หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

สงขลา | พี่อี๊ดตำถาด “ยำปลาร้าโคตรถาดทะเลโหด”
18 ธันวาคม 2561 | 10,860

อากาศดี ๆ บรรยากาศชิลล์ ๆ แบบนี้ออกไปเที่ยวสงขลากันเถอะ นั่ง “จิบลม ชมเล” และต้องไม่พลาดกินส้มตำริมเลกันซักหน่อย...ไม่รู้ทำไมเวลาคิดถึงทะเล ต้องคิดถึงการนั่งกินส้มตำริมทะเล นั่งเสื่อ ให้ลมพัดไปเรื่อย ๆ ดูพระอาทิตย์ตกพร้อมกับกินส้มตำแซ่บ ๆ กับครอบครัว แค่นี้ก็ถือเป็นวันพิเศษ และมื้อพิเศษได้แล้ว เป็นทั้งการเที่ยว พักผ่อน และอิ่มไปพร้อม ๆ กัน แถมประหยัดเงินด้วยนะ เพราะร้านส้มตำแซ่บ ๆ ที่เรากำลังจะแนะนำเป็นร้านเด็ด ร้านดัง ที่เวลาใครไปใครมาริมเลสงขลาเนี้ย ต้องแวะกินทุกครั้ง

หลาย ๆ อาจเคยรู้จักและเคยไปลองชิมกันมาบ้างแล้วกับร้าน “พี่อี๊ดตำถาด” วันนี้เราจะพาไปลองชิมอีกครั้งกับเมนูใหม่ที่รับลองได้เลยว่า ถูกใจคนที่ชอบกินอะไรแบบ ซี๊ด ๆ แซ่บ ๆ อย่างแน่นอน จัดหนัก จัดเต็มกันไปเลย

 จะเลือกที่นั่งตรงไหนก็เลือกได้เลยนะ ตามสบายได้เลยจ้า

“ยำปลาร้าโคตรถาดทะเลโหด” 790 บาท ถาดใหญ่ หนัก เครื่องแน่นมาก

มากันที่เมนูแรก เมนูใหม่ที่เราอยากแนะนำให้ทุก ๆ คนได้ลองชิมกันที่สุด ยำปลาร้าโคตรถาดทะเลโหด โหดจริงสมชื่อ ทั้งปูม้า ปลาหมึก กุ้งสด หอยแครง(แยกเป็นสัดส่วน) ยกขบวน ขนมาเป็นแบบทั้งกองทัพอาหารทะเล หนักเป็นกิโล ๆ เลยนะถาดนี้ ยำกับน้ำปลาร้าที่แซ่บ ซี้ดมากกกกกก เผ็ดกันให้หูชา แต่รสชาติไม่ได้เผ็ดอย่างเดียวนะ เพราะรสยำนัวมาก กลมกล่อมสุด ๆ ปลาร้าหอม อร่อย ตามแบบฉบับของร้านนี้ ไม่ผิดหวังจริง ๆ กับเมนูยักษ์ใหญ่ อย่าง ยำปลาร้าโคตรถาดทะเลโหด

ต้องมาลองจริง ๆ นะเมนูนี้ แอดมินรับลองว่าอร่อย ถูกใจทุก ๆ คนแน่ แต่ต้องมากันหลาย ๆ คนหน่อยนะ เพราะใหญ่ขนาดนี้ กินกัน 4-5 คน ยังไม่ค่อยจะหมดเลย งานนี้มีอิ่มจนจุก!!!

กุ้งสดหวาน ๆ เด้ง ๆ 

แอดชอบมาก ว่าง ๆ ต้องกลับไปกินอีกให้ได้เลย ถาดใหญ่จนต้องช่วยถือกัน 2 คนเลยทีเดียว เพราะทั้งถาดรวม ๆ แล้วน้ำหนักเกินกิโล

เรายังอยู่ในเมนูประเภทยำ กับ “ยำน้ำปลาร้าปลาแซลมอน” ราคา 120 บาท แซลมอนคุณภาพดีมาก หวานฉ่ำสุด ๆ สาวกคนรักแซลมอนต้องลอง ยำแซ่บ อร่อยสุด ๆ

แซลมอนในขนาดพอดีคำหันชิ้น ๆ  ยำกับน้ำปลาร้าหอม ๆ แต่ถ้าใครเลือกยำแบบไม่ใส่น้ำปลาร้าก็สามารถแจ้งทางร้านได้เลยนะ

"ตำปลาร้าปลาแซลมอน" ส้มตำแซ่บ ๆ กับเนื้อแซลมอนนุ่ม ๆ คุณภาพอย่างดี บอกเลย ฟินมากกก ยกนิ้วให้เลย 

ไปกันที่ส้มตำกันบ้าง เมนูที่เราสั่ง “ตำถาดเมี่ยงปลาเผา” ราคา 200 บาท ปลาทับทิมตัวใหญ่ เนื้อแน่น สด เผามาแบบร้อน ๆ เสิร์ฟพร้อมกับตำไทย หรือถ้าใครชอบกินปลาร้าก็สามารถเปลี่ยนเป็นตำปลาร้าได้เด้อ

ปลาสด เนื้อหวาน นุ่มมาก ราดน้ำจิ้มซีฟู้ดเข้าไปก็อร่อยคูณสอง ได้รสชาติหวาน(จากเนื้อปลา) เปรี้ยว เผ็ด กินกับผักกรอบ ๆ เคี้ยวกรุบ ๆ ใครชอบกินปลาต้องห้ามพลาดเมนูนี้เชียว

“ตำไหลบัว (ปลาร้า)” ราคา 60 บาท ไหลบัวตำใส่น้ำปลาร้าและกุ้งสด อร่อย

 

“ตำหลวงพระบาง” ราคา 60 บาท ขอสารภาพตามตรง แอดเพิ่งเคยลองชิมเมนูนี้เป็นครั้งแรก เป็นส้มตำที่ตำจากแตงกวาที่ฝานเป็นแผ่น ๆ กรุบกรอบแบบฉ่ำ ๆ ตามแบบฉบับของแตงกวา

 กรุบกรอบ นัว ๆ

“ต้มยำไก่บ้าน” ราคา 100 บาท ต้มยำร้านนี้เด็ดมาก แซ่บแบบร้อน ๆ ซดน้ำซุปแล้วคล่องคอ

 ค่อย ๆ ราดน้ำต้มยำลงไป

มากันที่เมนูย่าง ๆ กันบ้าง กินส้มตำก็ต้องกินกับของย่างซิ ถึงจะอร่อยสุด ๆ “หมูย่างปลาร้า” 60 บาท( 3 ไม้) เพิ่มไม้ละ 15 บาท เป็นหมูผสมมันนิด ๆ ชิ้นใหญ่ ย่างมาแบบร้อน ๆ หอม ๆ จิ้มกับน้ำพริกปลาร้า

อร่อยจนต้องยกนิ้วให้เลย

 นี้ไงน้ำพริกปลาร้า

แน่นอนอยู่แล้วว่าอีกเมนูที่ขาดไม่ได้ต้องเป็น “ไก่ย่าง” 50 บาท และ “คอหมูย่าง” 80 บาท

 คอหมูย่างหอม ๆ มาแล้วจ้า

"ตับหวาน" ตับหวานสุกกำลังพอดี แบบเด้ง ๆ โดนใจสุด ๆ

"น้ำตกไก่" ไก่ย่างหั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ ขนาดพอดีคำ เมนูนี้ใครมาก็ต้องสั่ง

 

"ปลาดุกย่าง" เครื่องเคียงที่หลาย ๆ คนชอบสั่งมาคู่กับส้มตำ

เปิดทุกวันตั้งแต่ 13.00 - 20.00 น. สอบถามเพิ่มเติม 093-6790266

พิกัด : ประตูโดเรม่อน ทางไปหัวพญานาค ถนนแหลมสนอ่อน ตำบลบ่อยาง จ.สงขลา

 

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง