หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

เรื่องราวหาดใหญ่

คนหาดใหญ่อยากซื้อบ้านฟังทางนี้! มีสินเชื่อบ้าน มาแนะนำ
26 พฤศจิกายน 2561 | 7,619

หาดใหญ่เป็นเมืองเศรษฐกิจอันดับต้น ๆ ของประเทศ ที่เต็มไปด้วยแหล่งท่องเที่ยวมากมายทั้งธรรมชาติ วัฒนธรรมและย่านค้าขายที่ขึ้นชื่อ ทำให้หลายคนอยากลงหลักปักฐานมีบ้านสักหลังในหาดใหญ่ ซึ่งก็ไม่ได้ไกลเกินฝัน เพราะวันนี้เรามีสินเชื่อบ้านดี ๆ จากกรุงไทยมาแนะนำให้รู้จักกัน แถมด้วยเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คนหาดใหญ่ที่อยากมีบ้าน กู้สินเชื่อบ้านได้แบบผ่านฉลุยอีกด้วย!

เมื่อเข้าสู่วัยทำงานหาเงินได้มีเงินเก็บ แน่นอนว่าเป้าหมายของคนส่วนใหญ่คือ การได้มีบ้านเป็นของตัวเองสักหนึ่งหลังไว้เป็นสมบัติและพักอาศัย ยิ่งหากบ้านเกิดของเราเป็นเมืองเศรษฐกิจชื่อดังอย่าง “หาดใหญ่” ที่มีครบทั้งวัฒนธรรม วิถีชีวิต แหล่งท่องเที่ยวและย่านการค้าขายที่คึกคัก ใครบ้างจะไม่อยากมีบ้านในเมืองที่เพียบพร้อมน่าอยู่แบบนี้ แต่การจะซื้อบ้านสักหลังไม่ใช่เรื่องเล็ก ๆ ส่วนมากต้องกู้สินเชื่อบ้านจากธนาคารกันทั้งนั้น ซึ่งหลายคนอาจกังวลว่าจะกู้ซื้อบ้านผ่านมั้ย? จะต้องเตรียมตัวเตรียมเอกสารยังไง? แล้วดอกเบี้ยบ้าน การผ่อนจ่ายจะแพงขนาดไหน? อย่าเพิ่งกังวลใจไป เพราะวันนี้เรามีสินเชื่อบ้านดี ๆ มาบอกต่อชาวหาดใหญ่พร้อมเทคนิคดี ๆ ให้กู้ซื้อบ้านผ่านได้แบบง่าย ๆ รับรองว่า คนหาดใหญ่คนไหนที่อยากมีบ้านเป็นของตัวเองมีเฮแน่นอน!

ก่อนอื่นเรามาดูเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยให้คนหาดใหญ่ที่อยากมีบ้านกู้สินเชื่อบ้านผ่านแบบสบาย ๆ กัน
1. เครดิตบูโรต้องไม่ติดปัญหา
ก่อนจะยื่นกู้ขอสินเชื่อบ้านต้องเช็คตัวเองก่อนเลยว่ามีปัญหาเครดิตบูโรมั้ย ถ้าที่ผ่านมาคุณไม่เคยมีปัญหาเรื่องค้างชำระหรือเบี้ยวหนี้ แบบนี้เรียกได้ว่าเครดิตดีมีโอกาสผ่านสูง
2. วินัยทางการเงินต้องดี
แบงก์สามารถเช็กวินัยทางการเงินของคุณได้จากการใช้บัตรเครดิต หรือบัตรกดเงินสด รวมทั้งการทำธุรกรรมกับทางสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งหากคุณมีประวัติดี ไม่เคยค้างชำระ จ่ายตรงเวลา จัดว่าเป็นคนที่มีวินัยทางการเงินดี ขอสินเชื่อกู้ซื้อบ้านก็มีโอกาสผ่านได้แบบสบาย ๆ
3. เงินออมยิ่งมากยิ่งผ่านง่าย
การมีเงินเก็บออมสำรองไว้ยามฉุกเฉินอย่างน้อย 5-15% ของราคาบ้าน จะเป็นหลักประกันให้สถาบันการเงินเชื่อว่า ต่อให้เงินสดเราขาดมือ อย่างน้อย ๆ ก็ยังมีเงินออมตรงนี้ในการผ่อนชำระสินเชื่อบ้าน ก็จะทำให้ได้รับการอนุมัติการกู้ซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น
4. รายได้เหมาะสมกับราคาบ้านที่ต้องการขอสินเชื่อ
ถ้าราคาบ้านที่คุณต้องการซื้อมีราคาเหมาะสมกับรายได้ ทางแบงก์ที่ปล่อยกู้สินเชื่อบ้านก็จะสบายใจและปล่อยกู้ซื้อบ้านได้ง่ายขึ้น ซึ่งหนี้ผ่อนบ้านที่เหมาะสมเเละไม่เป็นภาระหนักเกินไปคือ ไม่ควรเกิน 30% ของเงินเดือนหรือรายได้ หากคำนวณแล้วไม่เกินแน่ ๆ โอกาสจะได้รับการอนุมัติเมื่อยื่นกู้ซื้อบ้านก็มีสูง

คนที่อยากมีบ้านยกมือขึ้น เราไปดูสินเชื่อบ้านดี ๆ จากกรุงไทยแล้วเลือกสินเชื่อบ้านที่ใช่ เพื่อยื่นกู้บ้านต่อกันได้เลย!

สินเชื่อกรุงไทยบ้านแสนสะดวก
"ฝันอยากมีบ้าน กู้ซื้อบ้านง่าย สานฝันของทุกคนให้เป็นจริง"

อยากมีบ้านแต่กลัวว่าการกู้ซื้อบ้านนั้นเป็นเรื่องยาก ขอแค่คุณมีเงินเดือนประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัวที่สามารถจ่ายหนี้เงินกู้ได้ จะพนักงานบริษัททั่วไป หรือเปิดร้านค้าขายในตลาดกิมหยง แค่มีอายุ 20 ปีขึ้นไป และไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน ก็กู้สินเชื่อบ้านกรุงไทยแสนสะดวกได้แบบง่ายๆ แล้ว โดยใช้บ้านที่ต้องการกู้ซื้อเป็นหลักประกัน ให้อิสระในการเลือกกู้ซื้อที่อยู่ได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกู้ซื้อบ้าน ซื้อคอนโด หรือกู้ซื้อที่ดินเปล่าเพื่อสร้างบ้าน ด้วยอัตราดอกเบี้ยปีแรก 3.25% แถมยังผ่อนชำระได้สบาย ๆ ด้วยระยะเวลาการกู้ที่สูงสุดถึง 30 ปี 

สินเชื่อบ้านกรุงไทย...ผ่อนสบาย    
"สินเชื่อบ้านดอกเบี้ยเบา ๆ 0.99% นาน 9 เดือน ผ่อนง่ายๆ ผ่านบัตร KTC"

สินเชื่อบ้านตัวนี้เหมาะกับคนที่ใฝ่ฝันอยากมีบ้าน แบบจ่ายดอกเบี้ยเบา ๆ แถมยังผ่อนง่ายสะดวกสบายผ่านบัตร KTC ได้อีกด้วย แค่คุณมีเงินเดือนประจำ หรือเป็นเจ้าของกิจการส่วนตัวที่สามารถจ่ายหนี้เงินกู้ได้ โดยมีอายุ 20 ปีขึ้นไป และไม่มีประวัติเสียหายด้านการเงิน ก็สามารถยื่นกู้เงินซื้อบ้านผ่านสินเชื่อบ้านกรุงไทยผ่อนสบายได้แล้ว พิเศษกว่าใครด้วยอัตราดอกเบี้ยเบา ๆ 0.99% นานถึง 9 เดือน หรือหากค้าขายทำธุรกิจแล้วมีเงินก้อนอยากปิดบัญชีกู้เงินซื้อบ้านก่อนกำหนดก็สามารถทำได้แบบไม่มีค่าธรรมเนียม (ยกเว้นรีไฟแนนซ์ไปสถาบันการเงินอื่น) แถมยังสะดวกสบายสามารถผ่อนผ่านบัตร KTC ตัดจ่ายได้ทุกเดือน แล้วยังสะสมเป็นคะแนน Forever Reward ของ KTC เพื่อใช้แลกรับส่วนลด ร้านค้า ร้านอาหาร เติมเต็มไลฟ์สไตล์กิน บิน ช็อป เที่ยวได้อีกด้วย 

สินเชื่อที่อยู่อาศัยสำหรับบุคลากรภาครัฐ
"เงินกู้ซื้อบ้านสำหรับคนทำงานภาครัฐ พิเศษดอกเบี้ยต่ำ ขอวงเงินเพิ่มได้"

ข้าราชการหรือพนักงานของรัฐมีเฮ เพราะการอยากมีบ้านจะไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป แถมดอกเบี้ยที่ได้ยังต่ำเป็นพิเศษ ให้คุณผ่อนจ่ายได้แบบสบาย ๆ และขอวงเงินเพิ่มเติมได้อีกด้วย แค่คุณเป็นข้าราชการที่มีรายได้ประจำและประวัติทางการเงินดี มีรายได้เพียงพอที่จะผ่อนชำระได้ ก็สามารถยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านสำหรับบุคลากรภาครัฐกับธนาคารกรุงไทยได้แบบง่าย ๆ ในอัตราดอกเบี้ย 3% ต่อปีในปีแรก ซึ่งนอกจากจะให้กู้เงินมาเพื่อซื้อบ้าน ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง คอนโด ทาวน์เฮาส์ เพื่ออยู่อาศัยได้แล้ว ยังสามารถขอกู้เงินเพิ่มเพื่อต่อเติมบ้าน หรือซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านได้อีกด้วย แต่เมื่อรวมกับวงเงินกู้สินเชื่อกรุงไทยเคหะแล้วต้องไม่เกิน 110% ของราคาประเมินฯ หรือราคาซื้อขายจริง

ควรรู้ก่อนกู้สินเชื่อบ้าน – วิธีคำนวณดอกเบี้ยแบบง่าย ๆ
ธนาคารจะคิดดอกเบี้ยแบบลดต้น ลดดอก หมายความว่า จำนวนเงินที่ต้องจ่ายในแต่ละงวด คือ อัตราดอกเบี้ย (ต่อปี) ตามที่ธนาคารกำหนด + จำนวนเงินต้นที่คงเหลือ (ต่องวด) ซึ่งธนาคารจะนำเงินต้นที่เหลืออยู่มาเป็นฐานคำนวณดอกเบี้ย งวดต่อไป 

ตัวอย่างการคำนวณ ดังนี้

⦁    งวดที่ 1: จ่ายค่างวดรายเดือน 7,000 บาท
             จ่ายดอกเบี้ย/เดือน = 1,000,000 x 3.25% x 30 ÷ 365 = 2,671.23 บาท
             ยอดเงินกู้สิ้นงวดทั้งสิ้น = 1,000,000 + 2,671.23 = 1,002,671.23 บาท
             ดังนั้น คงเหลือยอดเงินกู้ในงวดถัดไป = 1,002,671.23 – 7,000 = 995,671.23 บาท

⦁    งวดที่ 2: จ่ายค่างวดรายเดือน 7,000 บาท
              จ่ายดอกเบี้ย/เดือน = 995,671.23 x 3.25% x 30 ÷ 365 = 2,659.67 บาท
              ยอดเงินกู้สิ้นงวดทั้งสิ้น  = 995,671.23 + 2,659.67 = 998,330.90 บาท
              ดังนั้น คงเหลือยอดเงินกู้ในงวดถัดไป = 998,330.90 – 7,000 = 991,330.90 บาท

⦁    งวดที่ 3: จ่ายค่างวดรายเดือน 7,000 บาท
            จ่ายดอกเบี้ย/เดือน = 991,330.90 x 3.25% x 30 ÷ 365 = 2,648.08 บาท
            ยอดเงินกู้สิ้นงวดทั้งสิ้น = 991,330.90 + 2,648.08 =  993,978.98 บาท
            ดังนั้น คงเหลือยอดเงินกู้ในงวดถัดไป = 993,978.98 – 7,000 = 986,978.98 บาท


สามารถฝากข้อมูลให้ธนาคารติดต่อกลับได้ที่ https://www.homeloanonline.ktb.co.th/SMHL/index.action

หมายเหตุ : เงื่อนไขอื่นๆ และการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ เป็นไปตามที่ธนาคารกำหนด ธนาคารขอสงวนสิทธิ์ในการเปลี่ยนแปลงเงื่อนไขต่างๆ โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า คุณรู้หรือไม่! บริการ iBanking หรือ Mobile banking สามารถใช้บริการผ่านแอปฯ Krungthai NEXT ได้ มาสรุปสิ่งที่ แอปฯ ช่วยอำนวยความสะดวกเรื่องธุรกรรมการเงินกันดังนี้

         ⦁  เช็กข้อมูลบัญชีเงินฝาก ดอกเบี้ยเงินฝาก เงินเข้า-ออก
         ⦁  โอนเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ
         ⦁   เติมเงินมือถือและชำระบิลต่างๆ
         ⦁   ชำระเงินกู้ เช่น สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อ SME หรืออื่น ๆ
         ⦁  เช็กอัตราแลกเปลี่ยน และแลกเงินต่างประเทศถึง 10 สกุลเงินผ่านแอปฯ
         ⦁  ซื้อ - จองล่วงหน้าสลากกินแบ่งรัฐบาล
         ⦁  การลงทุนเป็นเรื่องง่าย จองซื้อหลักทรัพย์ออนไลน์
         ⦁  Video Call เจ้าหน้าที่ธนาคารให้ทำธุรกรรมทางการเงินให้

ได้รู้ทั้งเทคนิคดี ๆ ในการกู้ซื้อบ้านให้ผ่านแบบสบาย ๆ รวมไปถึงสินเชื่อบ้านดี ๆ ที่แบงก์กรุงไทยเค้าเต็มใจจัดให้ เพื่อคนหาดใหญ่ที่ฝันอยากจะมีบ้านสักหลังเป็นของตัวเองไปแล้ว ก็อย่ามัวชักช้านิ่งนอนใจเพราะซื้อบ้านหนึ่งหลังใช้เวลาผ่อนชำระนานหลายสิบปี แถมราคาที่ดินและสิ่งปลูกสร้างนับวันมีแต่จะราคาขึ้น ยิ่งเป็นเมืองเศรษฐกิจอย่างหาดใหญ่ด้วยแล้ว ยิ่งช้าราคายิ่งสูง ดังนั้นเตรียมตัวให้พร้อมแล้วก็เดินหน้าสานฝันซื้อบ้านเป็นของตัวเองกันได้เลย


อ้างอิง : ktb.co.th | refinn.com | unsplash.com
 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง