หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | จิบชาเกาหลี ทานอาหารใต้ กินขนมปังฝรั่งเศส ที่ร้านสุดชิค "Charm Eatery & Café
30 พฤศจิกายน 2561 | 6,458

สวัสดีจ้า วันนี้เจอกันอีกแล้ว เบื่อกันบ้างหรือยังน้า แต่คงไม่หรอก เพราะเรามีแต่สิ่งดี ๆ มามอบให้ วันนี้สิ่งดี ๆ ที่จะมานำเสนอบอกเลยว่าคงถูกใจสายคาเฟ่ แต่คาเฟ่ที่เราจะพาไปรู้จักในวันนี้ไม่ได้มีแต่เครื่องดื่ม หรือขนมหวานนะ แต่มีอาหารคาวแบบจัดเต็มซึ่งเป็นอาหารไทย สไตล์ใต้ ๆ กินแกงเผ็ด เด็ดสะตอกันเลยทีเดียว ร้านที่ว่านั้นก็คือ ร้าน ร้าน ร้าน ร้าน CHARM (ฌาม) EATERY & CAFE  เอาเป็นว่าไม่รอช้า ไปทำความรู้จักกับร้านฌามกันเลยดีกว่า ไปจ้า ไปกันเลย

สัมผัสแรกก็คือหน้าร้าน ก็จะมีมุมน่ารัก ๆ สดใส ร่มรื่นให้เราได้กดชัตเตอร์เก็บภาพกับชื่อร้าน ซึ่งหลายคนที่ไปใช้บริการร้านนี้ก็คงเคยถ่ายภาพร่วมเฟลมกับชื่อร้านกันมาบ้างแล้ว ส่วนใครที่ยังไม่เคยไป วันนี้หาดใหญ่โฟกัสจะชวนทุกคนไปชมบรรยากาศ ชิมอาหาร และดื่มด่ำความหอม อร่อยของขนมและเครื่องดื่ม ณ ร้านฌามกัน  

เปิดประตูเข้ามาในร้านสิ่งแรกที่เราจะเจอก็คือผู้ชาย เห้ยยไม่ใช่ จะเจอกับโต๊ะที่เตรียมไว้รองรับลูกค้าทางด้านซ้ายมือ และขวามือก็จะเป็นเคาน์เตอร์ไว้สำหรับสั่งอาหาร ขนม และเครื่องดื่ม ซึ่งเราสามารถเลือกขนมจากตู้ไปชิมได้เลย ส่วนนี้จะมีพนักงานคอยแนะนำและบริการเราอย่างน่ารัก  

ส่วนใครที่ไปถึงร้านแล้ว ไม่รู้ว่าจะชิม หรือเลือกทานอะไร ทางร้านก็มีแท็บเล็ตเป็นภาพตัวอย่างของเมนูแนะนำภายในร้าน เราสามารถเลื่อนดูได้ เมนูไหนโดนใจก็อย่าเก็บไว้ในใจ สั่งเลย  

สำหรับบรรยายภายในร้านก็จะสดชื่น ๆ  เพดานสูง ๆ ของร้านทำให้รู้สึกโปร่ง โล่งสบาย ทางร้านจะเปิดเพลงคลอเบา ๆ ให้ฟังเพลิน ๆ ด้วยนะ โซนนี้เป็นโต๊ะอาหารที่อยู่ตรงกลางร้าน 

สำหรับใครที่มาคนเดียว ไม่ได้รู้สึกว่าต้องจ้องตากับใคร ก็มีมุมบาร์ให้นั่ง ตรงนี้มีกระจกใสมองไปบริเวณรอบ ๆ ร้านได้ ถ้าโชคดีมีหนุ่มโสดนั่งอยู่โต๊ะนอกร้าน ก็อาจจะสบตากันได้  อิอิ ได้พล็อตนิยายรักอีกหนึ่งเรื่อง ของแบบนี้ว่าไม่ได้นะ พรหมลิขิตอาจจะอยู่ตรงหน้า ใครจะไปรู้เนอะ 

มุมนอกร้าน สำหรับใครที่ต้องการความเป็นธรรมชาติ มีโต๊ะ เก้าอี้ไว้บริการ ฝนตกก็มีร่ม แดดออกก็มีพัดลม สัมผัสความสดชื่นไปอีกจ้า  

ด้านนอกร้านจะมีต้นไม้อยู่รอบ ๆ เรียกได้ว่าเป็นร้านสีเขียว ที่รายล้อมไปด้วยธรรมชาติ ท่ามกลางเมืองหาดใหญ่เลยก็ว่าได้ 

ผองเพื่อนทั้งหลายที่อยากได้ความเป็นส่วนตัวของเดอะแกงงค์ ก็แนะนำให้เข้าห้องนี้เลย เป็นห้องสี่เหลี่ยม สามด้านเป็นกระจกใส หนึ่งด้านเป็นปูนสีขาวสะอาด สามารถมองเห็นภายในร้านได้ 

ทางเดินก่อนเข้าห้องน้ำที่ร้านฌามก็ทำได้อย่างน่ารัก ตกแต่งด้วยต้นไม้ตลอดทางเดินเลย ขอให้ชื่อว่าเป็นคาเฟ่สีเขียวที่แท้ทรู 

ชมบรรยากาศร้านกันไปพอสมควร มาร้านอาหารก็ต้องชิมกันหน่อย (แต่จริง ๆ ไม่หน่อยเลยนะ เพราะอาหารวางเต็มโต๊ะมากเว่อร์) ส่วนนางแบบเราก็จะปลื้มปริ่มเป็นพิเศษ ที่เห็นผอม ๆ ไม่ได้ควบคุมอาหารนะ แต่อด วันนี้จัดให้เต็มที่ ก็จะยิ้มมุมปากกว้างแบบที่เห็นนั่นแหละ จะมีเมนูอะไรกันบ้าง เชิญสดับรับฟัง (อ่าน) กันได้เลย 


เมนูแรกหลายคนคงคุ้นตากันดี ว่ากันว่าเป็นเมนูชื่อดังของจังหวัดภูเก็ต แต่ชามนี้ไม่ใช่สูตรของภูเก็ตแบบเคย ๆ แต่เป็น "หมูฮองสไตล์ฮกเกี้ยน" หมูสามชั้นเนื้อนุ่มละมุนลิ้น ตอนทางร้านมาเสิร์ฟ เจ้าของร้านก็บอกว่า "หมูฮองในชามเป็นสูตรของที่ร้านเลยนะ ไม่เหมือนที่ไหน และไม่มีที่ไหนเหมือน เครื่องเทศสั่งมาจากสายบุรีโน้นนนนนนน" แค่ฟังสรรพคุณก็รู้สึกเลยว่า ดีย์อ่าแกร ตอนกินจะรู้ว่าหมูหอมมาก ชามชั้นไม่มีความเลี่ยนเลย ยิ่งกินยิ่งรู้สึกว่า ไม่อ้วนหรอก เพราะความกลมกล่อมของเครื่องเทศได้ทำลายสัมผัสของชั้นไขมันที่เรารู้สึกว่ามันมัน ๆ ติดข้างปากของเนื้อมันหมูไปอย่างหมดสิ้นแล้ว หลงเหลือไว้เพียงความอร่อยที่กินไปแล้ว ก็บอกตัวเองเรื่อย ๆ ว่า เอาน่าของอร่อย เกิดมาชาติเดียว ก็กิน ๆ ไปเหอะ

หมูฮองสไตล์ฮกเกี้ยน ราคา 200 บาท 


เมนูต่อมาขอลงทะเลกันบ้าง ชื่อเมนูอาจจะยาวหน่อย แต่ก็จำได้ไม่ยาก "แกงคั่วเนื้อปู ใบชะพลู หมี่อัญชัน" ถ้าใครเคยสั่งเมนูแกงคั่วปูใบชะพลูตามร้านต่าง ๆ จะรู้ว่าบางร้านทำเมนูนี้ออกมาแบบหวาน ๆ รสไม่จัด และบางครั้งถ้าโชคดีหน่อยเราก็จะได้สัมผัสกับสิ่งลี้ลับ (หรือเรียกอีกอย่างว่าสัมผัสที่ 6) อย่างวิญญาณปู แต่สำหรับที่ร้านฌามเราจะเจอกับเนื้อปูแน่น ๆ และความจัดจ้านของน้ำแกง ที่เสิร์ฟมาพร้อมความหอมมันของกะทิ 

แกงคั่วเนื้อปูใบชะพลูหมี่อัญชันราคา 250 บาท 

หมี่อัญชัน สีสวยงาม 

แกงคั่วเนื้อปูใบชะพลูของทางร้านฌามจะทานคู่กับหมี่อัญชันอย่างที่เห็นในรูป แต่ไม่ต้องกินคำใหญ่แบบในรูปนะ ลองทานแบบนี้มาแล้ว รู้สึกว่าเคี้ยวยาก ก็เลยเปลี่ยนเป็นตักหมี่น้อย ๆ ตักเนื้อปูเยอะ ๆ  สะดวกขึ้นเยอะเลย ใครที่ไปสั่งเมนูนี้แล้ว เอาเคล็ดลับการตักทานแบบหมี่น้อยปูเยอะไปใช้ได้นะ ไม่หวง ไม่คิดค่าลิขสิทธิ์ด้วย 

ยังอยู่ในทะเลกันต่อ กับเมนูที่บ่งบอกถึงความเป็นสาวใต้ ฟังเพลง "สาวเทคนิคผมหยิกตาคมพี่ยังเคยชมว่างามน่าแล สาวตาคมหัวใจยังอ่อนแอ ถ้าพี่รักแท้...ก็ให้แม่มาดู" อย่างเมนู "ผัดกะปิสะตอกุ้ง" (ใครที่ไม่ทานกุ้งเปลี่ยนเป็นหมูหรือไก่ได้นะ) 

เอาจริง ๆ เมนูนี้เป็นเมนูย้อนความทรงจำวัยเด็กของผู้เขียนเลยนะ จำได้ว่าเมื่อก่อนตอนอยู่กับยายที่ต่างอำเภอ (ไม่ใช่หาดใหญ่) ยายจะชอบทำเมนูนี้ไปวัด แล้วก็จะตักใส่ปิ่นโตไปหมด เด็ก ๆ ก็ต้องรอยายกลับมาแล้วรอกินข้าวก้นปิ่นโต ซึ่งผัดกะปิสะตอกุ้งของร้านฌามให้รสชาติแบบนั้นมาก ตอนชิมคำแรกหันไปคุยกับเพื่อนร่วมโต๊ะเลยว่า คิดถึงกับข้าวยายมาก ๆ (ไม่เอาไม่ดราม่านะ กินต่อ ๆ) ผัดกะปิสะตอกุ้งของที่นี่จะมีความหอมกะปิ รสเปรี้ยวหวาน และสะตอกรอบ ๆ เคี้ยวเพลิน สายสะตอแบบเรานั้นบอกเลยว่าติดใจ

ผัดกะปิสะตอกุ้ง ราคา 180 บาท 

เมี่ยงบัวหลวง ที่นี่ใช้บัวหลวงแท้ ๆ ไม่ต้องกลัวว่าจะมีบัวอื่นผสม เพราะถ้าวันไหนไม่มีบัวหลวง ทางร้านก็จะตัดเมนูนี้ออกไปเลยในวันนั้น (แต่ถ้าลูกค้าอยากทานแบบไม่มีบัวหลวง ทางร้านก็มีบริการเสิร์ฟให้น้า) 

เมนูสายสมุนไพรต้องลอง ทางร้านจะคั่วทุกอย่างได้หอมมาก ส่วนน้ำราดก็จะเหนียวกำลังดี รสชาตหวานหอม 

เมี่ยงบัวหลวง ราคาเซ็ทละ 150 บาท 

ทานอาหารไทยสไตล์ใต้ ๆ มาเยอะแล้ว มาลองเมนูนี้กันบ้าง "ปอเปี๊ยะสดสไตล์ฮกเกี้ยน" เป็นเมนูสูตรเด็ดของทางร้าน ซึ่งจะมีขานแค่บางโอกาสเท่านั้น แป้งปอเปี๊ยะสดที่อัดแน่นไปด้วยไส้ ถึง 6 อย่าง แน่นกว่าคนเขียนรีวิวก็ต้องยกให้ปอเปี๊ยะสดของทางร้านฌามเขาแหละ เพราะมีทั้งหมี่ผัด กุนเชียง ไข่ เต้าหู้ผัด มันแกว และแครอท ซึ่งความแปลกของเมนูนี้ไม่ได้มีแค่ความเยอะของไส้ แต่น้ำจิ้มก็เด็ดดวง เป็นน้ำจิ้มแตงกวาที่คลุกเคล้ามากับขนมถั่วตัดบดละเอียดโดยผ่านการปรุงรสมาอย่างดี 

ตอนทานให้ราดน้ำจิ้มลงบนปอเปี๊ยะสด พยายามอ้าปากให้กว้าง แล้วทานตามขนาดชิ้นที่ทางร้านตัดมาให้ เพราะถ้าตักกินคำเล็ก ๆ จะทานไส้ได้ไม่พร้อมกัน ความฟินก็จะไม่มากเท่าที่ควร เมนูนี้แนะนำว่า ถ้ามีชายมาจีบ แล้วอยากบ่งบอกความเป็นตัวเองต้องสั่งเลย ถ้ารับเราได้ตอนเรากินปอเปี๋ยะสดร้านฌามได้ แสดงว่าเขาชอบเราจริง ๆ 

ปอเปี๊ยะสดสไตล์ฮกเกี้ยน ราคา 150 บาท (มีขายตามโอกาสเท่านั้น)

สำหรับอาหารคาวเมนูสุดท้ายที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ ก่อนจะไปถึงเครื่องดื่มและขนมหวาน ก็คือ "หมี่กะทิ" เมนูนี้อาจจะดูธรรมดา ๆ แต่รสชาติบอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะมีความหวาน มัน กำลังดี เส้นเหนียวนุ่ม ไม่แข็ง ตอนกินไม่ฝืดคอ 

หมี่กะทิที่พี่แพรเจ้าของร้านบอกว่า "ต้องเคี้ยวน้ำหมี่นานเป็นชั่วโมง ๆ เลยนะ กว่าจะนำมาเป็นน้ำที่ใช้ผัดหมี่ได้" ดังงั้นรสชาติหายห่วงเลย ไม่ต้องบรรยาย ถ้าไปร้านฌามแล้วไม่สั่งเมนูนี้ ก็ถือว่าสั่งเมนูอื่น แฮร่ ไม่ใช่ ถ้าไม่สั่งเมนูนี้ ถือว่าพลาดมาก เพราะอร่อยเลิศ 

หมี่กะทิ ราคา 70 บาท 

สิ้นสุดกันไปแล้วสำหรับเมนูอาหารคาว เรามาต่อกันที่เครื่องดื่มบ้าง จะบอกเลยว่าเครื่องดื่มที่ร้านฌามมีให้เลือกเยอะมาก ถ้าหากว่าเข้าไปแล้วไม่รู้จะสั่งอะไรดี ลองเลือกเมนูที่ททางหาดใหญ่โฟกัสแนะนำได้นะ 


เมนูแรก ชา Premium Osulloc เป็นชานำเข้าจากประเทศเกาหลี ซึ่งทางร้านไปหิ้วมาเองจากประเทศเกาหลีเลยนะ จริง ๆ มีเลือกทานถึง 4 กลิ่น แต่วันนี้ขอแนะนำแค่ 2 กลิ่นที่ตัวเองรู้สึกหลงรักแล้วกัน (ชอบหนุ่มเกาหลีไม่พอ ยังตกหลุมรักชาเกาหลีอีก เห้อออ ใจง่ายจริง ๆ เลยเรา) 

ชา Premium Osulloc กาละ 100 บาท สามารถให้ทางร้านเติมน้ำร้อนได้เรื่อย ๆ เพราะกลิ่นชาจางช้ามาก ต่อให้เติมน้ำเพิ่มความหอมก็ไม่ได้หายไปไหน

ชากานี้สำหรับคูรัก (ไม่มีคู่รักก็จิบได้จ้า) มีนามว่า Wedding greentea เป็นชาเขียวที่มาเจอกับดอกไม้ ให้ความหอมของชาเขียวและดอกไม้ จิบชาไป จีบกันไป น่ารักมุ้งมิ้งสุด ๆ (หลังจากที่ผู้ชายอาจตกใจตอนอ้าปากทานปอเปี๊ยะ เมนูนี้ก็สร้างความน่ารักของหญิงไทย สไตล์เกาหลีของเรากลับมาได้ไม่น้อยเลยทีเดียว) 

ส่วนกานี้ เป็นชาที่มีส่วนผสมของดอกคาเมเรีย ดอกไม้ที่ขาวที่ให้กลิ่นหอมหวาน สดชื่น ถ้าวันไหนแดดร้อน ๆ แล้วเข้าร้านฌามไปสั่งเมนูนี้ รับรองได้ ใจเย็นยิ่งกว่าน้ำแข็งบนขั้วโลกเหนืออีก (เรื่องเวอร์ต้องยกให้คนรีวิวเขาแหละ) 

ใครที่ชอบทานกาแฟ ร้านฌามก็มีนะ วันนี้ทางหาดใหญ่โฟกัสขอเสนอเมนูที่ชื่อว่า Espresso Yuzu mojito เป็นค็อกเทลที่มีมิ้น มีความหอมของส้ม และเสิร์ฟมาพร้อมกับกาแฟดำ

Espresso Yuzu mojito ราคา 80 บาท 

ค็อกเทลแก้วใหญ่ ๆ 

กาแฟดำใส่มาในขวดน่ารัก ๆ 

ก่อนดื่มให้นำกาแฟดำใส่ลงไปในแก้วค็อกเทล ชอบความเข้มของกาแฟมากน้อยอย่างไร ก็เติมเองได้ตามถนัด 

เมนูเครื่องดื่มน่ารัก ๆ ที่อยากนำเสนออีกหนึ่งเมนูก็คือ The longest day วันที่แสนยาวนาน ถ้าได้เครื่องดื่มฟิวชั่นของทางร้านฌามไป รับรองจะเป็นวันที่มีความสุขแน่ ๆ 

The longest day เป็นเมนูที่น่าจับตามอง และหยิบมาชิมมากเพราะเป็นการนำเอาชาผลไม้ที่ผสมผสานกับน้ำผึ้ง มาให้ลูกค้าได้เพลิดเพลินกับการเติมโซดาที่มีผลไม้หมักอย่าง แอ็ปเปิ้ล ส้ม เชอร์รี่ เมื่อดื่มคู่กับความซ่าและความหอมหวานก็จะเข้ากันได้อย่างลงตัว 

The longest day ราคา 79 บาท

ใครชอบกลิ่นของมิ้นท์ ยกมือขึ้นขึ้น ถึงไม่ยกมือเราก็จะแนะนำ เพราะเราชอบ "Choc mint chip" เป็นไวท์ช็อกโกแลตปั่นกลิ่นมิ้น ที่เสิร์ฟมาพร้อมกับวิปปิ้งครีม และ M&M 

"Choc mint chip" ราคา 69 บาท

หอมไหม ก็ดูจากหน้านางแบบของเราได้เลย 

เครื่องดื่มเมนูสุดท้ายที่อยากแนะนำ เป็นเมนูที่ชอบมากเวอร์ สายคาราเมล เลิฟเวอร์จะตั้งกดเลือกให้ผ่านเข้ารอบไปแบบสามผ่าน กับเมนูที่ชื่อว่า "คาราเมล ป็อบคอร์น" 

คาราเมล ป็อบคอร์น ราคา 69 บาท 

เมนูนี้เป็นการนำคาราเมล นูเทลล่า ป็อบคอร์น มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว มีความหอมหวานของคาราเมล ที่สำคัญดูเป็นเมนูหวาน ๆ ที่บอกเลยว่าหวานแบบอ่อนโยนมาก ๆ 

มาถึงของหวานกันบ้าง ทางร้านฌามจะเน้นขนมที่เป็นโฮมเมด ดังนั้นเรื่องความสดใหม่ รับรองหายห่วง ส่วนเมนูที่เราจะมาแนะนำกันในวันนี้ สาวกทุเรียนต้องไปโดนกับเมนู "Durian profiterole" 

Profiterole ที่ด้านสอดไส้ไอศกรีมทุเรียนหอมหวาน 

profiterole ราคา 75 บาท 

 

ร้าน CHARM (ฌาม) EATERY & CAFE ตั้งอยู่ที่ ถ.ประชาธิปัตย์ 1 อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา (ซอยตรงข้ามประตูโรงเรียนธิดานุเคราะห์) เปิดบริการทุกวัน ตั้งแต่ 10.00 - 21.00 น. 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง