หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | รวบหนุ่มวัย 29 ชวนเพื่อนมั่วสุม น้ำกระท่อมและกัญชาอ้างวันไหนไม่ได้ดูดท้องเสีย
22 สิงหาคม 2562 | 11,249
หาดใหญ่ | รวบหนุ่มวัย 29 ชวนเพื่อนมั่วสุม น้ำกระท่อมและกัญชาอ้างวันไหนไม่ได้ดูดท้องเสีย

ย้อนไปเมื่อ 20/8/62 เวลา 19.30 น. ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด สภ. หาดใหญ่ หรือ ชุดตะวัน ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 นำโดย พ. ต. ท. ธนวัต  เส้งสุย รอง ผกก. สส. สภ. หาดใหญ่ และ ร. ต. อ. สมคิด  เกตุนวล  ได้ร่วมกันตรวจค้นบ้านเลขที่ 25/2  ซ.3 ถ.หน้าสถานี  ต.หาดใหญ่  อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังจากที่ตำรวจได้รับหนังสือร้องเรียนจากประชาชนว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีนายบ่าว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านและเพื่อน ๆ มามั่วสุมเสพยาเสพติดและส่งเสียงสร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านใกล้เคียงเป็นประจำ ขอให้ตำรวจช่วยดำเนินการจับกุมด้วย 

ตำรวจจึงได้ร่วมกันวางแผนเฝ้าสังเกตุการณ์ใกล้บ้านที่รับแจ้งร้องเรียนมาและพบว่ามีการมั่วสุมเสพยากันจริง  จึงได้เข้าแสดงตัวตรวจค้นในบ้านดังกล่าว พบว่ามีชายวัยรุ่น 3 คนกำลังนั่งล้อมวงเสพกัญชาและดื่มน้ำต้มกระท่อมกันอยู่ภายในห้องนอน  จึงได้จับกุมผู้ต้องหาทั้ง  3 คนทราบชื่อภายหลังคือ 1.นายวรวุฒิ  หรือบ่าว  อายุ 29 ปี เป็นเจ้าของบ้าน 2. นายธีระศักดิ์  หรือที  อายุ 26 ปี 3. นายคมฤทธิ์  หรือโด่ง อายุ 25 ปี 

จากการตรวจค้นในบ้านยังพบกัญชาแห้งอัดแท่ง น้ำหนักประมาณ 766.45 กรัม ,ใบพืชกระท่อมน้ำหนักประมาณ 400 กรัม ,กากใบพืชกระท่อม น้ำหนักประมาณ 80 กรัม ,ถุงแบ่ง จำนวน 25 ใบ, เครื่องชั่ง จำนวน 2 เครื่อง 

จากการสอบถามนายวรวุฒิ หรือบ่าว ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านให้การยอมรับว่า ของกลางที่พบทั้งหมดในบ้านเป็นของตนคนเดียว ส่วนเพื่อน ๆ ได้มาขอแบ่งเสพกัญชาและกินน้ำต้มกระท่อมเท่านั้น  ส่วนกัญชาแท่งของกลางที่พบเป็นกัญชาคุณภาพไม่ดี ที่ตนได้สั่งซื้อมา เพื่อจำหน่ายให้กับลูกค้าผู้เสพ ก้อนละ 100- 500 บาท  ซึ่งกัญชาแท่งดังกล่าวเป็นกัญชาคุณภาพไม่ดี  ไม่สามารถจำหน่ายให้ลูกค้าได้  ตนจึงได้เก็บไว้ในบ้าน เก็บไว้นานแล้วจนลืม และยอมรับอีกว่า เสพกัญชามานานประมาณ 12 ปีแล้ว รับว่าตนไม่สามารถที่จะเลิกเสพได้  ถ้าวันไหนไม่ได้เสพจะมีอาการปวดท้อง ท้องเสีย แต่ถ้าได้เสพอาการท้องเสียดังกล่าวจะหายในทันที 

ตำรวจจึงได้แจ้งข้อหาให้ผู้ต้องหาทั้ง 3 คนทราบว่า 1. ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (น้ำต้มใบพืชกระท่อม ,กัญชา)ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย 2. เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย 3. เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) โดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อหาเพิ่มเติมกับผู้ต้องหาที่ 1 (เจ้าบ้าน) เพิ่มเติมว่า  1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (กัญชา) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยกฎหมาย 2. มียาเสพติดให้โทษประเภท 5 (ใบพืชกระท่อม,กากใบพืชกระท่อม) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย จากนั้นได้นำตัวทั้ง 3 คนส่งพนักงานสอบสวน สภ. หาดใหญ่ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


เรื่องที่เกี่ยวข้อง