หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ลงพื้นที่หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ "เก๋งมาเลย์ ชนรวด 5 ศพ บาดเจ็บ 1"
16 สิงหาคม 2562 | 7,076
สงขลา | ลงพื้นที่หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ "เก๋งมาเลย์ ชนรวด 5 ศพ บาดเจ็บ 1"

วันนี้ (16 ส.ค. 62) นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นางพิมพ์ธาดา จันทร์สุริยา นายอำเภอรัตภูมิ พันตำรวจโท เทวา ดาวเรือง สารวัตรสอบสวนสถานีตำรวจภูธรรัตภูมิ ร้อยตำรวจตรี ธีระ ประกอบบุญ ตำรวจท่องเที่ยวอำเภอหาดใหญ่ นายบุญภพ มะเดื่อ ปลัดอวุโสอำเภอรัตภูมิ นายณรงค์ สุวรรณรัตน์ ประธานมูลนิธิวรวิทย์ขาวทอง (กู้ภัยเอเชีย)และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ สำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา แขวงทางหลวงสงขลาที่ 1 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสงขลา สำนักงานขนส่งจังหวัดสงขลา ศูนย์รับแจ้งเหตุและสั่งการการแพทย์ฉุกเฉินองค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย บริษัทกลางคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ จำกัด ลงพื้นที่สอบสวนอุบัติเหตุกรณีรถเก๋งชาวมาเลเซียเสียหลักเฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตัดหญ้าหมวดทางหลวงกำแพงเพชร อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต จำนวน 5 รายและบาดเจ็บ จำนวน 1 ราย เพื่อวิเคราะห์และนำข้อมูลมาประกอบการพิจารณาในการถอดบทเรียนหามาตรการ แนวทางการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อน

โดยเหตุดังกล่าวเกิดเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2562 เวลาประมาณ 15.00 น. ที่ผ่านมา นางสาวมาลินดา ซูซีลานีนี บินตี โมฮัมหมัด อาซาลัน อายุ 30 ปี ชาวมาเลเซีย ขับรถเก๋งโปรตอน สีดำ หมายเลขทะเบียน WYZ 6995 (มาเลเซีย) พร้อมด้วยผู้ร่วมทางชาวมาเลยเซีย 2 ราย ขับมาด้วยความเร็วและเกิดเสียหลักเฉี่ยวชนเจ้าหน้าที่ตัดหญ้าหมวดทางหลวงกำแพงเพชรเสียชีวิต บนทางหลวงหมายเลข 4 กม. ตอนพรุพ้อ-เนินพิชัยที่ กม1227 + 875 บริเวณร่องกลาง (ทิศทางจากจังหวัดพัทลุงไปอำเภอหาดใหญ่) ตำบลคูหาใต้ อำเภอรัตภูมิ จังหวัดสงขลา ทำให้มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จำนวน 4 ราย และเสียชีวิตระหว่างนำส่งโรงพยาบาลรัตภูมิ จำนวน 1 ราย รวม 5 ราย คือ นายสมพร สวัสดิรักษา อายุ 54 ปี, นายวิชยา ทองมา อายุ 53 ปี, นายธีราวุธ มงคล อายุ 37 ปี, นายเอี่ยม ชายแก้ว อายุ 53 ปีและนายวิรัตน์ เส็มไข อายุ 34 ปี ส่วนผู้บาดเจ็บ 1 ราย คือ นายบำเรอ เกษมุล อายุ 56 ปี ขณะนี้พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลรัตภูมิ

นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการความปลอดภัยทางถนนจังหวัดสงขลา กล่าวว่า การลงพื้นที่สอบสวนในครั้งนี้ คณะทำงานได้ร่วมกันวิเคราะห์สาเหตุและปัจจัยเสี่ยงต่างๆ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำซ้อน โดยได้ตั้งข้อ สันนิษฐานในเบื้องต้น ทั้งในด้านของคนขับรถ ความประมาท ขับรถด้วยความเร็ว การไม่ชำนาญเส้นทางในพื้นที่และสภาพแวดล้อมการ เนื่องจากเป็นผู้ก่อเหตุชาวมาเลเซียและเพิ่งเดินทางเข้าประเทศไทยเป็นครั้งแรกและปัจจัยอีกอย่างหนึ่งคือ ผู้เสียชีวิตนั่งอยู่ในจุดเสี่ยงและไม่มีป้ายสัญญาณเตือนขณะปฏิบัติงาน จึงก่อให้เกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น

ทั้งนี้ในส่วนของผู้เสียชีวิต ญาติได้นำศพกลับไปตั้งบำเพ็ญกุศลตามวัดต่างๆและดำเนินการตามพิธีทางศาสนาอิสลาม ทั้งในพื้นที่อำเภอรัตภูมิ อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลาและอำเภอป่าพยอม จังหวัดพัทลุง พร้อมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ประสานงานการช่วยเหลือเยียวยาแก่ญาติผู้เสียชีวิตและผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นที่เรียบร้อยแล้วและจะมีการมอบเงินช่วยเหลือเยียวยาในวันที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2562 ณ สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

ขอบคุษณข้อมูล/ภาพ : ศิริลักษณ์ แคล้วคลาด (สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา)


เรื่องที่เกี่ยวข้อง