หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

เศร้าใจ! “หลับให้สบายนะ น้องมาเรียม” จากไปเพราะขยะพลาสติก
17 สิงหาคม 2562 | 7,148
เศร้าใจ! “หลับให้สบายนะ น้องมาเรียม” จากไปเพราะขยะพลาสติก

วันนี้ (17/8/62) กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ได้โพสต์ข้อความว่า “หลับให้สบายนะ น้องมาเรียม เจ้านางฟ้าตัวน้อย”  น้องมาเรียม ได้จากพวกเราไปแล้ว ทีมแพทย์พบว่าน้องมาเรียม หยุดหายใจ และไม่เจอชีพจร จึงรีบนำขึ้นจากน้ำรอบแรก กระตุ้นหายใจ พบมีการตอบสนอง ตายังตอบสนอง จึงเอาลงบ่อ จากนั้นตรวจชีพจรซ้ำ แต่ไม่เจอชีพจรอีก จึงฉีดยาช่วยชีวิต และเอาขึ้นจากบ่อรอบที่ 2 จนกระทั่งเวลา 00.09 น. น้องได้จากพวกเราไปอย่างสงบแล้วครับ 

ทั้งนี้ ทางกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ยังได้โพสต์ข้อความ “ไม่อยากเชื่อ น้องมาเรียม จากไปเพราะขยะพลาสติก” ช่วงแรกของการรักษา สามารถลดการติดเชื้อในระบบหายใจลงได้บางส่วน แต่ในทางเดินอาหารที่มีขยะพลาสติกนั้น ไม่สามารถรักษาได้ จึงลุกลามไปจนช็อค และทำให้เสียชีวิตในที่สุด

โรคอีกส่วนหนึ่งที่พบคือ มีรอยช้ำเลือดในกล้ามเนื้อ และผนังช่องท้องด้านใน ซึ่งอาจเกิดจากการกระแทกกับของแข็ง เช่น ถูกพะยูนตัวใหญ่พุ่งชน หรือชนหินขณะที่เกยตื้น ทุกคนเศร้าเสียใจกับการสูญเสียครั้งนี้ แต่สิ่งที่ตอกย้ำให้ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วน ถ้าจะอนุรักษ์ให้สัตว์ทะเลหายากยังคงอยู่กับเราต่อไป ทุกภาคส่วน ทุกคน ต้องช่วยกันเรื่องขยะทะเล 

ทางทีมข่าวหาดใหญ่โฟกัสขอเเสดงความเสียใจกับน้องมาเรียม เจ้านางฟ้าตัวน้อย มา ณ ที่นี้ด้วย

ขอบคุณภาพ/ข่าว : กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง