หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

รีวิว

สงขลา | "มุ่งมั่น Coffee" กาแฟอินดี้ ริมเล
17 ธันวาคม 2561 | 8,412

ชา กาแฟ เป็นเครื่องดื่มยามเช้าของใครหลาย ๆ คน เพราะให้ความรู้สึกสดชื่น  แล้วจะดีกว่าไหม ถ้าเราได้ดื่มเครื่องดื่มดี ๆ ในบรรยากาศที่แสนจะสดชื่น วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะพาไปรู้จักกับร้านกาแฟที่ใช้เงินเพียงหลักสิบ แต่ได้วิวหลักแสน   

ร้านมุ่งมั่นคอฟฟี่ เป็นร้าน Food Truck ที่ตั้งอยู่หลังลานวัฒนธรรม บริเวณหาดชลาทัศน์ มีเก้าอี้ตัวน้อย ๆ ไว้บริการสำหรับผู้ที่เข้าไปนั่งดื่มชา กาแฟ หรือนั่งพูดคุย ชมธรรมชาติ ฟังเสียงคลื่นกระทบฝั่งในยามเช้า ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีของร้านมุ่งมั่นนั้น เกิดจากความบังเอิญ ที่เจ้าของร้านและเพื่อน ๆ นำรถมาจอดชงกาแฟดื่มกันเล่น ๆ เพื่อลองเมล็ดกาแฟ จนคนที่สัญจรผ่านไปมา นึกว่าเป็นร้านขาายกาแฟ ก็แวะซื้อ จนในที่สุดก็เป็นร้านมุ่งมั่น Coffee มาจนทุกวันนี้

 

 

ราคาเครื่องที่นี่ เริ่มต้นที่ 20 บาทเท่านั้น 

 

 กาแฟของร้านมุ่งมั่น จะใช้เมล็ดกาแฟสด ที่เราจะเห็นกรรมวิธีทั้งบด ทั้งชงต่อหน้าเราเลย 

 

 กาต้มกาแฟ เป็นกาโมก้าพอด สไตล์อิตาลี 

วันนี้เราไปถึงร้านตอนเกือบจะ 10 โมงแล้ว แม้อากาศจะครึ้มฟ้าครึ้มฝน แต่ก็ยังรู้สึกร้อนและกระหายเครื่องดื่มเย็น ๆ ก็เลยสั่งกาแฟเย็น เห็นครั้งแรกคือตกใจมาก มาเป็นถัง ในราคา 30 บาท แถมแต่ละถังมีสติกเกอร์คำคมต่าง ๆ ด้วยนะ ใครจะได้ประโยคอะไร ก็ต้องลุ้นกันเอาเอง 

 

บรรยากาศรอบ ๆ ร้านก็จะดูเป็นกันเอง ไม่รู้จักกันก็สามารถทักทายพูดคุยกันได้ พี่เจ้าของร้านเฟรนด์ลี่สุด ๆ ดังนั้นไม่ใช่เรื่องแปลกเลย ถ้าเราจะเจอการพูดคุยของคนในร้านที่ต่างเพศ ต่างวัย และทักทายกันแม้ว่าจะนั่งคนละโต๊ะกันก็ตาม 

 

 

ร้านมุ่งมั่น Coffee ตั้งอยู่บริเวณลานวัฒนธรรม (ลานดนตรี) ริมหาดชลาทัศน์ อ.เมืองสงขลา จ.สงขลา เปิดบริการตั้งแต่ 07.00 - 11.00 หยุดทุกวันอาทิตย์ และวันที่ฝนตก  

เรื่องที่เกี่ยวข้อง