หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

ขนมจีน "สหาย" รสเข้มข้นสไตล์เมืองลุง 20 บาท | ราษฏร์อุทิศ
16 พฤศจิกายน 2561 | 12,586

สวัสดีแฟน ๆ ทุกคนที่ติดตามของกินหาดใหญ่ By หาดใหญ่โฟกัสจนเวลาล่วงเลยเกือบจะสิ้นปีกันแล้ว ใครมีร้านอาหารในดวงใจแซ่บ ๆ ที่รู้จักผ่านเพจของเราและชื่นชอบมาก ๆ จนเป็นร้านประจำกันบ้าง อย่าลืมถ่ายภาพมาเล่าเรื่องราวให้เราชื่นใจกันบ้างนะ และหลังจากที่เราเคยแนะนำร้าน "สหาย" ขนมจีนเมืองลุง 20 บาท กันไปจนเป็นที่ถูกอกถูกใจใครหลาย ๆ คน วันนี้เรามีข่าวดี ๆ มาบอก ร้านขนมจีนย้ายร้านแล้วนะ(ใกล้ยิ่งกว่าเดิม) จากเดิมที่อยู่แถวราษฏร์อุทิศซอย 11 ตอนนี้มาเปิดบริเวณหน้าปากซอยราษฏร์อุทิศ 6 เยื้องธนาคารกรุงไทย ปล.ถึงย้ายร้าน แต่ความอร่อยเข้มข้น(และราคาถูก)ยังเหมือนเดิม

 หม้อดินเผาใส่แกงต่าง ๆ 

มากี่ครั้ง "สหาย" ขนมจีนเมืองลุง ก็ยังคงรสชาติ และเอกลักษณ์การตกแต่งร้านสไตล์เพื่อชีวิตในบรรยากาศชิลล์ ๆ บ้าน ๆ ให้ความรู้สึกเหมือนกลับไปกินแกงที่บ้านเหมือนเดิม “นี่แหละรสชาติที่คุ้นเคย” ในราคาเพียงแค่ 20 บาท

 บรรยากาศแนวเพื่อชีวิตของทางร้าน

ราคา 20 บาท มีให้เลือก 4 แกง แกงน้ำพริก แกงเผ็ด แกงกะทิ แกงไตปลา

ราคา 35 บาท มีให้เลือก 3 แกง แกงไตปลากะทิไข่ แกงเขียวหวานไก่ แกงเนื้อ และผักฟรีหยิบได้ตามใจชอบ

 

ทางร้านมีบริการผักสดเยอะมาก เพราะทางเจ้าของร้านจะไปตลาดเลือกเองทุกวัน ผักบางชนิดก็ปลูกเอง จนมีคำพูดที่ว่า“ไม่ได้ขายเพื่อรวย แต่ขายแค่ให้พออยู่ได้ ให้ลูกค้ากินของอร่อย คุณภาพดีในราคาที่ถูก”

 กินขนมจีนต้องกินกับผักถึงจะอร่อยสุด ๆ

เครื่องแกงทำเอง ตำเองทุกวัน วันต่อวันเพื่อความหอมของเครื่องแกง หอมสมุนไพรเข้มข้นและสะอาดที่สุด

 ขนมจีนแกงเนื้อ เมนูเด็ดของทางร้าน

ส่วนโต๊ะก็จะมีชื่อเรียกตามชื่ออำเภอใน จ.พัทลุง และในอนาคต(ไม่เกินเดือนธันวาคม) ทางร้านจะมีเปิดบริการด้านฟ้า ชั้น 2 ที่จะให้ทุกคนกินขนมจีนภายใต้ร่มไม้ ตากลมเย็น ๆ พัดชิลล์ ๆ แบบธรรมชาติ ยิ่งดึกยิ่งบรรยากาศดี

 

เป็นร้านขนมจีนที่เปิดตั้งแต่ 09.00-21.00 น. เอาใจทุกเพศทุกวัยจริง ๆ เลิกงานกี่โมงร้านขนมจีนก็ยังเปิดเตรียมบริการ “แกงกี่หม้อก็ไม่หวั่น เพียงแต่อยากให้ทุก ๆ คนได้มากินขนมจีนบ้าน ๆ แบบพัทลุง”

มาร้านนี้อย่าลืมลองชิม ขนมจีนแกงเนื้อกันนะ เมนูขายดี และเป็นไม้เด็ดของทางร้านกันเลยทีเดียว “เนื้อนุ่ม เครื่องแน่น” เผ็ดถึงเครื่อง

ขนมจีนแกงกระทิ(น้ำยา) 

แกงแต่ละแกงจะหอมเครื่องเทศ เข้มเข้นตามแบบฉบับคนใต้ และแอดก็ชอบแกงไก่มาก เพราะไก่ชิ้นเติบ ๆ เนื้อนุ่ม จะชอบน้ำราดแบบน้อย ๆ หรือมาก ๆ จนท่วมก็สามารถบอกทางร้านได้เลย

อร่อยกับขนมจีนเสร็จก็อย่าลืม สั่งขนมหวานสาคูต้นน้ำกระทิโบราณ แอดอยากบอกว่าหากินยากมากเลยนะ สาคูต้น เพราะเป็นการใช้สาคูที่ไม่ได้ทำจากแป้งสาคูทั่วไป แต่ทำจากต้นสาคูต้นสด ๆ ส่งตรงจากพัทลุง ราดกับน้ำกระทิเข้มข้น หนึบ ๆ มัน ๆ ปิดท้ายการกินขนมจีนได้อยากพิเศษสุด ๆ

ขนมหวานสาคูต้นน้ำกระทิโบราณ ของหวานที่มาร้านนี้ทุกครั้ง แอดต้องไม่พลาดที่จะสั่ง 

 แต่ละวันทางร้านจะมีขนมหวานประมาน 4-5 อย่างไว้คอยบริการ

 ของกินเล่นอื่น ๆ ก็มีเยอะแยะนะ

 

ร้านสหาย เปิดเวลา 09.00-21.00 น. ปิดทุกวันที่ 1 และ 16 ของทุกเดือน (สอบถามได้ที่ 065-2629924)

พิกัด : ปากซอยราษฏร์อุทิศ 6 เยื้องธนาคารกรุงไทย

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง