หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เที่ยวหาดใหญ่

นาหม่อม | ไปกระโดดน้ำดับร้อน ที่น้ำตกโตนลาด
21 มกราคม 2562 | 19,707

"นาหม่อมเมืองน่าอยู่ ผู้คนน่ารัก รู้รักสามัคคี" เป็นคำขวัญของอำเภอนาหม่อมที่กล่าวถึง เมืองเล็ก ๆ  ที่มีผู้คนอาศัยอยู่ไม่มาก แต่เต็มเปี่ยมไปด้วยความสามัคคี ซึ่งเมื่อไปเยือนอำเภอนาหม่อม เราก็จะสัมผัสได้ถึงความน่ารักของผู้คนในอำเภอนี้  

วันก่อนหาดใหญ่โฟกัสพาไปชิมข้าวแกงที่ร้านเรขา นาเบีย ร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมทุ่งนา ในตำบลพิจิตร อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา กันมาแล้ว วันนี้จะขอพักเรื่องกินแล้วชวนไปเที่ยวน้ำตกกันบ้าง ขับรถออกจากตำบลพิจิตร แล้วมุ่งไปตำบลคลองหรัง อำเภอนาหม่อม

น้ำตกโตนลาด เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เป็นน้ำตกในอุทยานแห่งชาติ เขาน้ำค้าง จังหวัดสงขลา โดยลักษณะน้ำตกเป็นพื้นลาดยาว มีน้ำไหลตลอดปี เราเดินทางโดย GPS จากกูเกิล แล้วก็อาศัยถามทางชาวบ้านจากหน้าถนนใหญ่ไปจนถึงน้ำตก ชาวบ้านนาหม่อมน่ารักมาก ๆ ไม่ว่าจะติดภารกิจอะไรอยู่ เขาก็เต็มใจจะช่วยและแนะนำเส้นทางได้อย่างน่ารัก  

 

ถัดจากถนนใหญ่ จะเป็นถนนคอนกรีต และต่อด้วยทางเล็ก ๆ ในสวนยางพารา ถ้าเห็นทางเล็ก ๆ ในสวนยาง แสดงว่าเราใกล้ถึงน้ำตกโตนลาดแล้ว  

เมื่อถึงบริเวณหน้าทางเข้าน้ำตกก็จะมีป้ายบอกไว้ สามารถขับรถเข้าไปจอดได้เลย ในช่วงวันหยุด ก็จะมีประชาชนเข้ามาเล่นน้ำ ซึงในวันที่เราไปกันนั้น ชาวบ้านบอกว่า พอดีที่บ้านไฟฟ้าดับ ก็เลยชวนลูกหลานมานั่งเล่นบริเวณน้ำตกเพื่อดับร้อน แต่ช่วงนี้ฝนไม่ตก น้ำเลยน้อยกว่าปกติ   

 

บริเวณน้ำตกที่สามารถลงเล่นน้ำได้ ไม่ได้กว้างมาก แต่จะมีจุดให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อน มีบรรไดให้เดินชมน้ำตกได้อย่างสะดวก  

 

 

 

สำหรับใครที่อยากเดินทางไปยังน้ำตกโตนลาด ก็สามารถไปกันได้ที่ หมู่ที่ 1 ตำบลคลองหรัง อำเภอนาหม่อม จังหวัดสงขลา ถ้าไปไม่ถูกก็ขับรถตามแมพที่ให้ไว้ (จุดเริ่มต้นจากที่ว่าการอำเภอนาหม่อม) แต่แนะนำให้ถามชาวบ้านนะ รับรองไม่มีหลงชัวร์  

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง