หางานหาดใหญ่ หาดใหญ่ ชัดทุกเรื่องเมืองหาดใหญ่ สงขลา อับเดตข่าวหาดใหญ่ Hatyaifocus สาวสวยหาดใหญ่ หนุ่มหล่อหาดใหญ่

ข่าวสังคมและการเมือง

สงขลา | นายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย ตรวจความพร้อมหอดูดาว สงขลา รอรับเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ
22 กรกฎาคม 2562 | 6,368
สงขลา | นายนิพนธ์ รมช.มหาดไทย ตรวจความพร้อมหอดูดาว สงขลา รอรับเสด็จกรมสมเด็จพระเทพฯ

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง จากกองออกแบบและก่อสร้างพลับพลาพิธี ในการเตรียมความพร้อมรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี วันที่ 25 กรกฎาคม 2562 ณ หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา

วานนี้ (21 ก.ค. 62) นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการทำงานของเจ้าหน้าที่กรมโยธาธิการและผังเมือง จากกองออกแบบและก่อสร้างพลับพลาพิธี ในการเตรียมความพร้อมรับเสด็จ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจะเสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิด "หอดูดาวเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา สงขลา" ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2562

 

โดยหอดูดาวแห่งนี้ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลเขารูปช้าง อำเภอเมือง จังหวัดสงขลา อยู่ในความรับผิดชอบของสถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน)

 ศูนย์เรียนรู้ดาราศาสตร์ที่สำคัญในภาคใต้ เป็นหอดูดาวภูมิภาคสำหรับประชาชนเต็มรูปแบบแห่งที่ 3 ของไทย ตั้งอยู่พิกัดละติจูด 7 องศาเหนือ สังเกตวัตถุในซีกฟ้าใต้ได้ดีกว่าภูมิภาคอื่น มีภารกิจหลัก คือ การสนับสนุนวิชาการดาราศาสตร์แก่ชุมชน งานวิจัยดาราศาสตร์สำหรับนักเรียน นักศึกษา และสถาบันการศึกษาในภาคใต้ และยังเป็นศูนย์เรียนรู้ดาราศาสตร์มุสลิมอย่างครบวงจรอีกด้วย

ภาพและข้อมูลจาก สุธิดา พฤกษ์อุดม / วสันต์พรรษ จำเริญนุสิต สวท.สงขลา


เรื่องที่เกี่ยวข้อง