หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

ควนเนียง | ห้ามประชาชนจุดไฟเผาป่า/ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุทุ่งเสม็ดบางนกออกอย่างใกล้ชิด
14 สิงหาคม 2562 | 5,778
ควนเนียง | ห้ามประชาชนจุดไฟเผาป่า/ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุทุ่งเสม็ดบางนกออกอย่างใกล้ชิด

ทุกภาคส่วนในจังหวัดสงขลา ติดตามสถานการณ์ไฟไหม้ป่าพรุทุ่งเสม็ดบางนกออกอย่างใกล้ชิด พร้อมเร่งประชาสัมพันธ์ห้ามประชาชนจุดไฟเผาป่า หากฝ่าฝืนจะดำเนินทางกฏหมายอย่างจริงจัง

วันนี้ (14 ส.ค. 62) นายเชาวลิต นิฒรรัตน์ หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสงขลา พร้อมด้วย นายเฉลิมพันธ์ ยินเจริญ ผู้อำนวยการสำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา ขึ้นเฮลิคอปเตอร์ของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เพื่อสำรวจและประเมินความเสียหายในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากไฟป่าป่าทุ่งเสม็ดบางนกออก ตำบลควนโส อำเภอควนเนียง จังหวัดสงขลา ซึ่งได้พบกลุ่มควันเล็กน้อย 3 จุด ได้แก่ บริเวณหมู่ที่ 10 บ้านใต้ จำนวน 1 จุด และหมู่ที่ 8 บ้านสวน จำนวน 2 จุด ได้ให้หน่วยชุดปฏิบัติการดับไฟป่าเข้าดำเนินการแล้ว

 

จากนั้นได้เดินทางมาประชุมที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์เพื่อสรุปสถานการณ์ วิเคราะห์ วางแผนงาน และมอบหมายงาน โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 12 สงขลา สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดสงขลา เจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ ปลัดอำเภอควนเนียง ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลควนโส เจ้าหน้าที่ตำรวจจากสถานีตำรวจภูธรควนเนียง กำนัน และผู้ใหญ่บ้าน ฯลฯ ทั้งนี้ ในที่ประชุมกำหนดมาตรการ โดยเน้นการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนในพื้นที่ห้ามเผาห้ามจุดไฟเผาป่า หรือขยะในพื้นที่ หากมีผู้ใดฝ่าฝืนจะดำเนินทางกฏหมายอย่างจริงจัง โดยการติดป้ายประชาสัมพันธ์ การแจ้งทางเสียงตามสาย และหอกระจายข่าว พร้อมเร่งแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้มีส่วนร่วมในการเฝ้าระวัง หากพบเห็นไฟไหม้ป่า หรือการเผาป่าให้แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทันที

 

 

 

ขอบคุณข้อมูล/ภาพ : สุธิดา พฤกษ์อุดม สวท.สงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง