หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | อาหารสด รสเลิศ เพื่อสุขภาพ "ร้านติ่มซำนักวิ่ง"
21 มกราคม 2562 | 7,646

อาหารเช้าเป็นมื้อสำคัญที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการทานอาหารเช้าจะส่งผลต่อสุขภาพเหมือนที่นักวิชาการเคยกล่าวไว้ในหลาย ๆ ข้อ ว่าอาหารเช้าดีอย่างไร ทำไมถึงต้องทาน (ข้อดีไปหาอ่านเองเนอะ หลายอย่างมากมาย)  การได้ทานอาหารเช้าถือเป็นผลดีต่อร่างกาย แต่การได้ทานอาหารเช้าอร่อย ๆ ถือเป็นผลดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะชวนไปกินอาหารเช้าอร่อย ๆ กันที่ร้าน "ติ่มซำนักวิ่ง"

ร้านติ่มซำนักวิ่งในอำเภอหาดใหญ่นั้น มีด้วยกัน 2 สาขา วันนี้เราจะพาไปชิมกันที่ ร้านติ่มซำนักวิ่งสาขา 2 บริเวณถนนคลองเรียน 

ติ่มซำธรรมดา ที่มีเนื้อเป็นกุ้งสับ (ไม่ผสมเนื้อหมู) มีหน้าต่าง ๆ ให้เลือกมากมาย ราคา 19 บาท

เข้าไปถึงหน้าร้านเราจะพบกับติ่มซำที่วางอยู่ในจานมากมาย มีให้เลือกมากกว่า 100 ชนิด ทางร้านจะแยกติ่มซำออกเป็น 3 ส่วน คือ 1.ติ่มซำแบบธรรมที่มีเนื้อเป็นกุ้งสับมีหน้าต่าง ๆ 2.ติ่มซำซีฟู้ด 3.ติ่มซำกุ้งและปลา ทางร้านจะแยกโซนการวางออกจากกัน

 

ติ่มซำซีฟู้ด มีทั้งหน้ากุ้ง หน้าแซลมอน ปลา หอยแมลภู่ และอื่น ๆ ตอนนึ่งทางร้านจะราดน้ำจิ้มซีฟู้ดมาให้ด้วย ถือเป็นการกินติ่มซำรูปแบบใหม่ที่อร่อยเด็ด  

โซนนี้เป็นติ่มซำกุ้งและปลา 

 สำหรับคนที่ชอบทานชีส ทางร้านมีติ่มซำชีสให้เลือกทานด้วยนะ มีทั้งผักโขมอบชีส บะหมี่ชีส 

การเลือกติ่มซำ เราสามารถหยิบใส่ถาดได้เท่าที่ต้องการ (เท่าที่เราคิดว่าจะกินหมด 555) จากนั้นก็ส่งให้พนักงานในร้านนำไปปรุงให้สุกอีกรอบ ปล.อย่าลืมแจ้งหมายเลขโต๊ะด้วยนะ 

รอนิดหน่อย ระหว่างรอสามารถสั่งเมนูอื่นนอกเหนือจากติ่มซำมาทานได้นะ เพราะทางร้านมีเมนูอื่น ๆ อีกเพียบเลย 

สำหรับพื้นที่ที่ทางร้านเตรียมไว้บริการลูกค้ามีด้วยกัน 2 โซน คือ พื้นที่เปิดโล่ง และห้องแอร์ ชอบแบบไหนก็เลือกได้เลย ส่วนเรานั้นขอเลือกแบบเปิดโล่งเพื่อซึบซับบรรยากาศ มองลูกค้าคนอื่นเดินเลือกหยิบติ่มซำอย่างมีความสุข มองรถวิ่งไปมา มองแล้วสบายใจ รู้สึกว่าเพลินดี 

 

 

 

นอกจากติ่มซำแล้ว เราก็สั่งเมนูอื่น ๆ มาอีก มีทั้งขาหมูหมั่นโถว โรตีแกงกะหรี่ และบะกุ๊ดเต๋ 

ว่ากันว่า ไปร้านติ่มซำต้องสั่งบะกุ๊ดเต๋ทาน ดังนั้นเพื่อไม่ให้เสียเที่ยว เราก็สั่งมาทานกันเลย บะกุ๊ดเต๋ของร้านติ๋มซำนักวิ่ง ราคา 100 บาท แต่คุณภาพคับชามมาก เพราะมีทั้งกระดูกหมูซึ่งใช้กระดูกอ่อนตุ๋นมาอย่างดี นุ่มละมุนลิ้น มีเครื่องในและผักต่าง ๆ 

 

ต่อมาเป็นเมนูแปลกใหม่สำหรับเรามาก นั่นก็คือ ขาหมูหมั่นโถว ราคา 100 บาท ขาหมูนุ่ม ๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับหมั่นโถวแบบนึ่งและแบบทอด (แบบทอดจะใช้หม้อทอดที่ไม่ต้องใส่น้ำมันด้วยนะ)

 

ตอนทานเมนูขาหมูหมันโถว เราก็จะนำหมั่นโถวจุ่มลงไปในขาหมู ทานคู่กัน อร่อยมาก ๆ น้ำขาหมูจะซึมเข้าไปในเนื้อหมั่นโถว ตอนเข้าปากแล้วเคี้ยว ทุกอย่างจะกลมกล่อมกันเป็นอย่างดี 

มาถึงเมนูสุดท้ายที่เราจะแนะนำก็คือ โรตีแกงกะหรี่ ราคา 50 บาท โรตีธรรมดา ที่แป้งมีความกรอบนอกนุ่มใน เสิร์ฟมาพร้อมกับแกงกะหรี่และอาจาด 

 

ร้านติ่มซำนักวิ่งสาขา 2 บริเวณถนนคลองเรียน (เยื้องสุธีคอร์ท) ต.หาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เปิดบริการ ตั้งแต่ 06.00 น. - 13.00 น. หยุดทุกวันจันทร์และอังคารที่ 2 ของเดือน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง