หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | รวบเเล้ว!! โจรเเสบ ตระเวนขโมยเงินทั่วเมืองหาดใหญ่
18 สิงหาคม 2562 | 9,709
หาดใหญ่ | รวบเเล้ว!! โจรเเสบ ตระเวนขโมยเงินทั่วเมืองหาดใหญ่

จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 13/8/62 จ้าหน้าที่สายตรวจได้รับแจ้งมีเหตุลักทรัพย์ภายในอาคารอนุบาล รร .เทศบาล 4 (วัดคลองเรียน) เกิดเหตุคนร้ายขโมยเงินเด็กอนุบาล ตรวจสอบแล้วเป็นเงินฝากของนักเรียนที่หายไปซึ่งขณะนี้ยังสรุปยอดไม่ได้ จึงแจ้งให้พนักงานสอบสวนเข้าตรวจสอบ พร้อมกับคนร้ายคนเดิมยังได้ก่อเหตุภายในโรงพยาบาลสงขลานครินทร์อีกด้วย 

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 12/8/62 ที่ผ่านมา ได้มีผู้เสียหายโพสต์ข้อความว่า "เมื่อวันจันทร์ 12 สิงหาคม 2562 เราได้ไปทำงานพาร์ทไทม์ที่โรงแรม ALOHA (สาย1) เป็นรูมเมท ทุก floor จะมีห้องเก็บผ้าปูที่รูมเมท/แม่บ้าน เก็บของใช้ส่วนตัว และผ้าปูสำหรับเปลี่ยนเมื่อเวลามีแขก check out วันที่ 12/8/62 นั้น เป็นวันเดียวกันกับวันที่เราทำ floor อยู่คนเดียว แขก check out หมดทั้งชั้น 21 ห้อง เราก็กำลังจะเข้าไปทำความสะอาดห้องพักที่อยู่ตรงข้ามกับห้องเก็บของ เราก็เอะใจว่าทำไมประตูถึงปิด เราเอาผ้าไปอัดประตูไว้แล้วนี่หว่า แล้วกลอนประตูก็ล็อคด้วย เราลองเคาะประตูดู ปรากฎว่า #เราได้ยินเสียงซิปกระเป๋าเป้เรามีคนรูดกระเป๋าทั้ง ๆ ที่เราก็อยู่ชั้นนั้นคนเดียว เราก็เคาะประตูห้องให้คนในนั้นเปิดแต่ก็ไม่ได้ยินเสียงตอบรับใดๆ เราเลยลงบันไดหนีไฟไปชั้นล่างเพื่อที่จะขึ้นลิฟต์มาเปิดกลอนประตู ประกฎว่ากระเป๋าเราถูกค้นจริง ๆ ด้วย ด้วยความที่เราเป็นคนช่างสังเกตุ ตอนเบิกของขึ้นมารอบเช้าเราเอากุญแจแขวนไว้ฝั่งขวา แต่ตอนนี้ทั้งกระเป๋าที่โดนรื้อค้น และไอเจ้ากุญแจมันไปอยู่บนเบาะสำรองที่ติดกับกำแพงได้ไง

เราเก็บความสงสัยนี้จนถึงตอนเย็น พอเวลา 5 โมงเย็นเราออกเวร เราขึ้นไปหาพี่สาวเรา floor 8 เราอยู่ floor 5 ปรากฎว่าตังค์ในกระเป๋าพี่สาวเราหายมีทั้งตังค์สกุลไทย สกุล US และเหรียญหายาก รวมกันได้ประมาณ 5,000 กว่าบาท เราบอกพี่เราว่าเราก็โดนแต่เมื่อเช้าไม่รู้อะไรดลใจให้เปลี่ยนกระเป๋าใบเล็ก ไม่งั้นหายหมดกระเป๋าแน่ แล้วเราก็เล่าให้พี่ฟังว่าเราได้ยินเสียงคนรูดซิปกระเป๋า แล้วกลอนประตูโดนล็อค พี่เราว่าโดนล็อคประตูเหมือนกันเลย แล้วต้องลงบันได้หนีไฟเพื่อไปกดลิฟต์ขึ้นมาเปิดกลอนประตูด้วย ด้วยความที่เราตกใจ เรารีบโทรหาสามี ว่ากระเป๋าเราโดนค้น สามีก็บอกว่าให้ไปแจ้งความเพื่อเป็นหลักฐาน เราก็ว่าตกลงจะไปแจ้งความ หลังจากวางสายจากสามี แล้วเราก็ลงมาเก็บ Key card ประจำ floor พวกพี่ ๆ หัวหน้าเค้าย้อนดูกล้องวงจรปิดกัน และมีพี่ช่างไฟประจำโรงแรมบอกว่ามีผู้ชายที่ไม่คุ้น และไม่รู้จัก ลงลิฟต์สำหรับพนักงานมาด้วย พี่ช่างแกเป็นคนถามว่าไปชั้นไหน ผู้ชายคนนั้นก็บอกว่าชั้น G ซึ่งนั้นมันเพิ่งลงมาจากชั้นบนตระเวรขโมยของ และค้นข้าวของของพนักงานมาที่อื่นก่อนแล้ว แล้วมาโรงแรมที่เราทำงาน"

ล่าสุดวานนี้ (17/8/62) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายดังกล่าวได้เเล้ว ซึ่งผู้ต้องหาสารภาพว่าได้ทำแบบนี้มาแล้วนับไม่ถ้วน พื้นเพเดิมเป็นคนจังหวัดภูเก็ต และที่ภูเก็ตก็เคยก่อเหตุมาแล้วเช่นเดียวกัน รวมไปถึงเคยติดคุกคดีลักทรัพย์มาแล้ว 3 ปี ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาไปดำเนินตามกฎหมายต่อไป 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : Siraporn Limjindatrakul


เรื่องที่เกี่ยวข้อง