หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวกีฬา

สงขลา | 'อู๋ พันทาง' 'กล้วย แสตมป์' สองศิลปินแดนใต้ เปิดตัวสโมสรฟุตบอลเพื่อชวนพี่น้องคนดนตรีมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ในนาม “กล้า ยูไนเต็ด”
24 กรกฎาคม 2562 | 14,028
สงขลา | 'อู๋ พันทาง' 'กล้วย แสตมป์' สองศิลปินแดนใต้ เปิดตัวสโมสรฟุตบอลเพื่อชวนพี่น้องคนดนตรีมาออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ในนาม “กล้า ยูไนเต็ด”

‘กล้า ยูไนเต็ด’( KLA united) สีประจำสโมสร  ขาว ทอง ดำชุดเหย้า ขาว ทองชุดเยือน ชมพู ดำ สัญลักษณ์  สาย กีต้าร์ 6 สาย เป็นตัวแทนของ “ดนตรี" ซึ่งสายแต่ละสายจะต้องถูกตั้งเสียง ให้เข้ากันเพื่อความไพเราะในการบรรเลง เปรียบได้กับความสามัคคีในทีมที่    แต่ละส่วนต้องตั้งมั่นรวมกันไปยังจุดหมายอย่างมีศิลปะ

สโมสรกล้ายูไนเต็ดเกิดจากกล้วย แสตมป์และอู๋ พันทาง สองศิลปินชาวใต้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายโดยการเตะฟุตบอลมีแนวคิดที่จะตั้งทีมฟุตบอลขึ้นมาสักทีม  ที่มีฐานที่มั่นในอำเภอหาดใหญ่เพื่อที่จะเป็นทีมต่อยอดการออกกำลังกายของพี่น้องนักร้องนักดนตรีที่มาออกกำลังกายด้วยกัน ได้มีกิจกรรมทำเพื่อสังคม และมอบหมายให้อ้อ อีเดียทเป็นผู้วางโครงสร้างและเชิญธา ทักษิณาและมงคล คัมภิรานนท์สองศิลปินรุ่นพี่ที่เป็นนักฟุตบอลเก่ามาเป็นที่ปรึกษา   เริ่มก่อตั้งอย่างเป็นทางการในปี 2017 

โดยชื่อทีมกล้ายูไนเต็ดเกิดจากการนำตัวอักษรตัวนำชื่อภาษาอังกฤษของชื่อกล้วย(KLUAY)และอู๋(AU) คือตัวKLจากกล้วย และAจากอู๋  มาร่วมได้คำว่า “KLA” ซึ่งพ้องเสียงกับคำว่า “กล้า” ในภาษาไทย ซึ่งมีความหมายที่ดีจึงนำมาใช้เป็นชื่อสโมสร “กล้ายูไนเต็ด” และมีสโลแกนสโมสรว่า “กล้าคิด กล้าออกกำลังอย่างสร้างสรรค์ เพื่อสังคม"

นโยบายหลักของทีมกล้ายูไนเต็ด มี 3 ประการคือ

1.เพื่อเป็นพื้นที่ต่อยอดให้พี่น้องนักร้องนักดนตรีได้ออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ

2.เพื่อการมีส่วนร่วมในกิจกรรมเพื่อสังคม และสาธารณะกุศลที่เหมาะสมกับทางสโมสร

3.เพื่อเป็นตัวอย่างแก่เยาวชนในเรื่องการออกกำลังกายและเล่นกีฬาฟุตบอลอย่างสุภาพ

4.เพื่อมิตรภาพและมิตรใหม่จากการออกกำลังกาย

มีเป้าหมายเพื่อวางรากฐานสร้างฐานแฟนคลับและพัฒนาสโมสรให้ก้าวเข้าสู่ระบบฟุตบอลลีกอาชีพในอนาคตเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนในพื้นที่ได้มีพื้นที่แสดงความสามารถทางด้านฟุตบอลต่อไป  โดยใช้หลักปิรามิดหัวตั้ง คือสร้างรากฐานแฟนคลับให้เหนียวแน่นมั่นคง ก่อนจะต่อยอดขึ้นสูงต่อไป

 

 

 

 

ติดตามความเคลื่อนไหว : แฟนเพจ กล้า ยูไนเต็ด

 

 


เรื่องที่เกี่ยวข้อง