หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | อร่อยเด็ดริมคลอง "ส้มตำ เป็ดย่าง คูเมือง"
18 มกราคม 2562 | 8,302

ท้องร้องแล้ว ก็ต้องออกไปหาอะไรกินอีกแล้วซินะ วันนี้แอดมินของกินหาดใหญ่ byหาดใหญ่โฟกัสเลยอยากแนะนำเพื่อน ๆ ให้รู้จักร้านอาหารร้านหนึ่งที่เด็ดมากทั้งในเรื่องของ เป็ดย่าง ส้มตำ เหล่าบรรดาอาหารรสแซ่บ และจะเป็นที่ไหนไปไม่ได้นอกจากร้าน “ส้มตำ เป็ดย่าง คูเมือง”  

มาทาง 4 แยก...แล้วตรงมาทางสะพานท่าเคียน ก่อนถึงสะพานก็จะเจอร้าน “ส้มตำ เป็ดย่าง คูเมือง”(ร้านริมน้ำเก่า) ร้านใหญ่ บรรยากาศดี ปลอดโปร่ง และที่สำคัญเวลานั่งตอนยามเย็นก็จะได้บรรยากาศชิลล์ ๆ ริมคลอง ลมพัดเบา ๆ ชมรถบ้าง ชมคลองบ้าง เพลินทีเดียวเชียว

 

ขอบอกไว้ก่อนนะว่าใครมาร้านนี้ต้องห้ามพลาด เป็ดย่างที่มีสูตรมาจาก จ.บุรีรัมย์ เราสามารถอร่อยได้ใกล้ ๆ ไม่ต้องไปไกลถึงบุรีรัมย์ รสชาติจะมีเอกลักษณ์เฉพาะ ใช้เวลาและความพิถีพิถันย่างกับเตาถ่านในอุณภูมิที่ทางร้านกำหนด จึงจะได้เป็ดย่างที่เนื้อแห้งแต่นุ่ม และหนังยังกรอบอีกด้วย ถ้าใครที่ยังไม่เคยลอง อย่าลืมมาลองให้ได้นะ

 เป็ดย่างเนื้อนุ่ม หนังกรอบ

น้ำจิ้มสูตรเด็ดต้นตำรับ กินคู่กับเป็ดย่าง บอกเลยว่าฟิน “เนื้อนุ่ม ๆ หนังกรอบกัดแล้วมีน้ำมัน(เป็ด)ฉ่ำ ๆ ออกมาเล็กน้อย จิ้มน้ำจิ้มซักหน่อย แค่นี้ก็อร่อยสุด  ๆ ไปเลย” ปล.ที่เราสั่งมาคือครึ่งตัวนะ (170 บาท) ถ้าทั้งตัวก็จะได้เป็ดที่เยอะและใหญ่กว่านี้

เป็ดรวมย่าง จานนี้มีแต่ของเด็ด ๆ ของชอบใครหลาย ๆ คน ที่รวบรวมไว้ทั้ง ปีกเป็ด ไส้เป็ด และตูดเป็ด ใครชื่นชอบเป็ดย่างต้องอย่าพลาดเลยนะ ปล.ไส้เป็ดย่างอร่อยมาก กรอบ หอม รสชาติเหมือนหนังไก่ทอดเลย

 ราดน้ำจิ้มไปเลยจ้า จัดเต็มสุด ๆ 

อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าร้านนี้ดังในเรื่องของเป็ดย่าง แต่ถ้ากินเป็ดย่างและขาดส้มตำก็คงเหมือนมาไม่ถึง เพราะฉะนั้นเราต้องเพิ่มความแซ่บกันซักหน่อย ด้วยเมนูที่เห็นแล้วเปรี้ยวปาก สั่งเลย “ยำ ตำ อร่อยถึงรสอีสาน”

ตำปูปลาร้า อร่อยนัวถึงรสอีสานแท้ ๆ เลยจ้า หอมปลาร้ามาตั้งแต่ไกล ยิ่งเวลากินคู่กับเป็ดย่างนะ หอม กรอบ อร่อย เพลินสุด ๆ ถ้าไปกินครั้งหน้าแอดก็จะสั่งตำปูปลาร้าอีกเหมือนเดิม อร่อยเลิศ 10 เต็ม 10 จ้า

ปลาร้าหอมฉุยยยยยยย 

ไปกันที่ตำข้าวโพดไข่เค็ม ไข่เค็ม ไข่แดงมัน ๆ เค็มหน่อย ๆ ตำกับข้าวโพดหวานแบบกรอบ ๆ จากนี้คนที่ไม่กินปลาร้าน่าจะชอบนะ เพราะเผ็ดเปรี้ยวลงตัว แถมยังได้ไข่เค็มฟองใหญ่อีก

 ตัดไข่เค็มให้เห็นชัด ๆ กันไปเลยว่าลูกใหญ่ขนาดไหน

แซ่บจัดจ้าน กับยำไส้ตัน ไส้ตันต้มจนสุกนุ่ม คลุกเคล้าน้ำยำรสเด็ด ใส่สมุนไพรต่าง ๆ เผ็ดเปรี้ยวลงตัว

 

หาอะไรร้อน ๆ ซดน้ำซุปให้ชุ่มคอกันหน่อยกับ ซุปหน่อไม้ อาหารอีสานรสแซ่บ เปรี้ยว ๆ เผ็ด ๆ หอมกลิ่นข้าวคั่ว

ซุปหน่อไม้ ร้อน ๆ มาเสิร์ฟแล้วจ้า

แกงอ่อมกระดูกอ่อน(ใส่ปลาร้า) เมนูสำหรับใครที่ชอบผัก อร่อย เผ็ดอ่อน ๆ จากพริกแห้ง พร้อมด้วยข้าวคั่ว กลมกล่อมแบบนัว ๆ

 

ไปต่อกันที่เมนู คอหมูย่าง เสิร์ฟแบบร้อน ๆ เป็นเนื้อหมูติดมันนิด ๆ พอให้เคี้ยวแบบหนุบหนับ จิ้มกับน้ำจิ้มสูตรเด็ดของทางร้าน หอมพริกคั่ว หวานอมเปรี้ยว

 ฟินมาก บอกเลย เอาอะไรมาแลกก็ไม่ยอม

กวางน้อยในป่า(เนื้อกวางผัดพริกไทยดำ) เมนูนี้เป็นเมนูน้องใหม่ล่าสุดของทางร้าน เป็นเนื้อกวางผัดกับพริกไทยดำ หอมสมุนไพร เนื้อนุ่มละมุมลิ้น ติดใจจนแทบวางช้อนไม่ลง

 

ปิดท้ายด้วย ลูกชิ้นปลาย่าง น้ำจิ้มพริกคั่วรสเด็ด+เครื่องเคียงผักสด ใคร ๆ ที่ได้ชิมก็มักจะชอบเมนูนี้ ลูกชิ้นปลาเด้ง อร่อยถึงรสชาติปลาเน้น ๆ ราดด้วยน้ำจิ้มพริกคั่วสูตรเฉพาะ หอมพริกคั่ว หวาน ๆ ยิ่งกินยิ่งเพลิน หิว ๆ แบบนี้ได้ลูกชิ้นซัก 1- 2 ไม้ กำลังดีเลย แล้วค่อยไปกินเป็ดย่าง กินส้มตำต่อ

 ยิ่งราดยิ่งอร่อย

ร้านส้มตำ เป็ดย่าง คูเมือง เปิดบริการตั้งแต่ 10.00-22.00 น. ปิดทุกวันพุธ

พิกัดร้าน : บริเวณ สะพานท่าเคียน (ร้านริมน้ำเก่า)

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง