หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวอาชญากรรม

หาดใหญ่ | วอดทั้งหลัง! บ้านเช่าม้าทรง ก่อนลุกลามไปยังห้องเเถวข้างๆ
16 สิงหาคม 2562 | 5,939
หาดใหญ่ | วอดทั้งหลัง! บ้านเช่าม้าทรง ก่อนลุกลามไปยังห้องเเถวข้างๆ

วานนี้ (15/8/62) เวลา 19.15 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคีหาดใหญ่รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้าน บริเวณซอยสุภาพอ่อนหวาน ถนนราษฎร์บูรณะ ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หลังรับแจ้งพร้อมประสานรถฉีดน้ำเทศบาลคอหงส์ 2 คัน และร.ต.อ.ธวัชชัย บัวเงิน ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ รุดตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่าห้องแถวไฟกำลังลุกไหม้อย่างหนักจากห้องที่ 11 ก่อนไหม้ลุกลามมาห้องที่ 9 และห้องที่ 13 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลคอหงส์จึงเร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงไม่ให้ลุกลาม และใช้เวลาประมาณ 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ และฉีดน้ำหล่อเลี้ยงไม่ให้ไฟลุกขึ้นมาอีก

เบื้องต้นต้นเพลิงได้ลุกไหม้มาจากห้องที่ 11 จุดดังกล่าวเป็นโต๊ะบูชาองค์เทพต่างๆในทางสายจีน ซึ่งผู้เช่าบ้านได้เปิดเป็นสำนักร่างทรง

จากการสอบถาม นายวิศรุต เทวาสุธร อายุ 32 ปี ผู้เช่าบ้าน ได้เล่าว่า ช่วงก่อนเกิดเหตุ ตนได้ขี่รถจยย. ออกจากบ้านไปกดเงินเพื่อกินข้าวกับแฟน 2 คน หลังกินข้าวเสร็จเรียบร้อย จึงได้ขี่รถจยย.กลับมาที่บ้าน ก็พบรถดับเพลิงกำลังฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่แล้ว ซึ่งก่อนจะขี่รถออกจากบ้านตนก็ได้ตรวจตราเรียบร้อยแล้ว ว่าไม่มีการเสียบปลั๊กไฟไว้เนื่องจากสายไฟมีความเก่าซึ่งเกรงว่าจะเกิดไฟฟ้าลัดวงจรได้ หรือ จุดธูปเทียนไว้แต่อย่างใด ซึ่งยังไม่รู้ว่าสาเหตุเพลิงไหม้เกิดจากอะไร 

ส่วนทรัพย์สินและข้าวของเครื่องใช้ที่ตนสร้างมา ได้ถูกไฟไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด พร้อมโทรศัพท์มือถือก็โดนไฟไหม้ ตอนนี้เหลือเพียงเสื้อผ้ากางเกงหนึ่งชุดเท่านั้น 

อย่างไรก็ตาม ร.ต.อ.ธวัชชัย บัวเงิน ร้อยเวร สภ.หาดใหญ่ เบื้องต้นสันนิษฐานคาดว่าเหตุเพลิงไหม้น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจากสายไฟและปลั๊กไฟเก่า แต่ถึงอย่างไร ต้องรอเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน 9 เข้าตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้อย่างละเอียดอีกครั้ง


เรื่องที่เกี่ยวข้อง