หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | “ปูสด ไข่แน่น เนื้อหวาน” ปังจังยิ้ม ปูไข่เรืองแสง
14 พฤศจิกายน 2561 | 11,201

“ปูสด ไข่แน่น เนื้อหวาน” พร้อมเสิร์ฟมาแล้วจ้า หากใครกำลังอยากกินอาหารทะเลฟิน ๆ โดยเฉพาะ “ปูดองน้ำปลา ปูนึ่ง กั้งไข่” วันนี้ทีมงานของกินหาดใหญ่มีร้านเด็ด ๆ ที่ราคาแสนถูกมาแนะนำเหล่าแฟน ๆ หาดใหญ่โฟกัส-วาไรตี้ บอกได้เลยว่า ร้านนี้ไม่ต้องรอให้ถึงโอกาสสำคัญก็สั่งมากินกันได้อย่างสบายใจ สบายกระเป๋า เพราะร้านนี้แอดว่าถูกมาก และไข่แน่นมากเช่นกัน

ปังจังยิ้ม ปูไข่เรืองแสง เถ้าแก่น้อยร้อยล้าน(ไม่มีหน้าร้าน) เป็นร้านที่มี “ปูดองน้ำปลา ปูนึ่ง กั้งไข่” จำหน่ายทั้งส่งและปลีก(หลาย ๆ ร้านในหาดใหญ่ก็รับไปขายต่อ) และถ้าสั่งซื้อก็สามารถมารับเองที่ร้านได้ แค่ล่วงหน้า 1 ชม.

จุดเด่นของทางร้านคือ ไข่ล้น ๆ  สีส้ม และเป็นปูธรรมชาติ

และทางร้านบอกกับเราว่าที่ไข่ปูแน่นขนาดนี้เพราะทางร้านคัดทั้งขนาดและไซส์ ส่งตรงจากประมงอย่างดี คัดแล้วคัดอีก เช่น ถ้าซื้อมา 10 กิโล อาจจะขายได้แค่ 7 กิโล เท่านั้น เพราะถ้าไข่ไม่แน่น ทางร้านก็จะไม่เอามาดองขาย และกว่าจะขายได้ต้องใช้เวลาดองปูและแช่เย็นในช่องแช่แข็งนานถึง 2 วัน เพื่อรสชาติที่เข้มข้น ลงตัว ถึงรสชาติดองน้ำปลากวน

 ตัด ๆ เพื่อความสวยงามกันซักหน่อย

เมนูในวันนี้ที่เราสั่งมา และจะลองชิมให้ทุก ๆ คนได้ฟินตาม ๆ กันคือ ปูไข่ดองน้ำปลา ปูไข่นึ่ง และกั้งไข่ ปล.กั้งไข่มีเป็นช่วง ๆ เท่านั้น

 กั้งไข่นึ่ง

มากันที่ปูไข่ดองน้ำปลากันก่อน จะบอกว่าร้านนี้ไข่แน่นมากจริง ๆ แน่นทุกตัว ไข่ส้ม ๆ มัน ๆ ดองกับน้ำปลากวนอย่างดี หอมฉุย เนื้อหวาน ราดกับน้ำจิ้มซีฟู้ดแซ่บ ๆ รสชาติอร่อยถึงใจจริง ๆ ใครเป็นสาวกปูดองต้องชอบอย่างแน่นอน

 

“ไข่ส้ม เรืองแสง น้ำจิ้มแซ่บ”

ราคาตามขนาดต่าง ๆ L =  290 xl = 350 Xxxxxl = 390 มินิ = 2 ตัว  กล่อง 390 จัมโบ้ = 550 จัมโบ้พิเศษ = 650-750 ยัก = 1000-1200

 น้ำจิ้มแซ่บมาก

ไปต่อกันที่ปูไข่นึ่ง ปูสด ๆ นำมานึ่งใส่นมสดเพื่อเพิ่มรสชาติความมัน ฟินสุด ๆ ไข่แน่น เนื้อแน่น

ปูนึ่ง = กก.ละ 800-1200 (ตามไซส์) ราคาปรับขึ้น-ลง ตามราคาปู

 

 ดูความไข่แน่น ๆ นี้ซิ

สุดท้ายกั้งไข่ กั้งสดเนื้อเด้งมากจริง ๆ นึ่งกับแบบร้อน ๆ และเราก็ไม่พลาดถ่ายรูปกั้งแบบเห็นไข่ชัด ๆ ซูมกันให้เห็นชัด ๆ เลยว่าไข่แน่นขนาดไหน ราคา กก. ละ 800 บาท

 

ถ้าใครสนใจอยากลองชิม ลองฟินเหมือนเราก็สามารถติดตามได้ที่เฟซบุ๊ก ปังจังยิ้ม ปูไข่เรืองแสง เถ้าแก่น้อยร้อยล้านหรือสอบถามได้ที่เบอร์ 093-7735466 เพราะทางร้านขายทั้งปลีกและส่ง **รับตัวแทนจำหน่ายเพิ่มเติม

ที่ตั้งร้าน เพชรเกษม 21 ข้างโรงพักหาดใหญ่ เข้าซอยประมาณ 100 ม. ร้านอยู่ขวามือ มีหลักกิโลเมตรตั้งอยู่หน้าร้าน เปิดตั้งแต่ 09.00-19.00 น.(ต้องโทรสั่งล่วงหน้า 093-7735466)  และยังมีตัวแทนจำหน่ายที่สนามบินหาดใหญ่ ร้านเฟิส&เฟริน(ชั้น 1-2) ร้านของฝากสนามบินหาดใหญ่

 

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง