หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ของกินหาดใหญ่

สะเดา | ชิมอาหารเหนือ ที่ร้านเฮือนน้อย ในซอยลึก
24 ตุลาคม 2561 | 9,437

สวัสดีเจ้า ยะหยั๋งอยู่ สะ บาย ดี ก่อ (สวัสดีจ้า ทำอะไรกันอยู่ สบายดีไหม) วันนี้หาดใหญ่โฟกัสขออู้กำเมืองนิดหน่อย เพราะอินเหลือเกิน กับร้านที่จะพาไปชิมกันในวันนี้ ครั้งที่แล้ว เราแวะทานเครื่องดื่มกันที่ร้านเจ้าถิ่น มารอบนี้ยังอยู่กันที่อำเภอสะเดา แต่จะพาไปชิมอาหารเหนือ ที่บอกเลยว่า รสชาติแบบเมืองเหนือแท้ ๆ ถ้าอากาศที่สะเดาหนาวกว่านี้สักหน่อย ก็จะเปรียบเสมือนเอาตัวเองไปอยู่เมืองเลย 

 

ร้านที่จะพาไปชิมชื่อร้าน "ร้านเฮือนน้อยในซอยลึก" ร้านอาหารเหนือ ที่ตั้งอยู่ในอำเภอสะเดา จังหวัดสงขลา ร้านที่สร้างขึ้นด้วยสังกะสี ตกแต่งด้วยของเก่า และเปิดเพลงเบา ๆ ให้ฟังตลอดเวลา มีทีเด็ดเป็นอาหารเหนือ ที่รสชาติตามแบบฉบับชาวเหนือแท้ ๆ เพราะเจ้าของร้าน และคนทำบินตรงมาจากเมืองเชียงรายเลยจ้า  

 

ขอเริ่มกันที่เมนูแรกเลยแล้วกัน บ้านเราคงรู้จักกันดีกับเมนู ข้าวซอยไก่ ทำมาจากกะทิคั้นสด ปรุงรสด้วยเครื่องแกงสูตรเฉพาะของร้าน เสิร์ฟมาในชามที่มีหมี่กรอบ ทานคู่กับพริกคั่วหอม ๆ เพิ่มความจัดจ้านได้อย่างลงตัว  

 

อีกหนึ่งเมนูที่ทุกคนน่าจะรู้จักกันอีกแล้ว ก็คือ ขนมจีนน้ำเงี้ยว เส้นขนมจีน ที่ราดด้วยน้ำเงี้ยวสูตรเฉพาะของทางร้าน เสิร์ฟมาคู่กับกะหล่ำปลีหั่นฝอย ผักกาดดอง และพริกคั่ว  

 

เนื้อแน่นชามมาก 

แกงฮังเล เมนูที่ได้ยินชื่อบ่อย ๆ ในละครที่มีฉากทางภาคเหนือ ตัวเองเพิ่งเคยทานเป็นครั้ง เป็นเนื้อหมูสามชั้น นุ่มละมุนลิ้น ตอนทานจะหอมเครื่องแกงมาก ๆ  

ไส้อั่ว ย่างมาแบบเหลืองกรอบนอกแน่นข้างใน ทานคู่กับน้ำพริกหนุ่ม และแคปหมู พร้อมผักสดเคียง อร่อยวางไม่ลงเลย  

 

ชื่อเมนูสุดเคยอย่างลาบ ที่นี่ก็มีให้ทานนะ แต่เป็นลาบของทางภาคเหนือ เรียกว่า ลาบเหนือคั่ว ที่ร้านบอกว่าเมนูนี้ใช้พริกลาบและเครื่องเทศที่ส่งตรงมาจากเชียงรายเลย ตอนทานจะทานคู่กับผักสด  

เมนูของคาวอย่างสุดท้าย ที่แปลกใหม่มาก ก็คือ ข้าวกั้นจิ้น ข้าวที่คลุกกับเลือดและเครื่องปรุงรส นำไปห่อใบตอง แล้วนึ่งจนได้ที่ ทานคู่กับผักชี แตงกวา และเพิ่มความจัดจ้านด้วยพริกแห้งคั่ว  

 

ชิมของคาวเสร็จแล้ว มาปิดท้ายกันด้วยของหวานบ้าง ที่นี่มีขนมปังปิ้ง ไส้ต่าง ๆ ให้เลือกเยอะมาก ขนมปังที่ปิ้งด้วยเตาถ่าน ทาเนยหอม ๆ และราดมาด้วยไส้ต่าง ๆ ของทางร้าน ไม่ว่าจะเป็นใบเตย ชาเย็น บอกเลยว่าเข้มข้น หอมหวานสุด ๆ  

 

ไส้ทะลักสุด ๆ 

เครื่องดื่มก็มีให้เลือกหลากหลายเมนู เลือกได้ตามใจชอบเลยจริง ๆ 

 

สำหรับใครที่อยากลองชิมอาหารเหนือ ตามแบบฉบับเมืองเหนือ ก็ไปกันได้ที่ ร้านเฮือนน้อยในซอยลึก ตั้งอยู่ที่ ถนนรวมไทย 2 อ.สะเดา จ.สงขลา (ซอยธนาคารธนชาต) (หากไปจากหาดใหญ่ ให้ยูเทิร์น ใต้สะพานลอย ก่อนถึงโรงเรียนสะเดาขรรค์ชัย) ร้านเปิดบริการตั้งแต่ 10 โมงเช้า ถึง 3 ทุ่มครึ่ง หยุดทุกวันพุธ

 

  

 

เรื่องที่เกี่ยวข้อง