หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

นาทวี | ก๋วยเตี๋ยวชามกะลา 5 บาท ตามสั่ง 20 บาท
25 มกราคม 2562 | 12,289

สวัสดีครับท่านผู้ชม ขอต้อนรับสู่นาทวี เมืองมีเสนห์ วันนี้เรายังวนเวียนกันอยู่ในอำเภอนาทวี จังหวัดสงขลา หลังจากที่พาทุกคนไปแนะนำให้รู้จักกับตำบลนาหมอศรี ไปถ่ายรูปเช็คอินกับต้นข้าว ทุ่งนาเขียวขจีกันไปแล้ว ก็เลยอยากชวนไปดูเสน่ห์อีกอย่างหนึ่งของอำเภอนาทวี นั่นก็คือ อาหารอร่อยและราคาสบายกระเป๋า เราออกจากตำบลนาหมอศรีเข้าสู่ตำบลฉาง ไปชิมก๋วยเตี๋ยวชามกะลา 5 บาทกันจ้า  

ร้านก๋วยเตี๋ยวชามกะลา เป็นร้านอาหารที่เปิดอยู่หน้าบ้านพักอาศัยของชาวบ้านในพื้นที่บ้านเกาะงา ตำบลฉาง อำเภอนาทวี เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ล้อมรอบไปด้วยสวนผักมากมาย มีเมนูให้เลือกชิมตามใจ ไม่ว่าจะเป็นก๋วยเตี๋ยว อาหารตามสั่ง และเครื่องดื่ม ซึ่งราคานั้นเรียกได้ว่าถูกแสนถูก 

รายการเมนูที่ติดไว้หน้าร้านก็จะประมาณนี้ ลองวัดเลเวลตัวเองดูนะ ว่าเนือย (หิว) ระดับไหน วันนี้เราสั่งมาแบบเนือยน้อย ๆ ทุกเมนูเพื่อจะได้กินได้หลายอย่าง  

ส่วนเครื่องดื่มก็แก้วละ 5 บาท เท่านั้น แต่ถ้าดื่มน้ำเปล่าทางร้านจะมีน้ำแข็งและน้ำเปล่าไว้ให้ดื่มฟรี ๆ 

ระหว่างที่รออาหาร เราก็จะพี่ผู้ชายเจ้าของร้าน ถือมีดไปบริเวณข้าง ๆ ร้าน แล้วตัดผักมาเป็นวัตถุดิบ เรียกได้ว่ากินผักสด ปลอดสารกันเลยทีเดียว 

 

 

ก๋วยเตี๋ยวชามกะลา ราคา 5 บาท มีให้เลือกทั้งต้มยำ น้ำใส น้ำตก 

 

 

ผัดกะเพราโจร ราคา 20 บาท หมูล้นมาก นี่ขนาดสั่งแบบเนือยน้อย ๆ นะเนี้ยยยยย (ที่ร้านมีกะเพราโจร คือผัดกะเพราที่ไม่ใส่ผัก ใส่แค่ เนื้อสัตว์ พริก และกะเพรา ส่วนกะเพราเทียมจะใส่ผักพวกถั่วฟักยาวเพิ่มลงไป) 

ผัดซีอิ๋ว 20 บาทอีกแล้วจ้า 

ส่วนเมนูนี้ เป็นผัดเครื่องแกงรวมมิตร มีทั้งหมึด กุ้งตัวโตๆ หมูสดและหมูกรอบ ราคา 50 บาท เท่านั้น รสเด็ดเผ็ดแบบสไตล์คนใต้ 

ยกล้อ แก้วละ 5 บาท 

ทั้งหมดนี้ เราจ่ายเพียง 105 บาท เท่านั้น 

 

ขอปิดท้ายไปด้วยพนักงานต้อนรับของร้าน ที่ออกมาต้อนรับเราอย่างเป็นมิตร สำหรับใครที่อยากไปลองชิมก๋วยเตี๋ยวชามกะลา 5 บาท ก็ไปกันได้ที่บ้านเกาะงา ต.ฉาง อ.นาทวี จ.สงขลา มาจากจะนะ ขับตรงไปยังถนนหมายเลข 408 เจอร้านชายมอไซค์เลี้ยวเข้าไปในซอยได้เลย ถ้านึกภาพไม่ออกแนะนำให้ขับไปตามแมพที่แปะไว้ให้เลย (จากจุดที่แปะแมพขับเข้าซอยไป ร้านจะตั้งอยู่ขวามือ) ร้านเปิดขายตั้งแต่ 10.30 น. ถึงประมาณ 15.00 น. หยุดทุกวันอังคาร

เรื่องที่เกี่ยวข้อง