หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | ผู้ว่า ฯ สงขลา เปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว
22 กรกฎาคม 2562 | 5,826
สงขลา | ผู้ว่า ฯ สงขลา เปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ผู้ว่า ฯ สงขลา เปิดโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ โดยมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี เพื่อร่วมถวายเป็นพระราชกุศล วันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

วานนี้ (21/7/62) ที่ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา นายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานกล่าวต้อนรับคณะทำงานและทีมงาน จากมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี โดยมี รศ.นพ.วัชระ รุจิเวชพงศธร เลขาธิการมูลนิธิขาเทียมกล่าวรายงานการจัดโครงการ และมีนางสาวคอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสงขลา ผู้แทนปศุสัตว์จังหวัดสงขลา ทีมงานสาธารณสุข หัวหน้าส่วนราชการ และคนพิการขาเทียม เข้าร่วมพิธีเปิด

รศ.นพ.วัชระ รุจิเวชพงศธร เลขาธิการมูลนิธิขาเทียม กล่าวว่า โครงการทำขาเทียมพระราชทานในครั้งนี้มูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนีร่วมกับจังหวัดสงขลา ได้จัดทำโครงการออกหน่วยทำขาเทียมพระราชทานเคลื่อนที่ เพื่อร่วมฉลองในมหามงคลสมัยพระราชพิธีบรมราชาภิเษกและถวายเป็นพระราชกุศลวันเฉลิมพระชนม์พรรษาของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว โดยได้จัดทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดในจังหวัดสงขลาและพื้นที่ใกล้เคียงให้มีขายเทียมที่ดีสวมใส่ สามารถช่วยเหลือตนเองได้ ซึ่งโครงการในครั้งนี้นอกจากจะทำขาเทียมให้คนพิการขาขาดแล้ว ยังฝึกอบรมอาชีพแก่ผู้พิการขาขาดให้สามารถประกอบอาชีพ โดยสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และปศุสัตว์จังหวัดฯ และยังเป็นการพัฒนาศักยภาพ ทักษะความรู้ความเข้าใจ และความสามารถของเจ้าหน้าที่ให้มีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น

ด้านนายวีรนันทน์ เพ็งจันทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา กล่าวว่า จังหวัดสงขลาได้รับคัดเลือกเป็นจังหวัดเป้าหมายของโครงการออกหน่วยเคลื่อนที่ ครั้งที่ 153 มูลนิธิขาเทียมได้จัดบริการขาเทียมพระราชทานแก่คนพิการขาขาดที่ต้องการขาเทียมโดยไม่ค่าใช่จ่าย ทำให้คนพิการขาขาดได้รับมอบขาเทียมที่ดีมีคุณภาพ ได้พ้นจากความทุกข์จากการเป็นบุคคลทุพพลภาพ ได้ให้กลับมามีชีวิตที่สดใสอีกครั้งตลอดจนได้เห็นโอกาสการกลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติในสังคม และสามารถประกอบอาชีพเลี้ยงตนเองและครอบครัวได้ต่อไป

ทั้งนี้ ในเบื้องต้นมีคนพิการขาขาดที่ได้จดทะเบียนล่วงหน้าจากทั้งหมด 15 อำเภอจำนวน 139 คนซึ่งทุกคนจะต้องผ่านการตรวจประเมินจากทีมแพทย์ก่อนสั่งทำขาเทียม ขณะเดียวกันการออกหน่วยครั้งนี้หากมีผู้พิการที่ไม่ได้ลงทะเบียนล่วงหน้าก็สามารถแจ้งความประสงค์ที่จะเข้าร่วมโครงการ สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริบาลผู้สูงอายุ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสงขลา ตั้งแต่บัดนี้จันถึงวันที่ 25 กรกฎาคม 2562

ขอบคุณภาพ : จิรพัฒน์ วงศ์กระจ่าง,ข่าว : อมลรดา ชูประสิทธิ์ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดสงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง