หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าววิทยาศาสตร์และสิ่งแวดล้อม

ควนเนียง | ภาพมุมสูงสถานการณ์ไฟไหม้ป่า กว่า 1,200 ไร่
8 สิงหาคม 2562 | 7,023
ควนเนียง | ภาพมุมสูงสถานการณ์ไฟไหม้ป่า กว่า 1,200 ไร่

จากเหตุการณ์ไฟไหม้ป่าทุ่งบางนกออก ต.ควนโส อ.ควนเนียง จ.สงขลา เนื้อที่ป่าทั้งหมด 6,250 ไร่ วันนี้เป็นที่ 3 แล้ว ไฟไหม้ไปแล้วกว่า 1200 ไร่ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 13 สงขลา 

พบว่าพื้นที่ที่เกิดไฟไหม้ มีหมู่ที่ 4 บ้านโคกทราย และลุกลามไปยังบ้านสวนหมู่ที่ 8 บ้านปากจ่าหมู่ที่ 5 บ้านปากรอ บ้านกลางหมู่ที่ 6 และบ้านปากรอบ้านใต้หมู่ที่ 10 ยังควบคุมไม่ได้ หน่วยงานช่วยดับไฟป่า จาก อบต.ควนโส บางเหรียง ชิงโค เทตำบลควนเนียง เทศบาลเมืองสิหนคร และอบต.รัตภูมิ เข้าช่วยดับตลอดทั้งวันทั้งคืน

ศูนย์บรรเทาสาธารณะภัย เขต 12 สงขลาและสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่13 ได้ระดมเครื่องมือหนักจัดการขุดคูน้ำเพื่อระบายมายังจุดที่เสี่ยง และนำเครื่องสูบขนาดใหญ่จำนวน 4 เครื่องสูบน้ำเข้าสวนปาล์มที่ดับไฟที่กำลังไหม้ และป้องกันการลุกลาม

พร้อมประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้้านระวังด้านสุขภาพ และแจกหน้ากากอนามัย พบมีประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากควันไฟ 6 หฒุ่บ้าน จำนวน 1,000 คน เพลิงลุกไหม้พื้นที่ป่า ในทุ่งบางนกออกแล้ว 1,200 ไร่และสวนปาล์ม 200 ไร่ ตอนนี้ยังไม่อพยพประชาชน การดับไฟค่อนข้างยาก เนืองจากเชื้อเพลิงธรรมชาติหนาแน่นและพื้นที่เข้าไม่ถึง ต้องระดมเครื่องดับเพลิงแบบพกพาจำนวนมาก ไปยังจุดที่ไฟไหม้ และส่งผลกระทบมายังตัวเมืองหาดใหญ่ วันนี้มีกลุ่มควันปกคลุมตัวเมืองทั้งวันแสงอาทิตย์ส่งมาไม่ถึง แต่ยังไม่เป็นอุปสรรคต่อการท่องเที่ยวและการดำเนินชีวิตประจำวัน

 

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง