หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

นาทวี | ไปถ่ายรูปกันที่นารักษ์ "นาหมอศรี"
24 มกราคม 2562 | 14,933

ช่วงนี้เป็นช่วงที่ต้นข้าวกำลังเขียวขจี มองไปทางไหนหากมีทุ่งนา ก็จะพบกับความสบายตาเพราะได้มองสีเขียวจากต้นข้าวที่อยู่ในทุ่งนา วันก่อนหาดใหญ่โฟกัสพาไปถ่ายรูปกันที่ ทุ่งนา หลาต้นโด สะพานไม้ที่ทอดยาวจากถนนพาดผ่านทุ่งนาเข้าไปถึงหลาต้นโดกันมาแล้ว วันนี้เราจะชวนออกนอกเมืองหาดใหญ่แล้วขับรถมุ่งไปยังนาทวี  ไปชมทุ่งนาที่กว้างสุดลูกหูลูกตา ที่นาหมอศรีกัน  

เราเริ่มต้นด้วยการตั้งแมพในกูเกิลให้พาเราไปยังศูนย์การเรียนรู้พระอาจารย์ภัตรอริโย ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.นาหมอศรี อ.นาทวี จ.สงขลา โดยการขับเลียบถนนชลประทานเข้าไป ระหว่าทางไปเมื่อถัดจากถนนใหญ่เพื่อเข้าไปยังศูนย์การเรียนรู้เราจะพบกับทุ่งนากว้างใหญ่เขียวขจี ที่มองไกลไปสุดลูกหูลูกตาก็ยังเป็นทุ่งนาอยู่  

 ด้านขวาจะมีป้ายบอก "ศูนย์การเรียนรู้พระอาจารย์ภัตร"  ซอยชลประทานบ้านโพรงจรเข้ หรือเรียกอีกอย่างว่า หยอมคลองขาม 

 ระหว่างทางก่อนจะถึงศูนย์กาเรียนรู้ฯ เราก็เลยแวะถ่ายรูป กับทุ่งนา พูดคุยกับชาวบ้านที่ขับรถผ่านไปมา ซึ่งเข้ามาทักทายเราด้วยความเป็นมิตร  

 

 คุณน้าจอดรถแวะเข้ามาพูดคุยกับเราระหว่างที่เราจอดถ่ายรูปกับทุ่งนา

 

 

 ขับไปเรื่อย ๆ ตามถนนคอนกรีตที่ขนาบข้างด้วยทุ่งนา จนเจอคันดินด้านขวามือ ที่นี่ก็คือ ศูนย์การเรียนรู้พระอาจาร์ภัตรอริโย

 

 ที่นี่มีแปลงนาตั้งแต่เป็นแบบเพิ่งดำ ต้นเขียว และแบบที่กำลังออกกรวง พร้อมทั้งมีสะพานไม้ให้คนได้เดินเข้าไปศึกษาธรรมชาติของนาข้าว และถ่ายรูปเก็บมุมสวย ๆ กับสีเขียวในท้องนา 

 

 

 วันที่เราเข้าไปมีประชาชนเข้ามาถ่ายรูปกับบรรยากาศอยู่เรื่อย ๆ บางส่วนของที่นี่กำลังปรับปรุงพัฒนาให้ดูสวยงามขึ้น และประชาชนบางส่วนก็กำลังเข้ามาตั้งหน้าร้านเพื่อจำหน่ายสินค้าในช่วงเย็นของทุกวัน 

 

 

ศูนย์การเรียนรู้พระอาจาร์ภัตรอริโย ตั้งอยู่หมู่ที่ 3 ต.นาหมอศรี อ.นาทวี จ.สงขลา ช่วงเย็น ๆ จะมีการหน่ายสินค้าด้วยนะ 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง