หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

หาดใหญ่ | ชาวบ้านเฮ! ถนนพร้อมใช้งานเเล้ว (ทางใต้สะพานคืบหน้า)
17 สิงหาคม 2562 | 5,444
หาดใหญ่ | ชาวบ้านเฮ! ถนนพร้อมใช้งานเเล้ว (ทางใต้สะพานคืบหน้า)

ย้อนไปเมื่อวันที่ 8/8/62 หาดใหญ่โฟกัส เคยนำเสนอข่าวเรื่องราวที่น่าชื่นชมของชาวบ้านโคกเมา ที่ทำกล่องรับเงินบริจาคเพื่อนำทุนมาปรับปรุงในโครงการพัฒนาเส้นทางสัญจรใต้สะพานรถไฟโดยได้รับความร่วมมือจากพ่อแม่พี่น้อง นักเรียนชาวบ้าน ท่านผู้ใหญ่บ้าน ท่านปลัด ท่านรองนายกฯ ที่สนับสนุนในโครงการนี้เป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 15/8/62 ได้มีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กถึงโครงการดังกล่าวในระหว่างที่มีการปรับปรุงพัฒนาอย่างต่อเนื่องในแต่ละวันโดยได้แรงจากพี่น้องชาวบ้าน ๆ ในระแวกนี้รวมถึงเด็ก ๆ น้อง ๆ เองมาร่วมใจกันซ่อมให้เสร็จภายในเร็ววัน โดยระหว่างวันและการซ่อมแซมมีชาวบ้านให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างมาก โดยร่วมทุนกันคนละ 10-20 บาทตามกำลังของเราเพื่อที่จะนำถนนเส้นนี้ให้เสร็จและเปิดใช้ได้อย่างพร้อมเพรียง และอย่างที่หลาย ๆ คนเคยตั้งคำถามสงสัยไว้ว่าทำไมถึงไม่ใช้เงินหลวง ต้องอธิบายเพิ่มเติมไปว่าเขตพื้นที่ตรงนี้เป็นทางรถไฟซึ่งโดยปกติแล้วถ้าติดเขตรถไฟ องค์การท้องถิ่นไม่สามารถนำเงินเข้ามาตรงส่วนนี้ได้ 

ส่วนจุดประสงค์หลัก ๆ ที่ต้องมีการซ่อมแซมชาวบ้านบอกว่าถนนเส้นนี้อาจะเป็นเพียงเส้นเล็ก ๆ แต่ในแต่ละวันแล้วมีรถสัญจรถึง 3,000 คันต่อวัน ซึ่งถือว่ารถสัญจรเยอะมากและหากในหน้าฝนไม่มีการซ่อมแซมถนนดังกล่าวก็จะสัญจรได้อย่างยากลำบากและอันตรายอย่างมาก เพราะจะมีลักษณะที่เป็นบ่อหลุมโคลนมีน้ำขังอยู่ตลอดเวลา

โดยล่าสุดวันนี้ (17/8/62) ถนนบริเวณดังกล่าวสามารถใช้งานได้เเล้ว พร้อมทั้งรถยังสัญจรไปมาได้อย่างสะดวกสบาย โครงการนี้ถือว่าเป็นโครงการ และเรื่องราวที่น่าชื่นชมเป็นอย่างมาก เพราะจะช่วยให้ลดอันตรายต่อผู้สัญจรไปมาบริเวณดังกล่าวอีกด้วย

ขอบคุณภาพ/ข่าว : Direk Man-aree


เรื่องที่เกี่ยวข้อง