเลย คุ้มมากกับราคา 180 บาท เปรี้ยวหวานลงตัว 

เนื้อปลาละเอียด สด หวานจริง ๆ

ถ้าใครอยากสั่งเมนูน้ำเย็น ๆ ดื่มให้ชื่นใจ แอดขอแนะนำ ชาเขียวซีลอน น้ำแยกเป็น 3 ชั้นแบบสวย ๆ (อย่าลืมคน) เป็นการผสมกันระหว่าง ชาเขียว นมสด และชาซีลอน

โกโก้คาราเมล เหมาะสำหรับใครที่อยากได้เครื่องดื่มที่มีความ"เข้ม หอม มัน" อากาศร้อน ๆ แบบนี้ ได้เครื่องดื่มเย็น ๆ ซักแก้ว รับรองชื่นใจสุด ๆ

และถ้าใครสนใจอยากตามไปลองชิม ฟินแบบแอด ก็สามารถไปกันได้ที่ร้าน“ครัวกระทะเหล็ก” ตั้งอบู่บนถนนเพชรเกษม เลยปากทางเข้าน้ำตกโตนปลิว อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หรือสอบถามเส้นทางได้ที่ 093-7688046

ทางร้านเปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 11.00 - 20.00 น. 

พิกัด : ถนนเพชรเกษม อ.รัตภูมิ 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง