หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

หาดใหญ่ | ย้อนยุค 90 อาหารพื้นบ้าน "The nine Bistro"
9 พฤศจิกายน 2561 | 7,529

ร้านไหนเด็ด ร้านไหนดัง เราเตรียมจัดมาแนะนำกันให้อย่างทั่วถึง เพื่อความอิ่มใจสบายพุง และสบายกระเป๋าของเหล่าแฟน ๆ ของกินหาดใหญ่ by หาดใหญ่โฟกัส รับรองได้เลยว่าแต่ละร้านที่เราเลือกมานั้นไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน(แอดตามแอบตามไปลองชิม ลองกินก่อนทุกครั้ง) เพื่อการรีวิวรสชาติอาหารอร่อย ๆ ที่ถูกปากคนหาดใหญ่อย่างเรา ๆ จะพาเพื่อน พาแฟน หรือพาครอบครัวไปก็ได้หมด งั้นสำหรับวันนี้จะช้าอยู่ใย เตรียมปักหมุดร้านใหม่ ๆ ที่เรากำลังจะแนะนำกันเลยดีกว่า “ร้านนี้พาครอบครัวไป คุณพ่อ คุณแม่ชอบแน่นอน” อาหารพื้นบ้าน แต่รสชาติไม่พื้น ๆ นะจะบอกให้

ร้าน The nine Bistro ร้านที่หลาย ๆ คนอาจเคยเห็นผ่านหูผ่านตากันมาบ้างแล้ว แต่บางคนอาจจะยังสงสัยว่าร้านนี้ขายอะไร ทำไมดูลึกลับจังเลย(หน้าร้านมีต้นไม้เยอะ) และอาจจะยังไม่เคยแวะลองชิลล์ ลองชิมกัน วันนี้เราจะมาบอกว่าร้านนี้ “ห้ามพลาด” เชียวละ สำหรับใครที่ชื่นชอบอาหารพื้นบ้านในบรรยากาศสบาย ๆ แนววินเทจแอร์เย็น ๆ พร้อมดื่มด่ำกับเพลงไทยยุค 90 “อาหารพื้นบ้าน สเต็ก กาแฟ และขนมหวานแบบไทย ๆ ครบ”

ของเก่า ๆ ที่นำมาตกแต่งมีเพียบ ทั้งตาชั่งโบราณ เครื่องรีดแผ่นยาง ถ้วยชามต่าง ๆ (เจ้าของร้านสะสมเองทั้งหมด)

และที่สำคัญไปกว่านั้นบริเวณร้าน The nine Bistro จะมี พระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (ร.9) ประดับไว้รอบ ๆ ร้าน และจะมีการเปลี่ยนภาพใหม่ทุกปี

 

ทางร้านมีบริการทั้งแบบกับข้าว และอาหารจานเดียว แต่วันนี้เรามากันหลายคนเพราะฉะนั้นเราจะรีวิวเป็นเมนูกับข้าวที่เด่น ๆ ของทางร้าน หรือเรียกว่าใครไปใครมาก็ต้องสั่ง เพราะรสชาติจัดจ้าน เข้มข้น ถึงเครื่่อง ด้วยเครื่องแกงทำเองสูตรของทางร้านเท่านั้น *มีเมนูขนมจีนในทุก ๆ วันศุกร์

อาหารพื้นบ้านคนใต้ ในบรรยกากาศดี ๆ ชิลล์ ๆ

มากันที่เมนูแรกกันก่อนด้วย แกงส้มปลานวลจันทร์หัวมันขี้หนู หายากนะเนี้ยแกงส้มปลานวลจันทร์ที่ใส่กับหัวมันขี้หนูอีก เครื่องแกงส้มจะหอม ๆ เข้มข้นตามแบบฉบับอาหารใต้ “น้ำแกงส้มราดข้าวสวยร้อน ๆ อร่อยได้แรงอกนิ” และเนื้อปลานวลจันทร์ เนื้อหวานอร่อย เคี้ยวนุ่ม เนื้อแน่น ผสมกับความมันของหัวมันขี้หนู ฟินอย่าบอกใครเชียว

หมูฮ้อง หมูสามชั้นต้มซีอิ๊ว นุ่มแทบจะละลายในปาก(สูตรของ จ.กระบี่และภูเก็ต) รสชาติจะออกหวาน ๆ แต่ไม่หวานจะเลี่ยน เพราะยังมีรสชาติเผ็ดของพริกไทย และกลิ่นหอมของอบเชย

หมูชิ้นใหญ่ และนุ่มมากจริง ๆ

ปูผัด The nine เมนูพิเศษที่หาได้เฉพาะร้าน The nine Bistro เท่านั้น เพราะเป็นเมนูที่ทางร้านคิดค้นขึ้นมาเอง ปูม้าผัดกับกะทิและตามด้วยซอสพิเศษ รสชาติจะออกความมันและความหอมของกะทิ เข้ากับความหวานของเนื้อปูม้า

อย่าลืมสั่งนะเมนูนี้ เราอยากให้ทุก ๆ คนได้ลองกินกัน

ปลากระพงทอดน้ำปลา ปลาตัวใหญ่มากเลยนะ ทอดมาแบบกรอบนอกนุ่มใน(ไม่กรอบจนแห้ง) หอมน้ำปลา และราดด้วยซอสรสชาติหวาน ๆ กินกับข้าวสวย ราดด้วยน้ำแกงส้มอีกทีเด็ดสุด ๆ

 จานสวยมาก ๆ 

แกงคั่วหอยขมใบชะพลู เมนูนี้เป็นอีกหนึ่งเมนูที่แอดชอบมาก เพราะเข้มข้นถึงเครื่องจริง ๆ หอมใบชะพลู มันกะทิ เผ็ดด้วยเครื่องแกง(ทางร้านทำเครื่องแกงเองทั้งหมด) หอยขมก็เด้ง ๆ อร่อยมาก

 กลิ่นหอมฉุยไปแต่ไกล

มากันที่เมนู หมูหลบ(หมูทอดสมุนไพร) ชื่อแปลกจนต้องเอะใจ เป็นหมูที่ทอดกรอบ ๆ ด้วยสมุนไพร ห่อด้วยฟอยล์ที่ตกแต่งมาเป็นรูปสัตว์

แกะออกมาปุ๊ปก็จะได้กลิ่นหอมของสมุนไพรแล้วก็นำหมูไปจิ้มกับน้ำจิ้มที่มีรสชาติหวาน ๆ เผ็ด ๆ ที่ทางร้านให้มา คือเริศมาก อร่อยฟิน เด็ก ๆ ต้องชอบ

ซุปแห้งกระดูกหมู เมนูรสแซ่บ กับกระดูกหมูนุ่ม ๆ

 

กินอาหารพื้นบ้านแบบใต้ ๆ ก็คงต้องห้ามพลาด แกงไตปลา เข้มข้นตามสไตล์รสชาติของอาหารใต้แท้ ๆ ราดข้าวร้อน ๆ หอม เผ็ด ใคร ๆ ก็ต้องชอบ

ไปกันที่เมนู คั่วกลิ้งหมู กันบ้าง (จะสั่งแบบหมูสับ หรือหมูชิ้นตามที่เราสั่งก็ได้ทั้งหมด) อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าคั่วกลิ้งเมนูที่ขึ้นชื่อในเรื่องความเผ็ดร้อนของรสชาติ เพราะฉะนั้นถ้าใครชอบแซ่บ ๆ แล้วก็เมนูนี้ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

 

สุดท้ายดับความเผ็ดร้อนของอาหารใต้ด้วย น้ำมะม่วงปั่น น้ำผลไม้ปั่นที่นี่ก็มีบริการนะ ได้รสชาติเต็ม ๆ ถ้าใครที่กำลังร้อน ๆ อยู่แล้วก็ ได้ดื่มแก้วนี้ไปคงสดชื่นสด ๆ

เกือบลืมบอกไป ทางร้านมีห้องจัดเลี้ยง ห้องรับรองที่สามารถจองก่อนล่วงหน้าได้ด้วยนะ จะจัดปาร์ตี้ หรือคุยงานที่ต้องการเป็นส่วนตัวก็โทรจอง หรือสอบถามกันเข้ามาได้ที่เบอร์ 099-808 6719 หรือทางเพจ The nine Bistro

 

เปิดทุกวันตั้งแต่ 10.00-22.00 น. หยุดทุกวันจันทร์

พิกัด :  ถ.ศรีภูวนารถ เยื้อง ๆ กับธนาคารออมสิน

 

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง